Tổng quan: Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Điểm trung bình 4/5 ( 342 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chiếm tỷ lệ cao các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho chị em về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung giúp chị em tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là khi các tế bào trong cổ tử cung bị tăng sinh quá mức bị lộ ra bên ngoài. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng xâm nhập, tấn công và gây ra tình trạng viêm nhiễm tại đây. Có khá nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, cụ thể một số nguyên nhân sau: 

Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

Quan hệ tình dục không an toàn

Khi chị em có quan hệ tình dục không an toàn như không dùng bao cao su khi quan hệ, quan hệ tình dục thô bạo, quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ liên tục trong thời gian dài,.., cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nạo hút thai không an toàn

Thực hiện nạo hút thai nhiều lần khiến niêm mạc cổ tử cung bị tổn thương, tạo cơ hội cho các mầm bệnh xâm nhập và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, thực hiện phá thai không an toàn tại địa chỉ kém chất lượng, không đủ phương tiện y tế, phòng thủ thuật không đạt chuẩn, đội ngũ y bác sĩ trình độ yếu kém cũng gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Vệ sinh không đúng cách

Việc chị em có thói quen vệ sinh vùng kín thường xuyên không sạch sẽ, đặc biệt trong những ngày hành kinh và sau khi quan hệ tình dục, hoặc thụt rửa sâu trong âm đạo, ngâm rửa lâu, sử dụng dung dịch hóa chất,.., khiến vùng kín dễ bị vi khuẩn xâm nhập tấn công gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nội tiết tố estrogen tăng đột biến

Sự mất cân bằng của nội tiết tố estrogen bị tăng đột biến ở nữ giới giai đoạn tiền mãn kinh, sau khi sinh hoặc do dùng các loại thuốc tránh thai cũng là yếu tố gây nên viêm lộ tuyến cổ tử cung phổ biến hiện nay.

Do mắc phải các bệnh lý

Chị em không may mắc phải các bệnh phụ khoa như viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…  hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà,.. đều là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Khám phụ khoa tổng quát phát hiện viêm nhiễm chỉ từ 268K

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển một cách âm thầm qua nhiều cấp độ, càng về sau thì các dấu hiệu của bệnh ngày càng nặng nề hơn, cụ thể:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

Đây là giai đoạn đầu tiên của bệnh, mức độ tổn thương mới chỉ chiếm khoản 30% diện tích cổ tử cung. Một số dấu hiệu của bệnh mà chị em có thể nhận biết sớm đó là:

– Khí hư ra nhiều hơn bình thường dù chưa đến thời điểm rụng trứng.

– Khí hư có màu sắc lạ như màu xanh, trắng đục và vàng, kèm theo mùi hôi tanh hoặc bọt.

– Vùng kín chị em luôn có cảm giác ngứa ngáy.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

Ở cấp độ này, mức độ tổn thương viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung đã tăng lên mức tổn thương bình thường, chiếm 50 – 60%  diện tích cổ tử cung. 

Dấu hiệu của bệnh cũng rõ ràng hơn cấp độ 1, chị em sẽ nhận biết được những biểu hiện như:

– Lượng khí hư ra nhiều liên tục khiến cho vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu.

– Vùng kín bị ngứa ngáy hơn ở giai đoạn 1, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, máy đi sự tự tin trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

– Bị đau rát bên trong âm đạo khi có hoạt động quan hệ tình dục.

Tôi có triệu chứng cần tư vấn thưa bác sĩ

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3

Đây được xem là cấp độ nặng nhất của bệnh, mức độ viêm nhiễm đã bị lan rộng trên 70% diện tích cổ tử cung. Một số triệu chứng của bệnh ở giai đoạn này bao gồm:

– Đau rát vùng kín, nhất là khi có quan hệ tình dục, thậm chí bị xuất huyết khi quan hệ tình dục khiến chị em ngại gần gũi với bạn tình.

– Âm đạo chảy máu bất thường dù chưa đến chu kỳ kinh nguyệt.

– Chu kỳ hành kinh bị rối loạn.

– Xuất hiện các cơn đau bụng dưới, đau vùng xương chậu, đau eo.

– Khí hư tiết ra có mùi hôi tanh nồng, kèm theo màu sắc như xanh, vàng.

– Cơ thể xuất hiện những biểu hiện mệt mỏi, chán ăn, suy nhược,..

Tác hại viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bản thân lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính nhưng nó lại là khởi nguồn của một số bệnh nguy hiểm như:

Tác hại viêm lộ tuyến cổ tử cung

Gây một số bệnh ở cơ quan sinh dục

Bệnh nhân viêm lộ tuyến có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo, dễ bị nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì đây là vị trí ưa thích của các loại vi khuẩn như trùng roi âm đạo, tạp khuẩn, nấm hay vi khuẩn lậu, vi khuẩn chlamydia, virus gây mụn rộp,… Đây là các tác nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó viêm ngược dòng lên gây viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung,…

Có thể gây vô sinh

Bệnh có biểu hiện là tăng tiết dịch âm đạo, gây cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng. Không chỉ vậy, căn bệnh này còn khiến cho độ pH âm đạo thay đổi, khiến tinh trùng khó sống khi vừa vào đến âm đạo và khó gặp được trứng. Đó là nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và gây vô sinh ở phụ nữ.

Gây bệnh ác tính ở cổ tử cung

Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính nhưng trong quá trình chúng xâm lấn, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ có phản ứng tăng sinh để đẩy lùi sự xâm lấn. Và hệ quả của quá trình này là làm xuất hiện những tổn thương có thể dẫn đến bệnh ác tính. Tình trạng tái phát nhiều lần cũng có thể gây bệnh ác tính ở cổ tử cung.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Phòng khám đa khoa Hưng Yên

Phòng khám đa khoa Hưng Yên tự hào là phòng khám đi đầu trong việc áp dụng công nghệ tân tiến vào chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ngoài ra, phòng khám còn được đánh giá bởi sự chuyên nghiệp cùng những dịch vụ chất lượng.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên

Phương pháp hiện đại

Hiện nay, các bác sĩ tại đang áp dụng thành công phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung cho bệnh nhân. Phương pháp này được chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả lẫn độ an toàn.

Nguyên lý hoạt động: Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Ưu điểm của phương pháp RFA

Công nghệ RFA trong điều trị viêm lộ tuyến dựa trên cơ sở tiếp thu những điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của phương pháp cũ. Chính vì vậy chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng RFA mang lại những hiệu quả đáng kể.

  • Thao tác nhẹ nhàng, không chảy máu, đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Tiêu diệt, phá hủy chuẩn xác vùng tổn thương viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.
  • Tăng hiệu quả điều trị tới 99% sau 1 lần điều trị duy nhất vượt trội hơn hẳn phương pháp đốt điện và áp lạnh.
  • Thời gian chỉ từ 3-5 phút cho 1 lần thủ thuật, người bệnh không cần nằm viện điều trị lâu, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.
  • Quá trình phục hồi nhanh, hạn chế biến chứng và tái lại bệnh. 

Miễn phí Công nghệ phục hồi cổ tử cung sau điều trị viêm lộ tuyến

Nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho các chị em một cách tốt nhất, phòng khám đa khoa hưng yên áp dùng công nghệ phục hồi tử cung sau thủ thuật loại bỏ lộ tuyến cổ tử cung, công nghệ này  có thể mang lại nhiều công dụng như:

  • Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố
  • Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng
  • Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung sau khi điều trị polyp cổ tử cung
  • Hạn chế tối đa biến chứng đồng thời hỗ trợ bảo vệ chức năng sinh sản về sau
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng

Nhận ưu đãi miễn phí khi đặt mã khám tại đây!

Ưu thế khác tại

– Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.

Tư vấn cùng bác sĩ chuyên khoa để nhận nhiều lợi ích!

– Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi; Hệ thống máy móc, thiết bị y tế tiên tiến, đúng chuẩn

– Chi phí hợp lý, công khai, minh bạch.

Giảm 30% chi phí chữa bệnh khi đặt lịch khám online TẠI ĐÂY

 

– Phòng khám có tổng đài tư vấn và chăm sóc sức khỏe miễn phí. Khi có thắc mắc về bệnh bạn có thể liên lạc để được các chuyên gia y tế giải đáp trực tiếp.

– Bạn cũng có thể đặt lịch thăm khám trước thông qua tổng đài để nhận được nhiều ưu đãi và thuận tiện khi thăm khám.

– Hình thức thăm khám 1 bệnh nhân- 1 bác sĩ tạo được không gian riêng tư để bệnh nhân thoải mái chia sẻ về tình trạng của mình. Nhờ đó chẩn đoán được bệnh chính xác và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

– Phòng khám mở cửa thăm khám và điều trị bệnh cả ngoài giờ hành chính. Hoạt động từ 08h00 – 20h00 hàng ngày kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, tết.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ