Bật mí cắt trĩ có đau không?

Điểm trung bình 5/5 ( 359 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Cắt trĩ có đau không? là thắc mắc và lo lắng của nhiều người trước khi cắt trĩ. Nếu bạn cũng quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua những thông tin giải đáp câu hỏi trên trong bài viết sau.

 

Cắt trĩ có đau không?

Trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, là tình trạng tĩnh mạch hậu môn chịu áp lực, chèn ép quá lâu hình thành các búi trĩ nằm bên trong, bên ngoài hậu môn. Trĩ nội là do các tĩnh mạch hậu môn nằm trên đường lược bên trong hậu môn gây ra, trĩ ngoại là do các tĩnh mạch nằm dưới đường lược được bao bọc bởi lớp da hậu môn gây ra. Còn trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của trĩ nội giai đoạn nặng và trĩ ngoại.

Để chữa bệnh trĩ có nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có thủ thuật cắt trĩ. Vậy cắt trĩ có đau không? đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang mắc bệnh trĩ. Theo các bác sĩ chuyên gia, việc cắt trĩ có đau hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điển hình như:

Phương pháp cắt trĩ

Hiện nay, với căn bệnh trĩ phổ biến có rất nhiều phương pháp được áp dụng để chữa bệnh trĩ. Tuy nhiên, nếu như bạn chọn điều trị bằng những phương pháp truyền thống, máy móc cũ, cồng kềnh, điều trị không có thuốc tê thì quá trình điều trị sẽ gây đau đớn. Sau điều trị thời gian hồi phục lâu, có thể có biến chứng xảy ra, điều trị không hiệu quả.

Trường hợp bạn được cắt trĩ bằng phương pháp hiện đại, máy móc chất lượng, được gây tê cục bộ hoặc toàn bộ thì không chỉ điều trị ít đau mà còn hiệu quả như ý. Sau điều trị bệnh nhân có thể sớm hồi phục sức khỏe, hạn chế tái phát.

Tay nghề bác sĩ

Cắt trĩ có đau hay không cũng phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ. Thủ thuật cắt trĩ được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, thành thạo các bước kỹ thuật và máy móc thì sẽ thực hiện cắt trĩ nhẹ nhàng, hạn chế đau đớn, tránh gây tổn thương. Nhưng nếu bạn thực hiện cắt trĩ bởi bác sĩ không có kinh nghiệm, tay nghề kém thì quá trình điều trị sẽ có thể xảy ra sai sót, gây đau, điều trị không hết bệnh.

Cơ sở y tế thực hiện

Một trong những nhân tố ảnh hưởng đến quá trình cắt trĩ có đau không là cơ sở thực hiện cắt trĩ. Cơ sở y tế uy tín có bác sĩ giỏi, phương pháp tốt sẽ giúp bạn điều trị ít đau đau, xâm lấn tối thiểu, an toàn, hạn chế tái phát. Ngược lại, khi thực hiện cắt trĩ ở những cơ sở kém chất lượng, hoạt động chui, bác sĩ trình độ không cao thì hiệu quả điều trị không tốt, quá trình điều trị gây đau đớn, bệnh dễ tái phát.

Có nên cắt trĩ không thưa bác sĩ?

 

Phương pháp cắt trĩ xâm lấn tối thiểu – ít đau

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp cắt trĩ khác nhau. Tuy nhiên, để hạn chế đau đớn, biến chứng cũng như nhận được hiệu quả tích cực thì người bệnh nên chọn kỹ thuật hiện đại.

Nổi bật và được đánh giá cao hiện nay là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT hoặc PPH. Các phương pháp này có nhiều ưu điểm nổi bật, được các cơ sở y tế lớn áp dụng và được nhiều bệnh nhân nhận xét tích cực.

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật HCPT

Kỹ thuật HCPT sử dụng sóng điện cao tần, tích điện lưỡng cực các ion trong tế bào, tạo nhiệt nội sinh khiến tế bào mất nước, từ đó thắt nút mạch máu thông qua đông tụ các hợp chất hữu cơ. Các búi trĩ sau đó sẽ bị khô, teo lại và tiêu biến (có thể dùng thêm dao điện để loại bỏ).

Điện cao tần ở đây khác với phương phương pháp đốt điện. Dòng điện ở phương pháp HCPT có tần số dao động cực cao, lên tới 4 MHz (ở phương pháp đốt điện chỉ là 0,5-1,5 MHz).

Sóng cao tần được sử dụng trong phương pháp HCPT sẽ chỉ tạo ra nhiệt độ khoảng 70 – 80 độ. Trong khi các loại máy đốt trĩ, hoặc đầu laser thường sử dụng nhiệt độ rất cao làm nóng và đốt mô, gây ra một tổn thương tương đương với bỏng độ ba, khiến cho bệnh nhân cảm thấy bỏng rát và đau đớn sau phẫu thuật.

So với phương pháp truyền thống như thắt vòng cao su, đốt điện, laser, … Cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT là phương pháp ít gây thương tổn, ít chảy máu và không làm bệnh nhân quá đau đớn.

Ưu điểm vượt trội:

  • Mang lại độ an toàn cao: Quy trình thực hiện phẫu thuật đều được tiến hành và điều khiển trên máy tính, khá an toàn và thường không để lại bất cứ sai sót nào nghiêm trọng.
  • Ít gây đau đớn, ít chảy máu: Phương pháp HCPT ít tác động đến các tổ chức mô và tế bào, nên trong và sau khi thực hiện bệnh nhân không cảm thấy đau rát, mất máu hay khó chịu, tránh để lại tổ chức sẹo.
  • Tốn ít thời gian điều trị và phục hồi: Quá trình đông máu diễn ra rất nhanh kể từ khi áp dụng sóng cao tần, chỉ từ 5-10 giây. Mỗi ca phẫu thuật thường kéo dài khoảng 20 – 30 phút và bệnh nhân có thể được xuất viện ngay sau thời gian hồi sức khoảng 2 tiếng. Thời gian phục hồi sớm hơn so với các phương pháp cắt trĩ truyền thống.
  • Giảm nguy cơ biến chứng, ít tác dụng phụ: Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT thường tránh gây ra các biến chứng như đại tiện tự chủ, rò hậu môn, hẹp hậu môn, … Bên cạnh đó cũng làm giảm được tình trạng viêm nhiễm ở mức thấp.

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật PPH

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH hay còn được gọi là kỹ thuật thắt vùng niêm mạc búi trĩ. Với phương pháp này, bác sĩ sử dụng dụng cụ như kẹp ghim để xác định vị trí búi trĩ, sau đó cắt bỏ vòng đai niêm mạc trực tràng, khôi phục vị trí các tổ chức trĩ bị sa xuống. Tiến hành mở rộng ống hậu môn, thắt nút mạch máu cung cấp máu nuôi búi trĩ. Sau đó loại bỏ búi trĩ đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

Ưu điểm:

  • Phương pháp PPH định vị chính xác vị trí cần cắt của búi trĩ, hạn chế tổn thương tới các mô lành xung quanh.
  • Vết thương nhỏ, ít chảy máu, an toàn.
  • Thời gian tiểu phẫu chỉ khoảng 15 phút. Miệng vết thương mau khô nên thời gian lành hẳn chỉ khoảng vài ngày.
  • Hiệu quả, không phải điều trị nhiều lần: Với phương pháp này, các búi trĩ được định vị đúng, tránh bị sót lại các búi trĩ nhỏ. Do đó hạn chế nguy cơ búi trĩ mọc lại.

Bác sĩ tư vấn chi phí cắt trĩ TẠI ĐÂY

 

Địa chỉ cắt trĩ an toàn, ít đau tại Phòng khám đa khoa Hưng Yên

Địa chỉ y tế có ảnh hưởng đến hiệu quả của một ca cắt trĩ. Do đó, để nhận được kết quả như ý thì người bệnh nên chọn những địa chỉ y tế uy tín.

Tại Hưng Yên, Phòng khám đa khoa Hưng Yên là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh ở hậu môn – trực tràng, trong đó có thực hiện cắt trĩ. Phòng khám áp dụng kỹ thuật HCPT cắt trĩ thành công từ ca bệnh nhẹ đến nặng, ít đau đớn, tỷ lệ tái phát thấp.

Ngoài kỹ thuật cắt trĩ hiện đại, ít đau phòng khám còn có đội ngũ nhân sự giỏi, chi phí hợp lý, máy móc hiện đại. Cụ thể là:

Quy tụ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm

Quá trình cắt trĩ được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa hậu môn trình độ cao, đã từng công tác ở những bệnh viện lớn. Với kinh nghiệm lâu năm bác sĩ sẽ thực hiện cắt trĩ nhẹ nhàng, an toàn, hiệu quả. Vừa có tài vừa có tâm, bác sĩ hỗ trợ bệnh nhân hết mình từ khi thăm khám đến khi ra về.

Đặt lịch khám chữa bệnh trĩ với BS. Tuấn TẠI ĐÂY

Đặt lịch khám với BS. Hồng TẠI ĐÂY

Chi phí cắt trĩ công khai, phải chăng

Cắt trĩ là một thủ thuật điều trị có tác động đến sức khỏe con người, nên sẽ tốn một khoản phí nhất định. Tuy nhiên người bệnh không cần quá lo lắng bởi là cơ sở cắt trĩ có mức phí công khai, minh mạch. Tất cả các khoản thu đều nằm trong quy định của sở y tế đề ra. Bệnh nhân sẽ được thông báo cụ thể trước khi tiến hành khám chữa bệnh.

Ngoài ra, bệnh nhân còn được giảm ưu đãi khi đăng ký mã khám, đặt lịch khám online trước.

Tôi muốn đăng ký gói khám cần tư vấn

Dịch vụ, máy móc y tế chất lượng

Dịch vụ y tế chất lượng cao, quy trình chuyên nghiệp, nhân viên y tế nhiệt tình, hỗ trợ chu đáo. Thủ tục khám chữa bệnh được đơn giản hóa, được hướng dẫn gọn lẹ, không phải chờ đợi lâu.

Máy móc trang thiết bị được bố trí đầy đủ trong các phòng chức năng, được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, được sát khuẩn thường xuyên đảm bảo chính xác, an toàn.

Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý. Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày, người bệnh có thể khám chữa mà không ảnh hưởng đến công việc.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến vấn đề cắt trĩ có đau không? Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

Bài Test CHẨN ĐOÁN NGUY CƠ MẮC TRĨ

Bạn đang gặp phải triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy có cục thịt thừa ở hậu môn không?
Tình trạng chảy máu khi đi đại tiện như thế nào?
Bạn gặp phải những triệu chứng này bao lâu rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ