Biểu hiện của viêm tinh hoàn

Điểm trung bình 5/5 ( 345 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm tinh hoàn là một tình trạng sưng viêm ở một hoặc hai túi tinh hoàn trong bìu dái của nam giới. Mặc dù bệnh có thể ảnh hưởng tới cả hai túi cùng một lúc nhưng đa phần các triệu chứng lại chỉ xuất hiện ở một bên tinh hoàn. Nhận biết biểu hiện của viêm tinh hoàn qua chia sẻ dưới đây để sớm phát hiện nguy cơ mắc bệnh.

 

NHẬN BIẾT BIỂU HIỆN CỦA VIÊM TINH HOÀN

Cũng như các bệnh lý về nam khoa khác, nguyên nhân bệnh viêm tinh hoàn là quan hệ tình dục không an toàn và vệ sinh vùng kín không sạch sẽ. Bên cạnh đó, bệnh này còn do một số nguyên nhân sau:

  • Viêm nhiễm đường sinh dục do khuẩn E.coli lây từ đường quan hệ tình dục qua đường hậu môn hoặc vi khuẩn Chlamydia Trachomatis lây từ cơ quan sinh dục nữ.
  • Virus quai bị cũng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm mào tinh hoàn ở nam. 
  • Mắc một số bệnh nam khoa có liên quan như: viêm niệu đạo, viêm thận, viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu….
  • Bệnh nhân mắc các căn bệnh xã hội như: giang mai, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục cũng sẽ tăng nguy cơ bị mắc bệnh.
  • Do dị ứng một số chất và thành phần trong bao cao su
  • Ngoài ra, viêm mào tinh hoàn còn xuất phát từ nguyên nhân là do quan hệ tình dục làm va chạm mạnh hoặc gây trầy xước, tổn thương tới tinh hoàn.

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa cho biết, khi bị viêm tinh hoàn ở giai đoạn đầu các triệu chứng của bệnh cũng không rõ ràng. Bệnh viêm tinh hoàn thường phát triển qua hai giai đoạn chính: viêm tinh hoàn mãn tính và viêm tinh hoàn cấp tính. Tuy nhiên, tùy theo mức độ bệnh mà sẽ có biểu hiện khác nhau:

Biểu hiện của viêm tinh hoàn cấp tính:

  • Tinh hoàn bị sưng to, căng phồng một hoặc cả hai bên
  • Sờ vào vùng bìu thường có cảm giác đau và hơi cứng lại
  • Khi làm việc nặng, hoạt động nhiều trong ngày thường có cảm giác đau vùng dưới, đặc biệt khi xuất tinh và quan hệ.
  • Da bìu đỏ, có xuất hiện phù nề hoặc bị sưng tấy, khiến cho người nam bị đau ở vùng dưới, háng, đùi và gây bất tiện, khó chịu.
  • Khi người bệnh bị viêm nhiễm, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thể trạng của người nam, khiến cho toàn thân khó chịu, bất tiện, cảm giác ớn lạnh và sốt cao.

Viêm tinh hoàn có gây vô sinh không

Biểu hiện của viêm tinh hoàn mãn tính:

Viêm tinh hoàn cấp tính nếu người bệnh không được điều trị kịp thời mà chuyển sang giai đoạn mãn tính. Điều này khiến cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng khó chữa làm cho tinh hoàn dễ bị xơ cứng, đau nhức, khó chịu. Các biểu hiện của bệnh giai đoạn này sẽ rầm rộ hơn so với khi ở giai đoạn cấp tính:

  • Tiết ra mủ hoặc máu khi đi tiểu tiện hoặc trong lúc xuất tinh
  • Cơ thể luôn nằm trong trạng thái khó chịu, mệt mỏi
  • Giảm ham muốn tình dục, khó đạt khoái cảm, chán chường, căng thẳng…
  • Các triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn thường dễ nhầm lẫn với biểu hiện của một vài bệnh lý khác. Chính vì thế mà nam giới không nên chủ quan với những bất thường ở cơ quan sinh dục. Đến gặp bác sĩ thăm khám sớm là điều cần thiết và cấp bách.

ĐIỀU TRỊ VIÊM TINH HOÀN BẰNG CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN

Để điều trị viêm tinh hoàn đạt kết quả cao trước tiên bác sĩ sẽ bắt đầu xét nghiệm cần thiết. Giúp xác định được nguyên nhân, mức độ viêm: 

  • Bác sĩ tiến hành lấy mẫu máu và xét nghiệm để phân tích tế bào máu CBC.
  • Xét nghiệm nước tiểu để có kết quả rõ hơn.
  • Cấy dịch niệu đạo để biết được có sự tấn công của vi khuẩn, virus gây bệnh lậu, chlamydia….không?
  • Thực hiện siêu âm tinh hoàn để chẩn đoán tình trạng viêm nhiễm và có thể loại trừ những bệnh lý khác xuất hiện ở bộ phận này.

Với sự phát triển không ngừng của nền y học hiện đại, điều trị viêm tinh hoàn không còn quá khó khăn. Đặc biệt sự ra đời của công nghệ CRS giúp xử lý viêm nhiễm hiệu quả cho không ít trường hợp bị bệnh:

Đột phá mới trong công tác điều trị bệnh viêm bàng quang

Quy trình điều trị bằng hệ thống điều trị quang học CRS

Quy trình điều trị viêm tinh hoàn bằng hệ thống quang học CRS thường sẽ được thực hiện tuần tự theo các bước sau:  

Bước 1: Khám lâm sàng, cận lâm sàng

Ở bước đầu tiên này, bác sĩ sẽ sử dụng chíp vi mạch trong hệ thống CRS để kiểm tra. Nhằm xác định chính xác mức độ viêm nhiễm, vị trí vi khuẩn gây bệnh và nguyên nhân gây ra bệnh.

Bước 2: Khoanh vùng điều trị

Sau khi đã xác định được vi khuẩn gây bệnh, nắm được tình trạng viêm. Tùy thuộc vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ sử dụng bức xạ nhiệt để khoanh vùng điều trị.

Bước 3: Xây dựng pháp đồ điều trị

Ở bước này, bác sĩ sẽ căn cứ vào thể trạng, mức độ bệnh, để xây dựng pháp đồ điều trị cụ thể cho từng trường hợp bệnh nhân. Hệ thống điều trị CRS sẽ tự động hóa kiểm soát quá trình điều trị nhằm đảm bảo hoạt động thống nhất xuyên suốt quá trình điều trị. Đồng thời giúp thúc đẩy nhanh quá trình hấp thụ thuốc.

Bước 4: Rà soát lại toàn bộ quá trình điều trị

Nhằm loại bỏ toàn bộ vi khuẩn gây bệnh, hạn chế nguy cơ tái phát bệnh. Bác sĩ sẽ rà soát, kiểm tra lại một lần nữa toàn bộ trước, trong và sau quá trình điều trị.

Điều trị viêm tinh hoàn mãn tính được không

Ưu điểm của công nghệ CRS

Hệ thống điều trị quang học CRS là phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả với nhiều công dụng nổi bật như:

Khả năng hồi phục tổn thương 

  • Sóng quang dẫn được phát ra từ máy trị liệu tác động làm cho protein trong tổ chức viêm biến tính.
  • Làm mất đi hoạt tính sinh học dẫn hấp thụ bởi cơ thể.
  • Giúp phục hồi tổ chức bị tổn thương như viêm loét hoặc biến đổi thành bệnh lý khác.

Công dụng khử trùng lớn

  • Hệ thống điều trị quang học CRS tăng cường bảo vệ, khử khuẩn kép, nâng cao khả năng diệt khuẩn.
  • Sự kết hợp kỹ thuật điện trường cao tần để tiêu diệt vi khuẩn và mầm bệnh trong cơ thể.
  • Đẩy các chất cặn bã của vi khuẩn gây bệnh tích tụ ở bên trong đào thải ra bên ngoài.
  • Ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát nhiều lần.

Hiệu ứng điều chỉnh sinh lý

  • CRS đảm bảo các tế bào mô hoạt động một cách bình thường.
  • Cân bằng các ion, tránh làm tổn thương chức năng sinh lí của người bệnh trong suốt quá trình điều trị.
  • Thúc đẩy nhanh khả năng phục hồi miễn dịch cục bộ của cơ thể/

Tác dụng bảo vệ lớp vỏ

  • Không gây tổn hại tới các mô xung quanh. 
  • Phóng ra sóng ánh sáng để tiêu diệt vi khuẩn và các tổ chức gây bệnh.
  • Không làm ảnh hưởng đến các tổ chức lành tính và cơ cấu sinh lý.
  • Khiến cho bệnh không có cơ hội tái phát trở lại, cũng như không để lại các biến chứng về sau.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh viêm tinh hoàn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

LÝ DO NÊN CHỌN ĐA KHOA HƯNG YÊN KHÁM CHỮA VIÊM TINH HOÀN

Phòng khám đa khoa Hưng Yên được xem là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh viêm tinh hoàn uy tín. Ứng dụng thành công phương pháp CRS giúp nhiều bệnh nhân thoát khỏi những biến chứng nguy hiểm do viêm tinh hoàn gây ra. 

Đến với phòng khám đa khoa Hưng Yên nam giới có thể yên tâm, bởi:

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn đầu tư trang bị máy móc hiện đại. Hầu hết máy móc y khoa tại Phòng khám đều được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Mỹ, Đức… Các chuyên gia y tế cho biết, sự hỗ trợ của máy móc và thiết bị đóng một vai trò rất quan trọng. Giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh viêm tinh hoàn đúng và rút ngắn thời gian điều trị.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Mọi chi phí khám và điều trị bệnh được phòng khám Đa khoa Hưng Yên được niêm yết công khai theo quy định. Người bệnh sẽ được nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi đăng ký đặt lịch hẹn khám online. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh nam khoa tổng quát chỉ từ 268K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.  Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn. Có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh nam khoa nói chung và bệnh viêm tinh hoàn nói riêng. 

Đặt lịch khám viêm tinh hoàn với bác sĩ Tuấn

Tư vấn khám chữa viêm tinh hoàn cùng bác sĩ Sơn

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ

Phòng khám đa khoa Hưng Yên khang trang với đầy đủ tiện nghi. Môi trường y tế được vô trùng vô khuẩn sạch sẽ. Giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng chéo trong quá trình chữa trị. Nhằm tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân. 

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Nhân viên tư vấn hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, phục vụ tận tâm. Giúp người bệnh hiểu rõ về quy trình khám và có thể thực hiện tốt các chỉ định của các bác sĩ.

Đồng thời, người bệnh có thể yên tâm khi mọi thông tin, hồ sơ bệnh án. Bởi tất cả sẽ được bảo mật. Hỗ trợ đặt lịch hẹn trước giúp tiết kiệm được thời gian cho bệnh nhân. 

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc nhận biết được biểu hiện của viêm tinh hoàn. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638889/ 0923.638.889 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Hưng Yên để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ