Mách bạn các nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa

Điểm trung bình 5/5 ( 368 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm nhiễm phụ khoa là chỉ các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, sinh sản của nữ giới như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…Vậy nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ và phòng tránh bệnh hiệu quả hơn.

 

Thông tin về các nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng các bộ phận trong cơ quan sinh dục, ví dụ như âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng, phần phụ, dây chằng… do nhiều tác nhân có hại xâm nhập vào và gây ra.

Các nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa là:

Lạm dụng thuốc 

Có khá nhiều chị em có thói quen sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai, thuốc điều trị bệnh tiểu đường… trong thời gian, thậm chí là lạm dụng chúng mà không biết rằng điều này sẽ tiêu diệt đi các lợi khuẩn, tạo điều kiện cho các hại khuẩn sinh sôi, phát triển quá mức ở âm đạo gây viêm nhiễm.

Quan hệ tình dục không an toàn

Phần lớn các trường hợp mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa đều bắt nguồn từ việc quan hệ tình dục không an toàn, không lành mạnh, bị lây nhiễm bệnh từ bạn tình. Đây là nguyên nhân chính dễ làm tổn thương, viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung.

Việc quan hệ tình dục sớm, quan hệ không an toàn, quan hệ thô bạo, quan hệ với nhiều bạn tình đều có thể làm tổn thương, viêm nhiễm cổ tử cung. Ngoài ra, quan hệ tình dục không an toàn còn là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội thường gặp hiện nay.

Nạo phá thai không an toàn

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng bắt nguồn từ việc nạo phá thai không an toàn, các dụng cụ không được vô trùng đầy đủ hoặc thực hiện các thủ thuật phụ khoa không đúng cách. Tất cả đều làm tổn thương niêm mạc cổ tử cung, các tác nhân có hại sẽ xâm nhập vào và gây bệnh.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách, thường xuyên thụt rửa âm đạo, vệ sinh không sạch sẽ hoặc vệ sinh quá sạch… cũng đều là nguyên nhân làm mất cân bằng môi trường âm đạo. Hậu quả là tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng, tạp khuẩn xâm nhập vào vùng kín và gây viêm nhiễm phụ khoa.

Rối loạn nội tiết tố

Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp là do nội tiết tố, đặc biệt thường gặp ở phụ nữ mang thai và sau sinh, thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh.

Khi nội tiết tố mất thay đổi sẽ làm mất cân bằng ở môi trường âm đạo, các axit lactic và các chất dịch vốn có bị suy giảm, thiếu hụt. Điều này tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập, sinh sôi và gây ra viêm nhiễm ở khu vực này.

Dị ứng với hóa chất

Khi vùng kín bị dị ứng với các loại sản phẩm, nước hoa vùng kín, dung dịch vệ sinh, hóa chất… có chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ làm tổn thương, sưng viêm vùng kín. Tốt nhất, nữ giới nên lựa chọn loại sản phẩm phù hợp, có nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Nguyên nhân khác

Ngoài ra, bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng do một số nguyên nhân khác như mặc quần lót ẩm ướt, chật chội, sức đề kháng kém, quá trình sinh nở không đúng cách…

Tìm hiểu thêm triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa TẠI ĐÂY

 

Cách chữa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả

Viêm nhiễm phụ khoa là thuật ngữ chỉ các căn bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, sinh sản như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ,…Mỗi một căn bệnh sẽ được điều trị bằng những phương pháp ngoại khoa khác nhau như:

1.Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu

Bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, Ozone có thể tiêu diệt được phần lớn vi khuẩn. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Quá trình hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. 

Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại, hạn chế bệnh tái phát.

2.Phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Tiêu diệt, phá hủy chính xác vùng tổn thương viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, tránh gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.

Kết hợp công nghệ phục hồi tử cung hậu phẫu thuật nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho chị em. Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố. Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng. Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo.

3.Phương pháp Oxygen O3 chữa viêm phần phụ

Oxygen O3 hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng ion oxy hoạt tính len lỏi đến các tế bào viêm nhiễm để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh tại âm đạo, vùng chậu… Khi điều trị, các bác sĩ thông qua ống đặc dẫn oxygen từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi.

Việc sử dụng ion oxygen hoạt tính khoanh vùng bệnh, diệt khuẩn, nấm cực tốt trong thời gian ngắn giúp phục hồi các mô bị tổn thương mà vẫn đảm bảo được chức năng tuần hoàn máu, kích thích sự trao đổi chất.

Kỹ thuật oxy xanh có công hiệu tiêu viêm hiệu quả tại các tế bào phần phụ mắc bệnh đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới và miễn dịch tự nhiên. Hạn chế bệnh tái phát.

Bác sĩ tư vấn chi phí chữa viêm nhiễm phụ khoa TẠI ĐÂY

 

Khám chữa viêm nhiễm phụ khoa ở đâu uy tín?

Mặc dù hiện nay có nhiều cơ sở y tế đang thực hiện khám chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhưng không phải cơ sở nào cũng mang đến hiệu quả tốt. Để đảm bảo khám chữa đúng bệnh, điều trị đúng cách với chi phí hợp lý thì bạn nên chọn những cơ sở y tế uy tín.

Tại Hưng Yên, Phòng khám đa khoa Hưng Yên là một địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa đáng tin cậy mà chị em có thể lựa chọn. Trong đó có hạng mục khám điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

Không chỉ áp dụng những phương pháp ngoại khoa hiện đại, điều trị bệnh đạt kết quả như ý, hạn chế đau đớn, tái phát bệnh, phòng khám còn có nhiều thế mạnh như:

Hệ thống máy móc hiện đại

Quá trình khám chữa viêm nhiễm phụ khoa được hỗ trợ bởi hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, được kiểm tra kỹ thuật, đổi mới công nghệ thường xuyên. Giúp bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh, điều trị hiệu quả, hạn chế sai sót.

Bác sĩ chuyên khoa giỏi

Bác sĩ tại phòng khám là những người có tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khám chữa các bệnh phụ khoa. Dựa vào triệu chứng bệnh bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm cần thiết, xác định đúng bệnh để điều trị đúng cách, mang đến sức khỏe tốt cho bệnh nhân.

Đặt lịch khám viêm nhiễm phụ khoa với BS. Lưu TẠI ĐÂY

Đặt lịch xét nghiệm với BS. Quỳnh TẠI ĐÂY

Chi phí khám chữa bệnh công khai, ưu đãi

Chi phí khám chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa được công khai minh bạch, niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Từng khoản phí được bóc tách rõ ràng kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đặt lịch khám online trước. 

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Công tác khám chữa bệnh chuyên nghiệp

Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng, quy trình khám chữa chuyên nghiệp. Thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo. Thủ tục thăm khám đơn giản, được hướng dẫn chi tiết, gọn lẹ, không phải chờ đợi lâu.

Môi trường y tế sạch sẽ, tiện nghi đạt chuẩn quốc tế, phục vụ bệnh nhân chu đáo.

Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật, không tiết lộ ra ngoài, làm việc linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến các nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ