Tư vấn viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không?

Điểm trung bình 5/5 ( 349 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hiện nay, có rất nhiều chị em mắc phải các căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu,…Vậy viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không? Nếu bị bệnh nhưng không điều trị kịp thời, hiệu quả sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe.

 

Giải đáp: Viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không?

Viêm nhiễm phụ khoa thực chất là tên gọi chung cho những tình trạng tổn thương, viêm nhiễm tại các cơ quan sinh sản – sinh dục nữ như: âm đạo, cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng, tử cung, hệ thống dây chằng như viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu.

Viêm nhiễm phụ khoa có thể xảy ra với hầu hết nữ giới, nhưng thường gặp ở những chị em đã bước vào giai đoạn dậy thì và độ tuổi sinh nở, hoạt động tình dục.

Viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không? Nếu bệnh nhân chủ quan, để lâu và không đi chữa trị thì sẽ phải đối mặt với rất nhiều tác hại, biến chứng cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản, cụ thể:

Ảnh hưởng đến sinh hoạt

Nữ giới khi mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp phải các triệu chứng điển hình như ngứa ngáy, ẩm ướt ở vùng kín, khí hư xuất hiện nhiều, chảy máu bất thường, đau rát, sưng mủ… sẽ cảm thấy bất an, không tự tin, luôn cảm thấy ngại ngùng trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là mỗi khi giao tiếp với người khác.

Bên cạnh đó, do vùng kín có mùi hôi tanh, dịch tiết ra nhiều, kinh nguyệt không đều, rong kinh kéo dài, người mệt mỏi, sụt cân… còn làm bệnh nhân luôn cảm thấy mất tự tin, xấu hổ khiến chất lượng công việc, cuộc sống hàng ngày bị giảm sút.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc “yêu”

Các dấu hiệu điển hình của bệnh viêm nhiễm phụ khoa như ngứa ngáy, ẩm ướt vùng kín, nổi mụn, ra máu bất thường còn khiến chuyện yêu của bệnh nhân gặp nhiều khó khăn. Không những vậy, tình trạng viêm nhiễm còn có thể lây lan sang cho bạn tình khi cả hai có quan hệ không an toàn.

Làm tăng nguy cơ viêm nhiễm nặng

Ban đầu, tình trạng viêm nhiễm chỉ ở mức độ nhẹ và chưa quá nguy hiểm. Tuy nhiên, khi bệnh tiến triển sang mức độ nặng, người bệnh không chịu đi chữa trị sẽ phải đối mặt với rất nhiều bệnh lý nguy hiểm như tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, bệnh ác tính ở cổ tử cung,…khiến sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng.

Tình trạng này kéo dài không được chữa trị ngay, tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng sẽ lây lan sang các cơ quan, khu vực lân cận và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản, thiên chức làm mẹ của nữ giới, thậm chí là có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

Biến chứng thai kỳ

Không chỉ gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt, bệnh viêm nhiễm phụ khoa còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến phụ nữ mang thai và thai nhi, cụ thể: Phụ nữ mang thai dễ bị chửa ngoài tử cung, vỡ ối, sảy thai, thai chết lưu, sinh non… Thai nhi dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm và gặp phải nhiều biến chứng như nhiễm nấm, nhẹ cân, suy dinh dưỡng, viêm phổi, viêm da, viêm não…

Kéo theo nhiều bệnh xã hội nguy hiểm

Bệnh nhân đang mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà không chữa trị kịp thời thì còn có nguy cơ cao mắc phải các bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai, HIV… cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe, tính mạng.

Viêm nhiễm phụ khoa khá nguy hiểm nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Khi nào nên đi khám chữa viêm nhiễm phụ khoa?

Từ những thông tin trên có thể thấy rằng viêm nhiễm phụ khoa khá nguy hiểm. Do đó, chị em cần thăm khám càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe. 

Mỗi một bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ có những dấu hiệu đặc trưng riêng. Tuy nhiên, bạn có thể phát hiện ra bệnh để thăm khám kịp thời thông qua những triệu chứng chung sau:

  • Ngứa và kích ứng vùng kín: Đây là triệu chứng phổ biến của viêm nhiễm phụ khoa. Vùng kín sẽ trở nên ngứa và kích ứng, khiến bạn cảm thấy khó chịu và không thoải mái.
  • Đau hoặc khó chịu khi đi tiểu: Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu, khiến bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu khi đi tiểu.
  • Chảy dịch âm đạo: Dịch âm đạo bình thường có màu trắng hoặc trong suốt, tuy nhiên khi bị viêm nhiễm phụ khoa, dịch sẽ có màu và mùi khác thường. Nếu bạn thấy dịch âm đạo của mình có màu và mùi lạ, hãy cẩn thận vì đó có thể là một trong những triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa.
  • Đau hoặc khó chịu khi quan hệ tình dục: Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm ở các bộ phận sinh dục ngoài âm đạo, khiến bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu khi quan hệ tình dục.
  • Đau bụng: Nếu viêm nhiễm phụ khoa lan rộng đến tử cung và buồng trứng, bạn có thể cảm thấy đau bụng hoặc đau lưng.
  • Chảy máu âm đạo: Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây ra chảy máu âm đạo không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn.
  • Mùi hôi từ âm đạo: Nếu bạn thấy mùi hôi từ âm đạo của mình, đó có thể là một trong những triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa ở đâu tốt?

Khi có dấu hiệu nghi ngờ bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. 

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc ở Hưng Yên hay các vùng lân cận, bạn có nhu cầu khám chữa viêm nhiễm phụ khoa thì có thể yên tâm đến với Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Đây là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa chất lượng, được đông đảo chị em lựa chọn.

Phòng khám có những phương pháp chữa bệnh ngoại khoa hiện đại, bác sĩ chuyên khoa giỏi, chất lượng dịch vụ tốt.

Áp dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại

Tùy vào từng bệnh lý mà người bệnh đang mắc phải mà bác sĩ sẽ tư vấn, sử dụng phương pháp chữa bệnh ngoại khoa phù hợp. Tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ, hầu hết bệnh nhân đều nhận được kết quả như ý, hạn chế bệnh tái phát.

1.Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu

Bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, Ozone có thể tiêu diệt được phần lớn vi khuẩn. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Quá trình hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. 

Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại, hạn chế bệnh tái phát.

2.Phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Tiêu diệt, phá hủy chính xác vùng tổn thương viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, tránh gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.

Kết hợp công nghệ phục hồi tử cung hậu phẫu thuật nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho chị em. Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố. Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng. Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo.

3.Phương pháp Oxygen O3 chữa viêm phần phụ

Oxygen O3 hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng ion oxy hoạt tính len lỏi đến các tế bào viêm nhiễm để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh tại âm đạo, vùng chậu… Khi điều trị, các bác sĩ thông qua ống đặc dẫn oxygen từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi.

Việc sử dụng ion oxygen hoạt tính khoanh vùng bệnh, diệt khuẩn, nấm cực tốt trong thời gian ngắn giúp phục hồi các mô bị tổn thương mà vẫn đảm bảo được chức năng tuần hoàn máu, kích thích sự trao đổi chất.

Kỹ thuật oxy xanh có công hiệu tiêu viêm hiệu quả tại các tế bào phần phụ mắc bệnh đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới và miễn dịch tự nhiên. Hạn chế bệnh tái phát.

Giảm ngay 30% phí điều trị khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Một số thế mạnh khác của Phòng khám đa khoa Hưng Yên

Không chỉ có phương pháp chữa bệnh ngoại khoa hiện đại, Phòng khám đa khoa Hưng Yên còn có nhiều ưu điểm như:

  • Đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, được Sở y tế tỉnh Hưng Yên cấp phép và giám sát mọi hoạt động y tế. 
  • Sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa, đã từng công tác lâu năm ở bệnh viện lớn. Thành thạo các phương pháp ngoại khoa hiện đại, điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.

Liên hệ tư vấn đặt lịch khám bệnh với BS. Lưu TẠI ĐÂY

Liên hệ đặt lịch xét nghiệm bệnh với BS. Quỳnh TẠI ĐÂY

  • Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang, không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, bố trí phòng chức năng khoa học, được vô trùng sạch sẽ. Đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh, mang đến sự thoải mái cho bệnh nhân.
  • Hệ thống máy móc y tế, nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến, được khử khuẩn thường xuyên. Hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả.
  • Chi phí khám chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa được niêm yết công khai theo quy định, được bác sĩ thông báo chi tiết trước khi thăm khám. Kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho bệnh nhân đã đặt lịch khám trước.

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

  • Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng, quy trình khám chữa chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản.
  • Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh. Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về vấn đề viêm nhiễm phụ khoa có nguy hiểm không? Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ