Liệt kê nguyên nhân nam giới vô sinh

Điểm trung bình 5/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nguyên nhân nam giới vô sinh là gì? Hiện nay có nhiều nam giới bị vô sinh nhưng không biết nguyên nhân do đâu. Nắm được nguyên nhân sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh và điều trị bệnh hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây có chia sẻ thông tin về lý do mắc phải căn bệnh này để cánh mày râu tham khảo.

 

Chia sẻ nguyên nhân nam giới vô sinh

Vô sinh ở một cặp vợ chồng thường được định nghĩa là không có khả năng thụ thai mặc dù quan hệ tình dục thường xuyên và không dùng biện pháp bảo vệ trong một năm. Trong đó, nguyên nhân ở phía nam giới.

Vô sinh nam chia làm 2 loại chính: 

  • Vô sinh nam nguyên phát: đây là tình trạng vợ chồng chưa từng sinh con và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng không có con. Nguyên nhân chính do nam. 
  • Vô sinh nam thứ phát: đây là trường hợp các cặp vợ chồng đã sinh con ít nhất 1 đến hơn 2 lần (kể cả những trường hợp động thai, sảy thai, nạo phá thai) nhưng không thể có con trong những năm tiếp theo. Nguyên nhân chính do người nam.

Vậy nguyên nhân nam giới vô sinh là gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới mắc bệnh vô sinh có thể do những nguyên nhân phổ biến sau:

Tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu có thể do đặc điểm hình thái, cấu tạo của tinh trùng hoặc do khả năng di chuyển về phía trứng, nếu tinh trùng bơi không đúng cách thì cơ hội thụ thai là rất thấp. Đây là nguyên nhân của nhiều ca được chẩn đoán vô sinh. Đa số nguyên nhân khiến tinh trùng yếu cũng như nguyên nhân khiến số lượng tinh trùng thấp.

Tôi bị tinh trùng yếu cần tư vấn

Không có tinh trùng

Không có tinh trùng, hay còn gọi là vô tinh, được xác định khi không có số lượng tinh trùng đủ để đo được trong tinh dịch của đàn ông mỗi lần xuất tinh. Nam giới có bệnh lý này thường không phát hiện bất thường gì cho đến khi họ lập gia đình và mong muốn có con nhưng khó thành công.

Tinh trùng quá ít

Tinh trùng ít là hiện tượng nam giới có ít hơn 15 triệu tinh trùng/ ml tinh dịch. Trong khi đó, trong 1 ml tinh dịch của người đàn ông khỏe mạnh sẽ có khoảng 20 triệu đến 200 triệu tinh trùng. Những trường hợp mật độ tinh trùng ít thì khả năng thụ thai sẽ thấp hơn những người có mật độ tinh trùng và chất lượng tinh trùng tốt.

Tinh trùng bị dị dạng

Một tinh trùng được đánh giá là bình thường sẽ có hình dạng giống như con nòng nọc, có phần đầu hình bầu dục, thân và phần đuôi thẳng. Tình trạng tinh trùng dị dạng là khi tinh trùng có hình dạng và kích thước bất thường, chẳng hạn như đầu to, đuôi không thẳng,… Những yếu tố này có thể khiến quá trình thụ thai gặp nhiều khó khăn.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Đây là nguyên nhân vô sinh nam phổ biến nhất xuất phát từ bệnh lý. Ở các bệnh nhân có tĩnh mạch của tinh hoàn giãn to bất thường có thể ảnh hưởng đến điều hoà nhiệt độ tinh hoàn. Do đó, chất lượng tinh trùng bị giảm. 

Nhiễm trùng bộ phận sinh dục

Không thăm khám nam khoa thường xuyên và không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ là nguyên nhân vô sinh nam khá điển hình. Đây là nguồn cơn của các bệnh lý như:

  • Viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh có thể biến chứng thành vô sinh nam
  • Nhiễm khuẩn đường tiết niệu gây viêm tiết niệu và bộ phận sinh dục gần đó
  • Viêm bao quy đầu.
  • Viêm tuyến tiền liệt.

Xuất tinh ngược dòng

Đây là tình trạng rối loạn xuất tinh, thay vì phóng ra bên ngoài cơ quan sinh sinh dục thì lại xuất ngược vào bên trong bàng quang và đi ra ngoài theo đường nước tiểu. Nếu người đàn ông có tinh trùng chạy ngược vào trong thì lượng tinh trùng để thụ tinh cho trứng rất ít và yếu khiến tỷ lệ thụ thai thấp.

Tắc nghẽn ống dẫn tinh

Khi đường ống dẫn tinh bị tắc, tinh trùng không thể đi qua bình thường và phóng ra ngoài khi sinh hoạt vợ chồng. Điều nguy hiểm là hiện tượng tắc nghẽn này có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào trong suốt chiều dài ống dẫn tinh. Tinh trùng có thể bị tắc trong tinh hoàn, mào tinh, ống dẫn tinh, ống phóng tinh hoặc niệu đạo,… Đây là nguyên nhân vô sinh nam giới chủ yếu nhưng không dễ nhận biết.

Nguyên nhân do môi trường

Nam giới tiếp xúc nhiều với tác nhân môi trường làm giảm chức năng sinh sản như:

  • Dung môi hữu cơ và hóa chất công nghiệp: Benzene, Toluene, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu,…
  • Kim loại nặng.
  • Sống hoặc làm việc thường xuyên ở nhiệt độ cao.
  • Tiếp xúc nhiều với tia bức xạ, tia X.

Nguyên nhân do lối sống

  • Hút thuốc lá thường xuyên.
  • Uống nhiều rượu bia, sử dụng ma túy và chất kích thích khác.
  • Tâm lý căng thẳng, stress kéo dài.
  • Chế độ dinh dưỡng không phù hợp.

Tìm hiểu thêm dấu hiệu vô sinh nam TẠI ĐÂY

 

Điều trị vô sinh nam giới như thế nào?

Không chỉ quan tâm đến nguyên nhân nam giới vô sinh, khi mắc bệnh người bệnh luôn tìm kiếm phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Vậy vô sinh nam điều trị như thế nào?

Tuỳ thuộc vào từng nguyên nhân, các bác sĩ đã và đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị vô sinh nam phù hợp.

Phương pháp nội khoa (Dùng thuốc)

Áp dụng cho trường hợp nhẹ, cánh mày râu bị vô sinh do chất lượng tinh trùng yếu, ít hoặc di truyền kém,…

Liệu pháp Đông Tây y kết hợp

Phương pháp này hướng tới chữa trị các chứng bệnh như tinh trùng ít, tinh trùng yếu, tinh trùng chết, không có tinh trùng, tinh dịch không hóa lỏng, không xuất tinh, viêm tinh hoàn… dẫn tới vô sinh. 

Thủ thuật tối ưu hóa cơ thể tinh trùng chính là phương pháp sử dụng Đông Tây y kết hợp đưa vào chữa trị các nguyên nhân gây ra bệnh, điều chỉnh bài tiết trong cơ thể, cải thiện tinh hoàn, túi tinh dịch, tuần hoàn máu, tăng cường chức năng tạo tinh, thúc đẩy tinh trùng sinh sản và trưởng thành, nâng cao mật độ tinh trùng, sinh lực tinh trùng, tỉ lệ sống của tinh trùng. Từ đó tinh trùng được củng cố khả năng vận động và năng lực thụ tinh.

Ưu điểm lớn của liệu pháp Đông Tây y kết hợp

  • Điều chỉnh bài tiết trong cơ thể, điều tiết khống chế sự sinh sản, xuất tinh, trưởng thành, vận động
  • Cải thiện tinh hoàn, tuần hoàn máu túi tinh dịch, tăng cường chức năng tạo tinh, thúc đẩy sự sinh sản và trưởng thành của tinh trùng.
  • Cải thiện môi trường sinh tinh, điều tiết chức năng bài tiết các cơ quan sinh dục phụ , nâng cao mật độ tinh trùng, sinh lực tinh trùng, tỉ lệ sống của tinh trùng. Kỹ thuật nam khoa, giải quyết các vấn đề khó về vô sinh.

Giảm 30% phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Phương pháp ngoại khoa

Áp dụng cho phái mạnh mắc phải các bệnh sinh dục nam như:

1.Công nghệ Viba điều trị viêm bao quy đầu

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu này sử dụng công nghệ Viba là sự kết hợp linh hoạt giữa đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn). 

Phương pháp này không chỉ giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng. Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét. Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp viêm nhiễm được điều trị và sớm phục hồi.

2.Hệ thống điều trị quang học CRS điều trị viêm tinh hoàn

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sản sinh ra sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng. Những trùm sóng này tập trung vào bề mặt và nội bộ mô, để tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh, giúp tinh hoàn trở về kích thước bình thường.

Sóng đa chiếu có tác dụng thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, diệt khuẩn. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Bên cạnh đó, điều tiết và đẩy các dịch viêm ra bên ngoài. Tăng cường hệ miễn dịch để vi khuẩn được loại bỏ hết, tránh quay lại gây bệnh, ngừa bệnh tái phát.

3.Phương pháp phân loại Alpha chữa viêm tuyến tiền liệt

Phương pháp phân loại Alpha thông qua các thiết bị xét nghiệm giúp tìm ra chính xác vi khuẩn gây bệnh, căn cứ theo từng nguyên nhân gây bệnh mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, giúp chữa bệnh đúng hướng và tiêu diệt mầm mống bệnh.

Sử dụng thuốc đặc hiệu để xâm nhập thẩm thấu sâu từ 10 -15mm, nâng cao hiệu quả sát khuẩn lên cao gấp 15 lần, tiêu diệt được những vi khuẩn ẩn sâu bên trong.

Thuốc sẽ vượt qua lớp phủ lipid và ngấm trực tiếp vào các tuyến mạch, vượt qua các tuyến mạch, lưu thông các vị trí tắc nghẽn giúp làm giảm bớt áp lực lên dây thần kinh. Khai thông đường tiểu và ngăn chặn việc tắc đường niệu đạo. Liệu pháp giúp diệt khuẩn toàn diện từ bên trong và bên ngoài, tránh tái phát.

 

Địa chỉ điều trị vô sinh nam giới uy tín, chất lượng

Bạn đang bị vô sinh nam, bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám chữa bệnh vô sinh nam uy tín, bạn có thể đến với Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Đây là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng được nhiều người tin tưởng tìm đến.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên – địa chỉ điều trị các bệnh vô sinh ở nam giới đã đúc kết ra kinh nghiệm lâm sàng nhiều năm, vận dụng liệu pháp “Đông Tây y kết hợp” cùng nhiều phương pháp ngoại khoa để điều trị nguyên nhân gây bệnh vô sinh ở nam, đã giúp đỡ cho giấc mơ có con của rất nhiều các cặp vợ chồng. 

Bên cạnh đó, phòng khám còn có nhiều thế mạnh khiến bệnh nhân hài lòng như:

Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao

Tại phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao. Bác sĩ đã có kinh nghiệm nhiều năm khám chữa bệnh, giải quyết nhất nhiều trường hợp mắc bệnh vô sinh nam. Đảm bảo chữa bệnh kết quả như mong muốn, mang đến sức khỏe cho người bệnh.

BS. Tuấn đang online, đặt lịch khám chữa vô sinh nam TẠI ĐÂY

BS. Sơn đang online, liên hệ tư vấn chẩn đoán bệnh TẠI ĐÂY

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Để hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh hiệu quả, chính xác, tiết kiệm thời gian phòng khám còn đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài. Tất cả được bố trí khoa học trong các phòng chức năng vô trùng sạch sẽ, được bảo dưỡng thường xuyên.

Chi phí hợp lý, công khai

Chi phí khám chữa vô sinh nam được công khai niêm yết minh bạch và được tư vấn chi tiết. Phòng khám có hóa đơn rõ ràng, có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho bệnh nhân đã đặt lịch khám online trước giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí.

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Dịch vụ y tế chất lượng

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày tết, thuận tiện cho những người có công việc bận rộn.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin liên quan đến nguyên nhân nam giới vô sinh. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ