Bệnh nấm âm đạo mãn tính: Những thông tin cần biết

Điểm trung bình 4/5 ( 366 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nấm âm đạo không phát hiện và điều trị sớm sẽ phát triển đến giai đoạn mãn tính. Bị nấm âm đạo mãn tính có chữa được không? Nếu chữa được thì chữa bằng cách nào? là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Những thông tin được chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp mọi người nắm được câu trả lời cho vấn đề trên.

Nấm âm đạo mãn tính là gì?

Nấm âm đạo là trường hợp âm đạo bị nấm, chủ yếu là nấm Candida xâm nhập và tấn công gây viêm nhiễm. Nấm có thể xâm nhập vào cơ thể khi vệ sinh vùng kín không sạch, môi trường sống bị ô nhiễm, quan hệ tình dục không an toàn,…Nấm âm đạo mãn tính là giai đoạn chuyển tiếp từ giai đoạn cấp tính và sẽ tái lại nhiều lần nếu không được điều trị kịp thời.

Bị nấm âm đạo mãn tính bạn sẽ phải chịu đựng những triệu chứng như:

– Khí hư bất thường: Bị nấm âm đạo chị em sẽ thấy vùng kín tiết ra nhiều khí hư có màu trắng đục, có mùi hôi rất khó ngửi, ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Bệnh nấm âm đạo mãn tính lượng khí hư ra càng ngày càng nhiều và nặng mùi

Ngứa âm đạo: Nấm tấn công âm đạo khiến âm đạo sưng đỏ, đau rát và ngứa ngáy, đặc biệt ngứa vào ban đêm. Khi khí hư ra nhiều sẽ khiến âm đạo âm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công, nếu bệnh kéo dài thì sẽ càng ngứa và viêm loét.

Đau khi quan hệ tình dục: Âm đạo sưng tấy khi quan hệ sẽ gây đau đớn, giảm chất lượng tình dục.

Tôi bị nấm âm đạo tái lại nhiều lần cần bác sĩ tư vấn

Nguyên nhân gây bệnh nấm mãn tính

Bệnh nấm mãn tính ở âm đạo là do sự tăng trưởng quá mức của nấm Candida trong âm đạo gây ra. Trong đó, các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này có thể do:

– Tác dụng của thuốc kháng sinh: Dùng thuốc kháng sinh trong một khoảng thời gian dài có thể làm giảm sự cân bằng của vi khuẩn và nấm trong âm đạo, dẫn đến sự tăng trưởng quá mức của nấm Candida.

– Thay đổi nội tiết tố: Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai, trong kỳ kinh nguyệt hoặc trong thời kỳ tiền mãn kinh có thể gây ra sự tăng trưởng của nấm âm đạo.

– Sử dụng các sản phẩm vệ sinh cơ thể không đúng cách: Các sản phẩm vệ sinh cơ thể có chứa hóa chất như xà phòng, dầu gội hoặc dung dịch vệ sinh vùng kín, có thể làm giảm độ pH tự nhiên của âm đạo và gây ra sự tăng trưởng của nấm gây bệnh ở âm đạo.

– Hệ miễn dịch kém: Hệ miễn dịch yếu có thể làm cho bạn dễ mắc bệnh nấm âm đạo hơn.

Ngoài ra, một số bệnh lý khác như: tiểu đường, ác tính hoặc bệnh lý thận có thể làm cho người bệnh dễ bị nhiễm nấm âm đạo.

Nấm âm đạo tái nhiều lần có dùng thuốc được không?

Bệnh nấm mãn tính ở âm đạo gây nguy hiểm như thế nào?

Bệnh nấm mãn tính ở âm đạo thường không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu không được điều trị đúng cách, bệnh có thể gây khó chịu và ảnh hưởng cho người bệnh. Một số tác động của bệnh nấm mãn tính ở âm đạo bao gồm:

– Khó chịu vùng kín: Bệnh nấm âm đạo có thể gây ra ngứa, đau, làm cho người bệnh có thể gặp khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày.

– Gây ra tình trạng viêm nhiễm khác: Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nấm mãn tính có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nhiễm trùng khác ở vùng kín, ví dụ như viêm cổ tử cung, viêm âm hộ, viêm bàng quang, viêm niệu đạo và viêm tiết niệu.

– Ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục và tâm lý: Nấm mãn tính có thể gây khó chịu và đau khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tình dục của người bệnh.

Ngoài ra, bệnh này cũng có thể làm cho người bệnh cảm thấy tự ti, xấu hổ và khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của họ. Để tránh những tác động không mong muốn của bệnh nấm mãn tính ở âm đạo, người bệnh cần phải được chẩn đoán và điều trị đúng cách, đồng thời đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

[bravo_tieude]Địa chỉ y khoa điều trị hiệu quả nấm âm đạo tái phát nhiều lần[/bravo_tieude]

Lựa chọn đúng phương pháp điều trị bệnh mới có thể chữa nấm phụ khoa được hiệu quả. Nếu bạn đang bị tái bệnh bạn có thể đến phòng khám đa khoa Hưng Yên. Tại đây có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và chẩn đoán bệnh. Đồng thời có phương pháp hiện đại giúp chữa nấm phụ khoa với 1 lần trị liệu.

Công nghệ ánh sáng sinh học chữa nấm hiệu quả

Đa khoa Hưng Yên hiện nay đang sử dụng Công nghệ ánh sáng sinh học mang đến hiệu quả trong điều trị nấm phụ khoa. 

Là phương pháp mới trong việc chữa khí hư bất thường, được kết hợp giữa công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại và thuốc Đông – Tây y kết hợp.

Đây là phương pháp tiên tiến đang được các cơ sở y tế sử dụng bởi sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt vi khuẩn cực tốt, đến thẳng ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Cùng với đó làm ổn định và cân bằng độ PH ở âm đạo, không gây ảnh hại tới việc sinh nở của chị em.

Điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu, khí hư có mùi hôi bất thường ở vùng kín với cách diệt khuẩn, tiêu viêm, chống sưng đau, chống nhiễm trùng, cân bằng môi trường vùng kín.

Làm lành tổn thương sau điều trị, tái tạo lại chức năng của tế bào. Thuốc Đông – Tây y: Hỗ trợ cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái lại bệnh, cân bằng nội tiết

Phương pháp này hiện đã được kiểm chứng lâm sàng, và được các chuyên gia đánh giá cao. Hiện tại, phòng khám đa khoa Hưng Yên đang áp dụng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân. Do đó, các chị em có thể an tâm điều trị nấm âm đạo bằng phương pháp này.

>>> Điều trị nấm âm đạo bằng công nghệ ánh sáng sinh học chi phí bao nhiêu?

Ưu điểm của phương pháp:

  • Hạn chế gây đau và ít chảy máu
  • Hạn chế để lại sẹo, hạn chế biến chứng
  • Không ảnh hưởng tới chức năng sinh sản
  • Sau điều trị không cần nằm viện, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí
  • Hạn chế tình trạng tái lại bệnh

Cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi

Phòng khám có đầy đủ các phòng ban, mỗi phòng lại được trang bị nhiều trang thiết bị hợp với chức năng của từng phòng. Các phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật, phòng khám đều được khử khuẩn, vô trùng.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Đến đây, chị em sẽ được trực tiếp các bác sĩ đầu ngành hiện đang làm việc tại phòng khám trực tiếp thăm khám và điều trị. Họ là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn lại tận tâm với người bệnh nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm.

Nhận tư vấn 1-1 với BS Chẻo Thị Lưu

Đặt lịch xét nghiệm với BS Quỳnh tại đây

Chi phí công khai, minh bạch

Chi phí điều trị bệnh nấm âm đạo tại phòng khám được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế và được công khai minh bạch với người bệnh trước khi thực hiện.

Đặc biệt, phòng khám còn thường xuyên triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn tiết kiệm chi phí như:

+Gói khám phụ khoa 268k

+Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Nhanh tay đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Thời gian làm việc linh hoạt

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h-20h, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ, giúp người bệnh chủ động thu xếp thời gian đến với phòng khám trong và ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc của mình.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Bệnh nấm âm đạo mãn tính. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ