Ngứa âm hộ là bị gì? Cách chữa như thế nào?

Điểm trung bình 4/5 ( 346 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Ngứa âm hộ là bị gì? Cách chữa như thế nào? Là thắc mắc của đông đảo chị em khi gặp phải tình trạng này. Ngứa âm hộ khiến phái đẹp khó chịu, không thể tập trung cho cuộc sống, công việc. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

 

Tiết lộ: Ngứa âm hộ là bị gì?

Cấu tạo của âm hộ bao gồm: môi lớn, môi bé, phần ngoài âm vật, lỗ niệu đạo, âm đạo, màng trung. Tình trạng ngứa âm hộ không còn xa lạ đối với các chị em, nó gây ảnh hưởng đến cuộc sống, tâm lý và sức khỏe của phái đẹp.

Vậy ngứa âm hộ là bị gì? Theo các chuyên gia đầu ngành, nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa âm hộ khá đa dạng. Trong đó, có thể do nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý. Cụ thể là:

Nguyên nhân sinh lý gây ngứa âm hộ

  • Vấn đề vệ sinh: Vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách hay thói quen thụt rửa âm hộ, âm đạo quá mạnh và sâu trong âm đạo cũng gây nên hiện tượng ngứa dữ dội.
  • Tâm lý: Thường xuyên bị áp lực, căng thẳng khiến cho hệ miễn dịch dần trở nên suy yếu, sức đề kháng kém cộng với nồng độ pH ở môi trường sinh dục thay đổi, tạo cơ hội cho các vi sinh vật bên ngoài xâm nhập và phát triển, gây ra triệu chứng ngứa rát.
  • Mặc quần lót quá chật: Mặc quần lót quá chật hoặc quần quá ôm sát vùng kín cũng có thể gây ra tình trạng ngứa cơ quan sinh dục. Quần lót thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt cũng có thể được xem là nguyên nhân gây ngứa âm hộ.
  • Quan hệ không an toàn: Quan hệ không biện pháp bảo vệ với người bị viêm nhiễm, bị bệnh xã hội cũng là nguyên nhân phổ biến gây ngứa âm hộ.
  • Dị ứng hóa chất: Các hóa chất gồm dung dịch vệ sinh phụ nữ, sữa tắm, xà phòng, băng vệ sinh,…không phù hợp có thể dẫn đến tình trạng kích ứng da gây ngứa ngáy.

Nguyên nhân bệnh lý gây ngứa âm hộ

Trường hợp chị em bị ngứa âm hộ kèm theo một số biểu hiện như đau rát âm hộ, đau khi quan hệ, khí hư bất thường,…thì hãy chủ động đến gặp bác sĩ phụ khoa. Bởi đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

1.Viêm âm hộ

Viêm ngứa âm hộ là tình trạng đau, viêm, nhiễm trùng âm hộ. Do có độ ẩm nhất định, lại được bao phủ bởi lông mu, vùng da nhạy cảm của âm hộ rất dễ bị vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn tấn công và làm tổn thương. Bệnh thường xuất hiện ở đối tượng phụ nữ độ tuổi sinh sản.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm hộ có thể do kích ứng, dị ứng một số thành phần có trong hóa mỹ phẩm, sử dụng băng vệ sinh không đúng cách, không thay băng thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt, cọ xát, ma sát gây kích ứng vùng âm hộ khi mặc các loại quần ôm, bó, bí khí. Thay đổi nội tiết tố, lượng estrogen suy giảm trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. cũng dễ bị viêm âm hộ

Là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm hộ cũng có triệu chứng đặc trưng riêng để chị em có thể nhận biết. Những triệu chứng này khá giống với viêm âm đạo, gồm:

  • Môi lớn, môi nhỏ và các vùng da tại âm hộ bị sưng đỏ, nóng rát.
  • Ngứa ngáy dữ dội, ngứa nhiều hơn về đêm.
  • Môi âm hộ, các vùng da nhạy cảm, được bao phủ bởi lông mu có thể mọc mụn, mụn nước có mủ.
  • Da âm hộ bị viêm loét, có mảng trắng hoặc tấy đỏ.
  • Đau, khó chịu tại vùng âm hộ.

Bạn có những triệu chứng trên cần tư vấn nhấn Tại Đây

2.Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa phổ biến mà chị em phụ nữ dễ mắc phải với hiện tượng ngứa âm hộ. Căn bệnh này được hình thành do vi khuẩn, trùng roi và nấm candida. Bệnh thường gặp ở những người vệ sinh vùng kín không sạch, không đúng cách, quan hệ không an toàn,…

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm âm đạo:

  • Khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi, có màu trắng đục, vàng xanh, đặc sánh hoặc loãng.
  • Âm đạo, âm hộ sưng đỏ, nổi mẩn đỏ, mụn li ti, đau rát.
  • Có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, đau rát khi quan hệ tình dục.
  • Chảy máu âm đọa bất thường.

3.Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Biểu hiện ngứa âm hộ, ngứa vùng kín có thể là dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh là tình trạng tế bào lộ tuyến phát triển quá mức ra bên ngoài cổ tử cung bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Bệnh thường gặp ở nữ giới đã từng quan hệ tình dục, đã từng sinh đẻ.

Triệu chứng của bệnh:

  • Rối loạn kinh nguyệt,
  • Khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi tanh, có màu xanh như mủ, có bọt khí.
  • Đau rát dữ dội, đau bụng dưới,
  • Đau và chảy máu khi quan hệ, chảy máu âm đạo bất thường ngoài kỳ kinh.

4.Bệnh xã hội

Một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…cũng là nguyên nhân gây gây ngứa âm hộ. Ngoài ra, bệnh còn khiến âm hộ mọc mụn thịt hoặc mụn nước, mụn vỡ ra gây đau rát, khó chịu, chảy máu.

Ngứa âm hộ nguy hiểm không thưa bác sĩ?

 

Cách chữa ngứa âm hộ theo từng nguyên nhân

Khi bạn có biểu hiện ngứa âm hộ bạn không nên gãi ngứa để tránh làm trầy xước, tổn thương vùng kín khiến tình trạng ngày càng nặng hơn. Chị em không tự ý điều trị bằng thuốc tại nhà khi chưa được bác sĩ chỉ định để tránh tác dụng phụ.

Bạn nên chủ động đến những cơ sở y tế để được bác sĩ chẩn đoán bệnh. Từ đó đưa ra phương pháp chữa bệnh phù hợp. Tùy vào từng trường hợp bác sĩ sẽ tư vấn các phương pháp khác nhau theo từng bệnh lý.

1.Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm hộ, viêm âm đạo

Nếu ngứa âm hộ được chẩn đoán do viêm âm hộ hoặc viêm âm đạo sẽ được điều trị bằng Kỹ thuật OZONE. Bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, Ozone có thể tiêu diệt được vi khuẩn. Bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. 

Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, tránh làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị tích cực, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

2.Phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bác sĩ chẩn đoán ngứa âm hộ do viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ được điều trị bằng phương pháp RFA. 

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. 

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

3.Quang động lực ALA – PDT chữa sùi mào gà.

Ngứa âm hộ do sùi mào gà sẽ được chữa bằng Phương pháp ALA-PDT. Đây là một cách điều trị bệnh bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh, an toàn, ít đau.

4.Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT chữa mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục khiến chị em bị ngứa âm hộ được chữa bằng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT. Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm. Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

 

Đến đâu chữa ngứa âm hộ hiệu quả, uy tín?

Nếu bạn thấy có biểu hiện bất thường như ngứa âm hộ, âm đạo, khí hư ra nhiều,…thì hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn, xét nghiệm, điều trị đúng bệnh, đúng cách.

Tại Hưng Yên, bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Hưng Yên để khám chữa ngứa âm hộ an toàn, hiệu quả. Phòng khám chẩn đoán chính xác nguyên nhân, áp dụng phương pháp điều trị ngoại khoa hiện đại, ngăn ngừa tái phát bệnh.

Ngoài ra, Đa khoa Hưng Yên còn có đẩy đủ điều kiện để mang đến sức khỏe như ý cho người bệnh cũng như tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân. Cụ thể:

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi

Chị em bị ngứa âm hộ được bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi trực tiếp khám chữa bệnh. Với kinh nghiệm lâu năm cùng tay nghề cao, bác sĩ xử lý thành công nhiều ca bệnh bị ngứa âm hộ từ nhẹ đến nặng.

BS. Lưu đang online, liên hệ tư vấn đặt lịch khám ngứa âm hộ Tại Đây

BS. Quỳnh đang online, liên hệ đặt lịch xét nghiệm chẩn đoán ngứa âm hộ Tại Đây

Chi phí hợp lý, công khai minh bạch

Chi phí khám chữa bệnh được công khai minh bạch, niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Bác sĩ sẽ thông báo cho chị em trước khi khám chữa bệnh.

Để tri ân bệnh nhân và hỗ trợ tài chính cho người bệnh, phòng khám đã triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn khi bệnh nhân đặt lịch khám online trước.

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Đầu tư máy móc y tế hiện đại

Nhằm giúp quá trình khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi, an toàn, Phòng khám đa khoa Hưng Yên đã đầu tư nhập khẩu hệ thống máy móc y tế từ các nước có nền y học tiên tiến. Cùng với đó là cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, bố trí phòng chức năng khoa học, dễ di chuyển.

Công tác khám chữa bệnh chuyên nghiệp

Quá trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Hướng dẫn làm thủ tục gọn lẹ, đơn giản được hướng dẫn chi tiết, tiết kiệm thời gian.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Hệ thống máy móc y tế được nhập khẩu chính hãng, được vô trùng và kiểm tra chất lượng thường xuyên.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật, không tiết lộ ra bên ngoài.

Thời gian hoạt động linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, phù hợp với những người có công việc bận rộn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề ngứa âm hộ là bị gì? Cách chữa hiệu quả như thế nào? Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ