Tìm hiểu về bệnh viêm tinh hoàn

Điểm trung bình 4/5 ( 365 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm tinh hoàn là bệnh lý phổ biến ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Căn bệnh này không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

Bệnh viêm tinh hoàn là gì?

Viêm tinh hoàn (Orchitis) là tình trạng 1 bên hoặc cả 3 bên tinh hoàn bị viêm nhiễm, do virus, vi khuẩn lậu, hay vi khuẩn E. coli, … gây ra.

Ưu đãi miễn phí thăm khám bệnh ban đầu khi đặt lịch hẹn trước

Biểu hiện viêm tinh hoàn thường gặp

Các triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn bao gồm

  • Sưng tinh hoàn: Tinh hoàn có thể sưng to ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Biểu hiện bên ngoài là da vùng bìu đỏ tấy, phù nề, mào tinh hoàn dày lên, cứng và đau rát
  • Đau nhức: Triệu chứng đau nhức đôi khi chỉ là cơn đau âm ỉ, hơi nặng nề; dần dần về sau người bệnh bị đau liên tục, đau dữ dội, có thể lan sang cả vùng bìu, bẹn, dọc sóng lưng
  • Cơn đau có xu hướng tăng lên ở vùng bụng dưới, háng khi quan hệ tình dục, vận động mạnh, xuất tinh đau buốt dọc niệu đạo đồng thời trong tinh dịch sẽ có lẫn máu
  • Tiết dịch nhờn: Rất nhiều trường hợp bị viêm tinh hoàn thấy dịch nhầy có màu trông như nhựa chuối tiết ra từ niệu đạo nhiều vào sáng sớm ngay sau khi thức dậy, bìu ẩm
  • Tiểu tiện bất thường: Nam giới bị tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu hơi khai nồng có màu vàng đậm, vào cuối bãi có thể thấy ít dịch mủ hoặc máu lẫn trong nước tiểu.

Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng sốt, ớn lạnh, buồn nôn, mệt mỏi, cảm giác lạnh ở sóng lưng…

Dấu hiệu bệnh viêm tinh hoàn thường gặp

Nguyên nhân dẫn đến viêm tinh hoàn

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới, sau đây là một số nguyên nhân:

  • Viêm tinh hoàn do virus quai bị: đây là bệnh khá phổ biến ở trẻ em dưới 16 tuổi. Một trong những biến chứng của bệnh quai bị đó là bị viêm tinh hoàn ở nam giới.
  • Bị bệnh viêm tinh hoàn do vi khuẩn: các vi khuẩn như Ecoli, xoắn khuẩn giang mai, song cầu lậu khuẩn… tấn công tinh hoàn do vệ sinh không sạch sẽ.
  • Do nam giới mắc các bệnh nam khoa: khi mắc các bệnh như phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, dài, hẹp bao quy đầu, viêm đường tiểu… lâu ngày sẽ dẫn đến biến chứng viêm tinh hoàn.
  • Do quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ quá mạnh bạo khiến tinh hoàn bị va đập mạnh cũng là nguyên nhân gây ra bệnh viêm tinh hoàn.
  • Do dị ứng: một số nam giới bị dị ứng với bao cao su, vải quần lót hay mặc đồ quá bó… cũng có thể là nguyên nhân gây ra viêm tinh hoàn.

Khám chữa bệnh với bác sĩ giỏi tại Hưng Yên

Miễn phí thăm khám bệnh ban đầu với bác sĩ chuyên khoa

Tác hại bệnh viêm tinh hoàn cần chú ý

Viêm tinh hoàn nếu không chữa trị sớm và đúng cách sẽ gây nhiều tác hại tới sức khỏe, đời sống, thậm chí đe dọa đến khả năng sinh sản. Cụ thể như:

  • Gây vô sinh, hiếm muộn: Tinh hoàn là bộ phận sản sinh tinh trùng cũng như điều tiết hormone testosterone. Chính vì vậy, khi bị viêm tinh mãn tính có thể làm suy giảm nội tiết tố, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng vào âm đạo dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.
  • Suy giảm chức năng sinh lý: Viêm nhiễm tinh hoàn khi chuyển sang giai đoạn mãn tính nếu không được điều trị sẽ làm quá trình bài tiết hormone sinh dục bị ngưng trệ. Từ đó, dẫn đến ham muốn tình dục bị giảm sút, đàn ông xuất hiện tình trạng xuất tinh sớm, nghiêm trọng hơn là mất khả năng sinh dục.
  • Gây ra một số bệnh nguy hiểm như: Teo tinh hoàn, apxe bìu, hoại tử tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu,…

Chính vì vậy, khi phát hiện mình có các dấu hiệu viêm tinh hoàn mãn tính người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám chữa kịp thời, tránh những biến chứng của bệnh có thể gây ra.

Tác hại nguy hiểm của viêm tinh hoàn nam giới cần cảnh giác

Đừng chủ quan với sức khỏe của mình hãy hỏi bác sĩ ngay

Điều trị viêm tinh hoàn bằng cách nào?

Viêm tinh hoàn thường được điều trị theo phương pháp nội khoa (sau khi đã xác định được nguyên nhân và giai đoạn bệnh). Tuy nhiên cách điều trị này thường tốn nhiều thời gian và công sức hơn nữa thường chỉ mang lại hiệu quả cho nhưng trường hợp bị viêm tinh hoàn giai đoạn nhẹ.

Hiện nay, tại phòng khám nam khoa đa khoa Hưng Yên đã sử dụng Hệ thống quang dẫn CRS điều trị bệnh viêm tinh hoàn. Đây là hệ thống điều trị bệnh tiên tiến trong y học, chẩn trị bệnh hiệu quả, giảm nguy cơ tái phát.

Hình ảnh tổng quan phòng khám đa khoa Hưng Yên

Ưu điểm của phương pháp

  • Hệ thống quang dẫn CRS tiến hành điều trị trong trạng thái không cần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể.
  • Đồng thời căn cứ theo mức độ tình trạng thực tế của bệnh mà điều trị khoa học hợp lý, tránh bệnh biến chứng, đồng thời tránh được tác dụng phụ. Hệ thống quang dẫn CRS trong quá trình điều trị bệnh tránh gây cảm giác đau.
  • Thời gian điều trị được rút ngắn đáng kể.

Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả

Đặt lịch hẹn trước nhận ưu đãi 30% chi phí

Một số lưu ý cần quan tâm khi điều trị bệnh

Lưu ý trong quá trình điều trị bệnh viêm tinh hoàn, để nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất, nam giới cần:

  • Tuân theo đúng chỉ định của bác sỹ về liều dùng thuốc và thời gian sử dụng.
  • Không tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sỹ.
  • Cần có chế độ sinh hoạt khoa học, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, nghỉ ngơi và làm việc hợp lý.
  • Tốt hơn hết là nam giới nên kiêng việc quan hệ tình dục để kết quả điều trị sớm ổn định.
  • Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ.

Phản hồi của người bệnh khi điều trị tại phòng khám đa khoa Hưng Yên

Đăng ký ngay để không bỏ lỡ ưu đãi hấp dẫn

Hy vọng thông tin bài viết này sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về căn bệnh viêm tinh hoàn từ đó có thể sớm phát hiện và đi điều trị nếu không may bị mắc bệnh để bảo vệ sức khỏe của mình. Mọi thắc mắc cũng như cần tư vấn các bạn hãy nhắn tin tại đây hoặc liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng của phòng khám qua hệ thống Hotline: 1900 638889 – 0923 638 889.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ