Điểm mặt: Nguyên nhân bị nấm candida

Điểm trung bình 5/5 ( 338 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh nấm candida là căn bệnh khá phổ biến có đến 90% chị em bị mắc phải . Thường thì loại nấm này sẽ không gây hại, nhưng nếu trong môi trường âm đạo giàu tính kiếm sẽ làm cho nấm có cơ hội bùng phát mạnh mẽ. Vậy cụ thể nguyên nhân gây bệnh là gì?.

Nguyên nhân bị nấm candida

Nấm âm đạo là một trong những bệnh lý phụ khoa phổ biến ở nữ giới. Tác nhân gây bệnh chủ yếu do nấm Candida Albicans gây ra. Đặc trưng của bệnh đó là gây ngứa ngáy, sưng đỏ vùng kín, vùng kín tiết dịch màu trắng vón cục và có mùi hôi.

Tôi có triệu chứng cần tư vấn

Thông thường, trong vùng kín luôn tồn tại lượng nấm Candida. Tuy nhiên, nếu vùng kín khỏe mạnh, chúng sẽ vô hại. Còn trường hợp môi trường pH âm đạo thay đổi, lớp bảo vệ phá vỡ. Nấm sẽ phát triển mạnh mẽ và gây bệnh.

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh nấm sinh dục nữ là do sự tấn công của nấm men Candida Albican. Ngoài ra, những yếu tố sau đây cũng là tác nhân gián tiếp tạo điều kiện cho nấm Candida tấn công làm viêm nhiễm vùng kín:

Rối loạn nội tiết tố

Tình trạng rối loạn nội tiết tố phổ biến ở nhiều phụ nữ đang mang thai, sau sinh và mãn kinh. Do sự thay đổi nội tiết tố đột ngột làm cho niêm mạc âm đạo mỏng, từ đó dễ bị nấm men phá hủy và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, rối loạn nội tiết cũng là tác nhân làm mất cân bằng độ PH trong âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn nấm phát triển và gây bệnh.

Thói quen sinh hoạt

Những thói quen như thụt rửa âm đạo, sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng, quần lót ẩm ướt, dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh,… Cũng là những nguyên nhân góp phần làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách có thể dẫn đến môi trường âm đạo bị tổn thương, thay đổi độ cân bằng pH vốn có trong âm đạo. Lúc này, “hàng rào bảo vệ” vô tình bị phá vỡ, tạo điều kiện cho nấm dễ bùng phát và gây bệnh.

Quan hệ không an toàn

Việc quan hệ tình dục không được bảo vệ thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn chlamydia. Điều này khiến người bệnh có nguy cơ mắc bệnh nấm Candida phụ khoa do chlamydia gây ra.

Lạm dụng thuốc kháng sinh

Sử dụng kháng sinh lâu ngày có thể dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh vật trong môi trường âm đạo. Mặc dù thuốc kháng sinh có thể loại bỏ vi khuẩn có hại, nhưng nếu lạm dụng quá cũng có thể giết chết rất nhiều vi khuẩn tốt. Kết quả là các loại vi nấm mới phát triển và sinh sôi mạnh mẽ, gây viêm nhiễm vùng kín. 

Mặc quần lót bó sát

Việc mặc quần quá ôm sát, không thoáng khí, không thấm hút mồ hôi, đặc biệt là quần lót có thể khiến vùng kín bị cọ sát và tiết nhiều mồ hôi. Trong khi đó, vi khuẩn nấm đặc biệt ưa môi trường ẩm ướt. Lúc này, chúng sẽ tấn công vùng kín một cách dễ dàng và số lượng tăng nhanh gây viêm nhiễm niêm mạc âm đạo.

Xem thêm cách chữa nấm candida hiệu quả

Do nhịn tiểu

Nước tiểu có thể chứa vi sinh vật, vi khuẩn và kể cả nấm. Nếu bạn thường xuyên phải nhịn tiểu, các mầm bệnh có thể tích tụ và sinh sôi mạnh trong bàng quang. Chúng không chỉ làm tăng nguy cơ gây nhiễm trùng đường tiết niệu mà còn ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận, chẳng hạn như âm đạo và vùng chậu.

Cạo lông mu

Lông mu ở phụ nữ đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo vệ vùng kín tránh những tổn thương khi cọ xát với quần hoặc ngăn vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng xâm nhập vào âm đạo. Việc cạo lông mu không những làm tổn thương da ở vùng kín mà còn vô tình phá vỡ hàng rào bảo vệ “cô bé”. Đây chính là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên nhiễm trùng nấm âm đạo mà không ai ngờ đến. 

Ngâm trong bồn tắm lâu

Thói quen ngâm mình lâu trong bồn tắm có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vùng kín. Nước tắm trong bồn thường có chứa nước xà phòng nên có tính kiềm rất cao. Trong khi đó, có tính axit nhẹ môi trường trong âm đạo. Thói quen tắm rửa hàng ngày này có thể làm thay đổi môi trường pH trong âm đạo, tạo cơ hội cho vi khuẩn nấm sinh trưởng.

Ngoài ra, bồn tắm thường xuyên không được tẩy rửa có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, nấm và chất bẩn. Khi bạn ngâm mình trong bồn, dòng nước sẽ khiến nấm xâm nhập dễ dàng vào âm đạo và gây nhiễm trùng. 

Nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác như chế độ sinh hoạt chưa lành mạnh, chế độ ăn dinh dưỡng thấp, hệ thống miễn dịch suy yếu, thường xuyên thiếu ngủ, cơ thể suy nhược, dùng nguồn nước bẩn,… Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai có các bệnh lý tiềm ẩn như tiểu đường đều có nguy cơ mắc phải tình trạng này.

Nấm candida có nguy hiểm không?

Nấm candida là bệnh lý rất dễ tái lại. Nguyên nhân do nấm có sức sống dai dẳng, khó điều trị hiệu quả. Hơn nữa, nấm luôn tồn tại trong cơ thể, chỉ cần gặp môi trường thuận lợi chúng sẽ bùng phát và gây bệnh.

Mặc dù bệnh nấm âm đạo không đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng của bệnh ảnh hưởng xấu đến tâm lý, chất lượng cuộc sống, khả năng sinh sản của nữ giới.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản: Tình trạng nhiễm nấm kéo dài khiến cho nấm lây lan sang các bộ phận xung quanh như vòi trứng, tử cung, cổ tử cung… Đe dọa đến sức khỏe sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Nguy hiểm cho mẹ bầu: Mẹ bầu bị nhiễm nấm khi mang thai có nguy cơ sinh non, hỏng thai rất cao. Trường hợp sinh thường trẻ rất dễ nhiễm bào tử nấm, nguy cơ mắc các bệnh về mắt, hô hấp.

Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng: Nấm vùng kín khiến cho vùng kín bị đau rát, sưng tấy, ngứa ngáy, vùng kín có mùi. Khi quan hệ chị em bị đau rát, khó chịu, tự ti. Lâu dần ham muốn bị suy giảm, chị em ngại gẫn gũi với bạn tình.

Ảnh hưởng tâm lý: Những triệu chứng khó chịu của bệnh gây ra khiến cho tâm lý chị em bực bội, khó chịu. Chất lượng cuộc sống, công việc bị giảm đáng kể.

Gây suy giảm miễn dịch: Một hệ lụy khác của nấm âm đạo đó là khiến hệ miễn dịch suy giảm. Từ đó, khiến cho chị em dễ mắc các bệnh lý.

Để hạn chế những biến chứng kể trên, bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo chị em nên điều trị nấm âm đạo sớm, điều trị hiệu quả. Tránh để bệnh dai dẳng, tái lại nhiều lần.


Nấm vùng kín xét nghiệm như thế nào?

CHỮA NẤM CANDIDA Ở ĐÂU HIỆU QUẢ

Nếu bệnh nhân đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận có thể đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Hưng Yên để được thăm khám và điều trị bệnh nấm candida. Phòng khám có nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Có một đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thường xuyên được cử đi tập huấn tại các nước có nền y học tiên tiến. Những bác sĩ không chỉ giỏi về chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm mà còn là những vị bác sĩ luôn nhiệt tình, có trách nhiệm điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Tự tìm hiểu 1 tiếng không bằng các chuyên gia tư vấn 1 phút <<<CLICK TẠI ĐÂY>>>

CLICK TẠI ĐÂY để nhận được gói khám bệnh với chi phí ưu đãi!

– Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được áp dụng từ nước ngoài giúp người bệnh chuẩn đoán bệnh chính xác và điều trị bệnh an toàn. Để mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân, phòng khám chú trọng xây dựng, thiết kế một không gian thăm khám với đầy đủ tiện nghi, đảm bảo khang trang, sạch sẽ và được vô trùng thường xuyên.

– Với mô hình “ 1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu thăm khám, điều trị của chị em được diễn ra kín đáo và nhanh chóng..

– Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt theo khung giờ từ 8-20h các ngày trong tuần, thuận tiện cho người có công việc bận rộn.

– Chi phí hợp lý. Mọi khoản phí tại đã được niêm yết theo bảng giá chung của Bộ y tế và luôn công khai đến bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị bệnh. Phòng khám có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại cho bệnh nhân như:

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh

Gói khám bệnh phụ khoa chỉ với 268K

Gói khám giúp phát hiện sớm các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đăng ký ngay!

Dịch vụ y tế chất lượng

– Thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo, thân thiện khiến người bệnh thoải mái khi khám chữa bệnh.

– Thủ tục khám đơn giản, được hướng dẫn chi tiết, được gặp bác sĩ luôn, tiết kiệm thời gian.

– Thời gian hoạt động ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần.

Bệnh nấm candida ở bộ phận sinh dục điều trị như thế nào?

Sau khi thăm khám, xác định chuẩn xác bạn bị bệnh nấm candida ở bộ phận sinh dục các bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp. Thay vì sử dụng thuốc không được kê đơn hay những cách dân gian chưa kiểm chứng, hiệu quả thấp thì bác sĩ khuyên bệnh nhân nên chọn những phương pháp điều trị ngoại khoa.

Phương pháp điều trị bằng công nghệ ánh sáng sinh học

Nữ giới bị nấm vùng kín được chữa bằng Công nghệ ánh sáng sinh học. Đây là phương pháp được kết hợp giữa công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại và thuốc Đông – Tây y kết hợp.

Công nghệ ánh sáng sinh học là phương pháp tiên tiến đang được các cơ sở y tế sử dụng bởi sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt vi khuẩn cực tốt, đến thẳng ổ bệnh tiêu diệt sạch nấm có hại. Cùng với đó làm ổn định và cân bằng độ PH ở âm đạo, không gây ảnh hại tới việc sinh nở của chị em.

Điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu, khí hư có mùi hôi bất thường ở vùng kín với cách diệt khuẩn, tiêu viêm, chống sưng đau, chống nhiễm trùng, cân bằng môi trường vùng kín.

Làm lành tổn thương sau điều trị, tái tạo lại chức năng của tế bào. Thuốc Đông – Tây y: Hỗ trợ cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái lại bệnh, cân bằng nội tiết.

Điều trị bệnh giảm 30% chi phí khi đặt mã khám tại đây

Ưu điểm:

Đảm bảo tính thẩm mỹ: Nhiều người cho rằng khi điều trị bằng phương pháp ngoại khoa sẽ để lại sẹo hay gây chảy máu. Tuy nhiên, phương pháp này đảm bảo không hề gây chảy máu, đảm bảo tính thẩm mỹ, tránh để lại sẹo xấu sau khi thực hiện xong.

Hiệu quả như ý: Phương pháp có thời gian trị liệu ít trong số các phương pháp hiện hành. Mang đến hiệu quả như mong muốn, diệt nấm tốt, loại bỏ các triệu chứng của bệnh.

Ít gây đau đớn, an toàn: Phương pháp hạn chế làm ảnh hưởng tới các mô lành xung quanh âm đạo của nữ giới. Do đó, vô cùng an toàn cho những chị em nào đang mang bầu hay đang có ý định làm mẹ. Hơn nữa trong quá trình điều trị  ít đau đớn, hạn chế chảy máu.

Ngăn ngừa tái phát: Ức chế tăng trưởng của nấm, tăng cường miễn dịch, sức khỏe sớm hồi phục, hạn chế bệnh tái phát.

Trên đây là 1 số thông tin về Nấm candida lây qua đường nào? bạn có thể tham khảo. Nếu có thắc mắc và cần được giải đáp, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 sẽ được tư vấn và hỗ trợ.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ