Công bố nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp

Điểm trung bình 4/5 ( 349 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Trĩ hỗn hợp là căn bệnh hậu môn phổ biến mà nhiều người đang mắc phải. Nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp có thể là do bị táo bón, chế độ ăn uống,…Để hiểu rõ hơn về bệnh cũng như phòng tránh bệnh hiệu quả hơn bạn nên nắm được những nguyên nhân gây bệnh dưới đây.

 

Liệt kê nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp

Trĩ hỗn hợp là bệnh hậu một căn bệnh hậu môn đang ngày càng phổ biến. Căn bệnh này là tình trạng người bệnh bị mắc cả bệnh trĩ nội lẫn trĩ ngoại. Khi bệnh trĩ nội không được điều trị sớm phát triển đến cấp độ 3 sa xuống hậu môn và gặp trĩ ngoại sẽ kết hợp với nhau tạo thành búi trĩ hỗn hợp.

Nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp khá đa dạng, phổ biến là những nguyên nhân sau:

Do chế độ ăn uống không khoa học

Thường xuyên ăn những thực phẩm cay nóng, chiên qua dầu mỡ, ăn ít chất xơ và uống ít nước là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp. Ngoài ra, đây còn là nguyên nhân gây lên các bệnh về đường ruột.

Thường xuyên bị táo bón

Bị táo bón kinh niên sẽ dẫn đến các bộ phận nâng đỡ tổ chức trĩ như các cơ vòng, cơ nâng, các dây chằng quanh hậu môn sẽ bị giãn dần, trở nên lỏng lẻo giảm khả năng đàn hồi. Tình trạng kéo dài bệnh nhân dễ có nguy cơ hình thành các búi trĩ bên trong và bên ngoài hậu môn, tạo thành thể trĩ hỗn hợp.

Ít vận động

Ngồi nhiều, ít vận động hoặc thường xuyên phải mang vác vật nặng: khiến cho chức năng của  động mạch, tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng bị ảnh hưởng. Sự chèn ép xảy ra sẽ gây tắc nghẽn các búi tĩnh mạch trĩ vùng hậu môn tạo nên các búi trĩ sưng to, phồng.

Do tính chất đặc thù của công việc

Những người ngồi nhiều hay đứng nhiều như lái xe, nhân viên văn phòng, nhân viên lễ tân, vận động viên cử tạ,…ít vận động là những đối tượng dễ bị trĩ hỗn hợp nhất bởi áp lực cơ thể xuống hậu môn tăng lên khiến tĩnh mạch hậu môn bị giãn ra và hình thành trĩ hỗn hợp.

Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ

Việc vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau đại tiện sẽ giúp cho vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập và gây nhiễm trùng, hạn chế tối đa khả năng mắc bệnh lý về hậu môn.

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn

Không giống với âm đạo, hậu môn không có khả năng co giãn và tiết chất bôi trơn nên việc quan hệ qua đường hậu môn khiến cho các niêm mạc bên trong hậu môn bị tổn thương, nhiễm trùng gây nên bệnh trĩ, các căn bệnh hậu môn – trực tràng và tình dục nguy hiểm khác.

Do thói quen xấu khi đi đại tiện

Nhiều người thường có thói quen khi đi vệ sinh kết hợp với xem phim, đọc báo, lướt facebook làm mất khả năng tập trung khi đi đại tiện. Ngồi lâu trong nhà vệ sinh làm trọng lượng cơ thể dồn xuống hậu môn khiến các tĩnh mạch quanh hậu môn bị giãn ra dẫn đến bệnh trĩ hỗn hợp. Bên cạnh đó nhà vệ sinh còn là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn nên khi ngồi lâu còn tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây ra những tác hại đến sức khỏe.

Bị trĩ hỗn hợp nguy hiểm không thưa bác sĩ?

 

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ hỗn hợp

Người mắc bệnh trĩ hỗn hợp sẽ đồng thời có triệu chứng của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, gây nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Một số triệu chứng điển hình của bệnh trĩ hỗn hợp là:

  • Búi trĩ ngoại luôn luôn xuất hiện tại phía ngoài của hậu môn, nếu búi trĩ nội lớn sẽ bị sa ra ngoài hậu môn khi người bệnh đi đại tiện..
  • Búi trĩ trĩ nội không gây đau mà chỉ đau khi bị nghẹt, trĩ ngoại có thể đau khi bị viêm và sưng.
  • Khi đi đại tiện có chảy máu nhưng bệnh nhân không bị đau. Tùy thuộc mức độ chảy máu, người bệnh có thể chỉ thấy máu thấm giấy vệ sinh hay nhỏ giọt hoặc máu bắn thành tia. Khi càng rặn thì càng bị chảy nhiều máu.
  • Người bệnh thường bị kích thích hoặc ngứa hậu môn, rất dễ nhầm lẫn với triệu chứng nhiễm giun kim.
  • Khó chịu và đau rát vùng hậu môn tăng dần theo sự tiến triển của búi trĩ.

Tôi có những triệu chứng trên cần tư vấn

 

Khám chữa bệnh trĩ hỗn hợp ở đâu Hưng Yên thì tốt?

Bạn đang có nhu cầu khám chữa bệnh trĩ hỗn hợp? Bạn chưa biết nên khám chữa bệnh ở đâu Hưng Yên uy tín, hiệu quả? Bạn có thể tin tưởng đến với Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn chất lượng, chuyên nghiệp.

Phòng khám có phương pháp chữa bệnh hiện đại, có đội ngũ nhân sự giỏi, hệ thống máy móc hiện đại, chi phí hợp lý làm hài lòng bệnh nhân. Cụ thể như:

Áp dụng phương pháp chữa bệnh tiên tiến

Hiện nay, bệnh trĩ hỗn hợp đang được điều trị hiệu quả với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT.  Đây là kỹ thuật đang được ứng dụng rộng rãi và đã được chứng nhận về hiệu quả, độ an toàn.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT sẽ lợi dụng nguyên lý sản sinh nhiệt của điện trường dưới hình thức sóng cao tần. Thông qua sóng cao tần làm cho các cơ quan bên trong hậu môn mang ion điện và ion lưỡng cực sản sinh nhiệt nội sinh. Các ion này sẽ xâm nhập vào tổ chức gốc rễ của bệnh tạo ra hiệu quả điều trị bệnh cao.

Nguyên lý trị liệu của kỹ thuật HCPT là sử dụng máy theo dõi thông tin tiên tiến, thông qua màn hình máy tính để hiển thị trực tràng – hậu môn, giúp bác sĩ dễ dàng điều trị bệnh hơn. Máy trị liệu điện kẹp sản sinh kẹp vị trí búi trĩ, làm cấu trúc trĩ tự động khô là rụng đi.

Điều trị trĩ hỗn hợp bằng kỹ thuật hiện đại này sẽ có hiệu quả điều trị tích cực với những ưu điểm như:

  • Độ chính xác cao nhờ sử dụng máy tính xác định vị trí của búi trĩ.
  • Tốn ít thời gian điều trị: Một ca điều trị bệnh trĩ hỗn hợp được thực hiện chỉ khoảng 20 phút – 30 phút.
  • Ít gây đau đớn: Quá trình thực hiện gây mê toàn bộ hoặc cục bộ nên người bệnh ít đau đớn, hạn chế chảy máu.
  • Biến chứng thấp: Thành công trong việc phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân, thông qua ghi nhận và theo dõi thì hầu hết các ca bệnh đều cho tỷ lệ biến chứng thấp.
  • An toàn: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được thông qua máy tính hiển thị, vết thương nhỏ, độ an toàn cao.

Tìm hiểu chi tiết chi phí chữa trĩ hỗn hợp TẠI ĐÂY

Đội ngũ y bác sĩ giỏi

Phòng khám sở hữu bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh trĩ hỗn hợp là những người ưu tú, trực thuộc khoa hậu môn – trực tràng. Bác sĩ đã xử lý rất nhiều ca bệnh trĩ từ nhẹ đến nặng hiệu quả với kỹ thuật HCPT.

Đặt lịch khám bệnh trĩ hỗn hợp với BS. Tuấn TẠI ĐÂY

Bác sĩ

Đặt lịch khám chẩn đoán hình ảnh với BS. Sơn TẠI ĐÂY

Hệ thống máy móc hiện đại

Nhằm đảm bảo quá trình khám chữa bệnh chính xác, diễn ra thuận lợi, phòng khám đa khoa đã đầu tư cơ sở vật chất khang trang. Mỗi phòng chức năng được trang bị hệ thống máy móc y tế hiện đại, chất lượng tốt.

Chi phí công khai, hợp lý

Chi phí khám chữa bệnh trĩ hỗn hợp được niêm yết công khai minh bạch, được bác sĩ tư vấn chi tiết trước khi khám chữa. Có hóa đơn rõ ràng, không phát sinh phụ phí. Khi bệnh nhân đặt lịch khám online còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn hỗ trợ giảm chi phí điều trị, gói khám hậu môn nhiều hạng mục đa dạng.

Đăng ký gói khám hậu môn TẠI ĐÂY

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Quy trình khám chữa bệnh trĩ hỗn hợp chặt chẽ, thủ tục khám chữa bệnh gọn lẹ, mô hình khám chữa một bác sĩ – một bệnh nhân tiết kiệm tối đa thời gian.

Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tốt, bác sĩ, nhân viên y tế luôn quan tâm và hỗ trợ nhiệt tình cho người bệnh.

Dịch vụ tư vấn sức khỏe hoạt động 24/24 giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh và hỗ trợ đặt lịch khám thuận tiện.

Mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được bảo mật cẩn thận. Thời giạn làm việc linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

Bài Test CHẨN ĐOÁN NGUY CƠ MẮC TRĨ

Bạn đang gặp phải triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy có cục thịt thừa ở hậu môn không?
Tình trạng chảy máu khi đi đại tiện như thế nào?
Bạn gặp phải những triệu chứng này bao lâu rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ