Tìm hiểu về bệnh giang mai

Điểm trung bình 5/5 ( 355 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh giang mai là bệnh xã hội rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bệnh nhân, cũng như chất lượng sống của cộng đồng. Tuy nhiên hiện nay tỷ lệ người mắc bệnh giang mai ngày càng có xu hướng tăng lên. Vậy để hiểu bệnh giang mai là gì? Bạn hãy đón đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Bệnh giang mai là gì?

Giang mai – căn bệnh trở thành nỗi ám ảnh của nhiều bệnh nhân mỗi khi nhắc đến. Đây là một trong những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm, chỉ đứng sau HIV/AIDS. Theo số liệu thống kê của tổ chức y tế thế giới (WHO), mỗi ngày trên thế giới có khoảng 1000 người mắc bệnh xã hội, trong đó tỷ lệ người mắc bệnh giang mai chiếm tới 40%. 

Đây là loại vi khuẩn có hình xoắn, sống dai dẳng ở những nơi ẩm ướt nhưng dễ chết khi ở ngoài cơ thể. Những loại vi khuẩn này có thể lan truyền từ người sang người qua các bộ phận như vùng âm đạo, dương vật, hậu môn, trực tràng, miệng, môi, mắt. 

Nguyên nhân gây bệnh giang mai

Nguyên nhân trực tiếp gây nên bệnh giang mai đó chính là xoắn khuẩn giang mai có tên là Treponema Pallidum. Loại khuẩn này có sức sống mãnh liệt khi ở trong cơ thể con người nhưng chỉ có thể sống được vài giờ sau khi ra khỏi cơ thể. Xoắn khuẩn giang mai có thể lây lan sang người khác qua nhiều con đường khác nhau như:

  • Quan hệ tình dục không an toàn
  • Lây qua các vật trung gian, vết thương hở
  • Đường truyền máu
  • Truyền từ mẹ sang con

Dấu hiệu triệu chứng nhận biết bệnh giang mai

Bệnh giang mai phát triển khá phức tạp và có diễn biến âm thầm, kéo dài trong một khoảng thời gian rất dài. Biểu hiện của bệnh sẽ được thể hiện thông qua các giai đoạn như:

Triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn đầu

-Các vết trợt không sâu, chạm vào có cảm giác nông với hình dạng tròn hoặc bầu dục. Phần gờ xung quanh vết trợt mỏng, phần da bên trong có phần cứng hơn. Màu da ửng đỏ nhưng không gây ra cảm giác đau đớn hoặc ngứa cho bệnh nhân.

-Các vết trợt của săng giang mai thường xuất hiện ở những vị trí xung quanh niêm mạc sinh dục. Điển hình như mép bộ phận sinh dục, môi bé, môi lớn ở nữ, dương vật, rãnh bao quy đầu ở nam.

-Xuất hiện hạch ở những vị trí phát bệnh: hạch thường xuất hiện ở vùng bẹn (háng), tạo thành từng chùm với nhiều kích cỡ khác nhau. Trong đó, có một hạch có kích thước vượt trội hơn so với các hạch còn lại.

Bạn có triệu chứng trên! Nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn 2

Giai đoạn 2 thường bắt đầu khoảng sau 7 – 8 tuần tính từ giai đoạn đầu. Ở giai đoạn này, bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng như:

-Đào ban: trên da xuất hiện các dát có thể là màu trắng hoặc màu hồng, tràn lan trên cơ thể. Chúng thường tách rời nhau, tạo thành từng mảng riêng biệt, đều màu. Khi chạm mạnh làm da căng ra thì chúng là biến mất và không có bất kỳ triệu chứng ngứa ngáy hay khó chịu nào.

-Sẩn: các vết sẩn có nhiều hình dạng khác nhau, có thể trông như vảy nến hoặc trứng cá. 

-Sẩn phì đại: sẩn này thường xuất hiện ở những vị trí xung quanh bộ phận sinh dục hoặc hậu môn.

-Hạch: ở giai đoạn này hạch phát triển to hơn và lan sang nhiều vị trí khác.

-Tóc rụng.

Triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn 3

Sau khi kết thúc giai đoạn 2 bệnh giang mai sẽ có giai đoạn tiềm ẩn, không có triệu chứng, kéo dài vài năm. Tiếp đó bệnh sẽ phát triển đến giai đoạn 3 – đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh giang mai ở nữ giới và cả nam giới với nhiều triệu chứng bệnh nhân có thể mắc phải, cụ thể như:

-Giang mai thần kinh: đây là triệu chứng phổ biến nhất ở bệnh nhân mắc bệnh giang mai trong giai đoạn cuối. Sự tổn thương thần kinh dẫn đến những biến chứng liên quan đến viêm não, bại liệt,…

-Gôm và củ giang mai: có thể xuất hiện trên da và nhiều bộ phận khác bên trong cơ thể như xương, cơ,… Bệnh nhân có thể dễ dàng quan sát với các biểu hiện trên da là những tổn thương có hình tròn với độ lớn tương đương với hạt bắp, nằm riêng biệt nhau. Theo thời gian, chúng dần hoại tử và lở loét từ từ.

-Giang mai tim mạch: khiến bệnh nhân chịu tổn thương về mặt tim mạch và phổ biến là phình mạch.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY để bác sĩ tư vấn

Nguy hại mà bệnh giang mai gây lên

Ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày

Khi mắc bệnh giang mai, cảm giác khó chịu, phiền toái bởi những vết lở loét, nốt sần chảy dịch, mụn ở cơ quan sinh dục hoặc trên các vị trí khác của cơ thể sẽ đeo bám người bệnh, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc và đời sống của bệnh nhân.

Ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi

Trường hợp phụ nữ mang thai mắc bệnh giang mai, xoắn khuẩn giang mai sẽ xâm nhập vào thai nhi gây nên tình trạng đẻ non, sảy thai, thai chết lưu hoặc chết sau khi sinh. Trẻ mới sinh ra nguy cơ mắc bệnh giang mai bẩm sinh.

Mang thai bị giang mai cần làm gì để tránh lây sang con. CLICK TẠI ĐÂY để được bác sĩ tư vấn.

Ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh

Xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào mạch máu lan truyền đến tất cả các bộ phận khác trên cơ thể. Xoắn khuẩn giang mai tấn công vào hệ thần kinh gây nên viêm màng não, tổn thương đến mạch máu não dẫn đến động kinh, đột quỵ. Giang mai tấn công vào hệ tim mạch gây phình mạch. Nó gây tổn thương mô và nội tạng, phá hoại hệ xương khớp dẫn đến bại liệt, tàn tật, ảnh hưởng đến tính mạng.

Dễ mắc các bệnh lây truyền khác

Cơ thể khi bị nhiễm khuẩn giang mai thì hệ miễn dịch bị ăn mòn, khiến cơ thể mệt mỏi và dễ bị những bệnh lây nhiễm khác. Ngoài ra, người bệnh còn có thể mắc các bệnh viêm nhiễm trên hệ thống đường tiết niệu và đường sinh dục.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Người bị giang mai thì bộ phận sinh dục sẽ bị tổn thương, mất tính thẩm mỹ. Do đó thường không dám quan hệ, khiến cho hạnh phúc gia đình bị rạn nứt, vợ chồng hoài nghi nhau.

MÁCH BẠN ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH GIANG MAI UY TÍN

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Hưng Yên cũng như các tỉnh lân cận thì có thể đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Hưng Yên, để thăm khám và khắc phục bệnh hiệu quả.

99% bệnh nhân mắc các bệnh xã hội nói chung và bệnh giang mai nói riêng đều an tâm chữa bệnh tại là bởi những thế mạnh nổi bật như:

Địa chỉ điều trị bệnh giang mai uy tín

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm

Tất cả các bác sĩ đang làm việc tại đều là những chuyên gia bệnh xã hội hàng đầu, có kiến thức về bệnh xã hội nói chung và bệnh giang mai nói riêng. Các bác sĩ đang làm việc tại phòng khám đều tốt nghiệp tại các trường đại học Y danh tiếng và có từ 20-30 năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn trong nước.

>>> Đặt lịch khám với BS chuyên khoa tại đây để tránh thời gian chờ đợi

Cơ sở vật chất khang trang

Phòng Khám có quy mô rộng rãi với nhiều khoa phòng chuyên môn đa dạng. Tất cả các phòng ban đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế cần thiết và được vô trùng sạch sẽ.

Các thiết bị máy móc phục vụ cho công tác khám chữa bệnh chuyên sâu đều được nhập khẩu từ nhiều quốc gia có nền y học hiện đại trên thế giới.

Chi phí chữa bệnh hợp lý

Mọi khoản chi phí từ thăm khám và điều trị bệnh đều đã được niêm yết theo bảng giá chung của Bộ y tế và luôn được công khai đến bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị bệnh.

Ngoài ra, phòng khám có chương trình ưu đãi như:

Nhận ưu đãi khi đặt mã khám trước tại đây!

Nhân viên y tế thân thiện, chu đáo

Nhân viên y tế đón tiếp bệnh nhân ân cần, chu đáo mỗi khi bệnh nhân đến đây. Đồng thời, trong quá trình chữa trị bệnh tại đây còn nhân được sự chăm sóc tận tâm và nhiệt tình, tạo nên môi trường chữa bệnh thân thiện, giúp cho tâm lý chữa bệnh của bệnh nhân được thoải mái.

Điều trị giang mai bằng liệu pháp miễn dịch tổng hợp 

Điều trị giang mai bằng liệu pháp miễn dịch tổng hợp được xem là một kỹ thuật mới và là cách chữa bệnh giang mai hiệu quả, hiện đại hiện nay. Kỹ thuật này đang được rất nhiều phòng khám chuyên khoa uy tín áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh giang mai cho bệnh nhân.

Kỹ thuật này không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai hiệu quả như mong đợi. Mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Từ đó giúp quá trình điều trị kết hợp diễn ra thuận lợi.

Quy trình điều trị bệnh giang mai bằng liệu pháp miễn dịch tổng hợp được thực hiện qua các bước sau:

Xét nghiệm: Nhờ vào hệ thống kiểm tra, xét nghiệm và phân tích hiện đại sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán, xác định bệnh giang mai cho bệnh nhân một cách nhanh chóng, chính xác. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, điển hình là liệu pháp miễn dịch tổng hợp.

Diệt khuẩn: Khi kháng sinh đi vào cơ thể, các ion thuốc sẽ nhanh chóng tác động vào khu vực có mầm bệnh, giúp tiêu diệt nhanh chóng mầm bệnh, loại bỏ các triệu chứng, biểu hiện của bệnh.

Khống chế vi khuẩn: Liệu pháp hiện đại này sẽ can thiệp, phá vỡ kết cấu của xoắn khuẩn khiến chúng không có cơ hội sản sinh, phát triển, từ đó giúp ngăn bệnh tái phát trở lại.

Miễn dịch: Hỗ trợ việc tăng cường hệ miễn dịch một cách nhanh chóng, an toàn, thúc đẩy quá trình hồi phục, tái tạo các tế bào, khu vực bị tổn thương, viêm nhiễm.

 

Khi chữa bệnh giang mai bằng Liệu pháp miễn dịch tổng hợp có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Giúp xâm nhập, tác động và tiêu diệt xoắn khuẩn, không bỏ sót mầm bệnh.
  • Hồi phục các tổn thương sớm, viêm nhiễm do mầm bệnh gây ra.
  • Phá hủy toàn bộ cấu trúc, nguồn dinh dưỡng của xoắn khuẩn gây bệnh.
  • An toàn, chuẩn xác trong việc xác định, hỗ trợ điều trị xoắn khuẩn giang mai.

Giảm 30% chi phí điều trị khi đặt mã khám tại đây!

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin Tìm hiểu về bệnh giang mai ở nam và nữ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ