Liệt kê nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung

Điểm trung bình 5/5 ( 357 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hiện nay có nhiều chị em bị bệnh viêm cổ tử cung nhưng không biết nguyên nhân mắc bệnh là gì? Để giúp chị em hiểu hơn về bệnh, phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả hơn, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung, mời chị em tham khảo.

 

Tiết lộ nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung

Cổ tử cung dài khoảng 2-4 cm có hình dạng như miệng cá nằm ở phía sau tử cung. Nó là cơ quan nối âm đạo với tử cung giúp đưa máu ra ngoài, ngăn chặn các vi khuẩn xâm nhập vào tử cung, giúp trứng gặp tinh trùng…

Do là phần tiếp giáp âm đạo và tử cung nên cổ tử cung dễ bị nhiễm các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng gây ra viêm, nhiễm, mưng mủ… hay còn gọi là viêm cổ tử cung.

Vậy nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung ở nữ giới là gì? Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây bệnh có rất nhiều nhưng phổ biến là những nguyên nhân sau:

1.Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn là con đường phổ biến gây ra bệnh viêm cổ tử cung mà không riêng gì các bệnh lý phụ khoa khác.

Quan hệ không sử dụng các biện pháp an toàn, quan hệ thô bạo hoặc quan hệ với bạn tình mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (giang mai, sùi mào gà, lậu…) khiến các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng tấn công sâu vào âm đạo và lan ngược lên cổ tử cung gây viêm nhiễm, nhiễm trùng.

2.Quan hệ tình dục quá sớm hoặc quá nhiều

Nếu bạn gái quan hệ tình dục ở lứa tuổi vị thành niên khi đó cơ quan sinh sản chưa hoàn thiện dễ bị tổn thương khi chịu tác động mạnh từ bên ngoài. Ngoài ra những phụ nữ có tần suất quan hệ tình dục quá nhiều lần trong thời gian ngắn khiến âm đạo và cổ tử cung bị trầy xước tăng nguy cơ viêm cổ tử cung.

3.Viêm âm đạo

Tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo kéo dài không xử lý cũng tạo điều kiện cho các tác nhân có hại xâm nhập gây viêm nhiễm tại cổ tử cung. Không chỉ bệnh viêm âm đạo mà một số bệnh lý phụ khoa cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung.

4.Dị ứng

Dị ứng với các sản phẩm vệ sinh vùng kín, bao cao su, chất diệt tinh trùng, chất bôi trơn… có chứa hóa chất tẩy rửa mạnh khiến môi trường âm đạo mất cân bằng, các vi khuẩn có hại tấn công gây bệnh viêm cổ tử cung.

5.Nạo phá thai

Nạo phá thai nhiều lần hoặc thực hiện tại các cơ sở không đảm bảo về chất lượng, các trang thiết bị không được vô trùng cẩn thận, sau khi phá thai không chú ý chăm sóc cẩn thận cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung.

6.Vệ sinh cá nhân kém

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách trong chu kỳ kinh nguyệt, không chú ý vệ sinh trước và sau khi giao hợp, thụt rửa âm đạo, sử dụng các sản phẩm vệ sinh có tính tẩy rửa, mặc quần áo chật chội, ẩm ướt… khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công gây viêm cổ tử cung.

7.Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bất thường

Trong một số trường hợp gặp phải tình trạng kinh nguyệt không đều như rong kinh, rong huyết khiến cổ tử cung luôn trong trạng thái mở để máu kinh thoát ra ngoài, các vi khuẩn, nấm cũng theo đường âm đạo xâm nhập vào gây bệnh.

8.Sinh nở nhiều lần

Cổ tử cung sẽ bị bào mòn sau mỗi lần sinh nở. Ở những phụ nữ sinh nở nhiều lần, niêm mạc thành cổ tử cung thường khá mỏng và dễ bị tổn thương. Thêm vào đó, khi thành cổ tử cung mỏng thì khả năng chống đỡ sự tấn công của các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng có hại cũng giảm đi rất nhiều.

Đây là lý do tại sao phụ nữ đã từng sinh con hoặc sinh nhiều lần thường có nguy cơ bị viêm cổ tử cung cao hơn những chị em chưa sinh con.

Tìm hiểu thêm tác hại của viêm cổ tử cung TẠI ĐÂY

 

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có triệu chứng rõ ràng. Dưới đây là những dấu hiệu viêm cổ tử cung thường gặp mà các chị em cần lưu ý:

  • Vùng kín ra nhiều khí hư bất thường. Khí hư có mùi hôi, màu vàng hoặc xám, có thể loãng như nước hoặc có lẫn mủ. 
  • Có cảm giác ngứa ngáy, bứt rứt ở “cô bé” 
  • Bị đau buốt khi đi tiểu, kèm theo tình trạng tiểu nhiều, tiểu gấp 
  • Bị đau khi quan hệ tình dục, thậm chí có thể bị ra máu. 
  • Có cơn đau âm ỉ ở vùng chậu, nhất là ở vùng bụng dưới kèm đau lưng, nhất là vào các ngày hành kinh. 
  • Âm đạo chảy máu bất thường khi bệnh chuyển sang mạn tính Kinh nguyệt bị rối loạn, không đều …

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, các chị em phụ nữ nếu có các triệu chứng kể trên thì cần tới các cơ sở y tế để thăm khám. Viêm cổ tử cung càng phát hiện sớm thì việc chữa trị sẽ càng cho kết quả tốt hơn, dễ dàng hơn.

Tôi có những triệu chứng trên chưa thăm khám cần tư vấn

 

Điều trị viêm cổ tử cung tại Phòng khám đa khoa Hưng Yên

Để điều trị bệnh viêm cổ tử cung người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Phòng khám đa khoa Hưng Yên là một trong những cơ sở uy tín được nhiều bệnh nhân trong tỉnh và các vùng lân cận tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám đã được Sở y tế tỉnh Hưng Yên cấp giấy phép hoạt động trong nhiều lĩnh vực trong đó có khám chữa các bệnh phụ khoa như bệnh viêm cổ tử cung. Chị em đến đây sẽ được điều trị bệnh hiệu quả bằng phương pháp ngoại khoa hiện đại cùng chất lượng dịch vụ tốt.

Khám chữa với bác sĩ giỏi, tay nghề cao

Bệnh nhân bị viêm cổ tử cung sẽ được thăm khám trực tiếp với đội ngũ bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi, trình độ cao. Dựa vào những biểu hiện của bệnh, bác sĩ sẽ làm xét nghiệm chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh hiệu quả. Bác sĩ tận tình, chăm sóc bệnh nhân chu đáo, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

BS. Tiệp đang online liên hệ tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

BS. Lưu đang online, liên hệ tư vấn miễn phí TẠI ĐÂY

Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Phòng khám đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, được vô trùng thường xuyên mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

Để đảm bảo an toàn cho chị em, phần lớn các trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ những nước tiên tiến, phát triển và đã qua sự kiểm định rõ ràng của các cơ quan chức năng.

Chi phí công khai minh bạch

Chị em có thể yên tâm về chi phí khám chữa bệnh viêm cổ tử cung. Toàn bộ chi phí được công khai minh bạch, niêm yết rõ ràng theo quy định. Phòng khám triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, chị em có thể tiết kiệm chi phí khám chữa bằng cách đặt mã khám trước.

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Áp dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại

Luôn cập nhật những tinh hoa của y học hiện đại, phòng khám đã áp dụng thành công Kỹ thuật OZONE trong điều trị bệnh viêm cổ tử cung. 

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo, cổ tử cung bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm cổ tử cung. Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Ưu điểm:

  • Diệt khuẩn tốt và tránh ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi
  • An toàn, ít gây đau đớn, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.
  • Nâng cao hệ miễn dịch, giúp phục hồi những vị trí tổn thương, hạn chế bệnh tái phát.

Tìm hiểu thêm quy trình và chi phí chữa viêm cổ tử cung TẠI ĐÂY

Cung cấp dịch vụ tốt

Quá trình khám chữa bệnh chặt chẽ, khoa học, chuyên nghiệp, thái độ nhân viên y tế chu đáo, nhiệt tình, hướng dẫn làm thủ tục giấy tờ gọn lẹ, tiết kiệm thời gian.

Dịch vụ tư vấn hoạt động miễn phí 24/7 giúp giải đáp thắc mắc về vấn đề sức khỏe và hỗ trợ đặt lịch khám thuận tiện.

Thông tin cá nhân của bệnh nhân được bảo mật, không tiết lộ ra bên ngoài.

Thời gian hoạt động: từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, người bệnh có thể thu xếp thời gian phù hợp để thăm khám bệnh tránh ảnh hưởng đến công việc.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ