Bệnh nấm bìu: Những thông tin cần biết

Điểm trung bình 5/5 ( 344 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nấm bìu là một căn bệnh nam khoa phổ biến do bìu bị nhiễm nấm men. Khi mắc bệnh nam giới sẽ thấy bìu sưng, ngứa ngáy, đau rát, da bìu nổi mẩn đỏ, mụn nhỏ khó chịu,…Căn bệnh này nếu không được điều trị sớm bệnh sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe và chất lượng tình dục.

Nguyên nhân dẫn đến bị bệnh nấm bìu

Bệnh nấm bìu là tình trạng có sự tăng sinh bất thường của nấm sống ký sinh ở bộ phận sinh dục có thể gây ra bệnh nấm bìu. Đây là một bệnh lý viêm nhiễm, nhiễm trùng xảy ra ở bìu tình hoàn chủ yếu do nấm Candida gây ra.

Căn bệnh nam khoa này có thể bắt gặp ở tất cả nam giới trong mọi lứa tuổi, đặc biệt là cánh mày râu trong độ tuổi sinh sản, đã từng quan hệ tình dục.

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng khám đa khoa Hưng Yên thì có nguyên nhân gây ra nấm bìu ở nam giới có những nguyên nhân sau:

  • Vệ sinh vùng kín kém: Do nam không chú ý vệ sinh vùng bìu tinh hoàn và bộ phận sinh dục khiến cho vi khuẩn nấm phát triển và gây bệnh nấm bìu.
  • Mặc quần ẩm, chật: Việc đàn ông mặc quần ẩm ướt, chật chội trong một thời gian dài cũng khiến cho vùng bìu bị bí bách, không thấm mồ hôi tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm phát triển và gây viêm nấm vùng bìu tinh hoàn.
  • Quan hệ không an toàn: Đàn ông có quan hệ tình dục không an toàn hoặc không chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục cũng có thể khiến cho đàn ông có nguy cơ cao bị bệnh nấm ở bìu.
  • Bị dị ứng hóa chất: Nam giới bị dị ứng dung dịch vệ sinh, bao cao su, gel bôi trơn,…khiến bìu bị kích ứng, sưng đỏ dễ bị nhiễm nấm.
  • Nguyên nhân khác: việc lạm dụng các chất xịt rửa, xà phòng, hóa chất để vệ sinh vùng bìu và vùng kín hay việc vệ sinh sai cách cũng khiến vi khuẩn nấm phát triển và gây nấm bìu.

Nấm bìu dùng thuốc có được không?

Dấu hiệu nhận biết bệnh nấm bìu ở nam giới

Bệnh nấm bìu gây ra nhiều triệu chứng khó chịu và rất dễ nhận biết. Khi mắc bệnh bạn sẽ gặp phải những triệu chứng như:

  • Sưng đau và ngứa rát, tấy đỏ ở vùng bìu tinh hoàn, vùng bẹn. Xung quanh bìu có mảng trắng như bột.
  • Da bìu nổi mẩn đó gây ngứa ngáy, viêm loét, rỉ máu, rỉ mủ khó chịu. Tình trạng ngứa ở bìu thường dữ dội nhất vào ban đêm. Không chỉ gây ngứa ở bìu, nếu không có biện pháp điều trị, bệnh có thể lây sang khu vực vùng bẹn, háng, đùi,…
  • Xuất hiện của các mụn nước nhỏ li ti tập trung thành đám trên nền da đỏ của bìu, chúng gây ngứa ngáy rất khó chịu.
  • Đau rát khó chịu, vướng víu khó chịu khi đi lại và đau khi quan hệ tình dục,…

Tôi có những triệu chứng trên chưa thăm khám cần tư vấn

Tác hại​ của bệnh nấm bìu

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết bệnh nấm bìu khá nguy hiểm. Nếu nam giới không khám chữa bệnh kịp thời thì sẽ gặp phải những tác hại như:

  • Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt: Ngứa ngáy, đau rát ở bìu khiến nam giới lo lắng, không thể tập trung cho cuộc sống, làm giảm hiệu quả công việc.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Bìu sưng, quan hệ đau rát khiến nam giới e ngại khi quan hệ, làm giảm khoái cảm, né tránh quan hệ, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, tình cảm lứa đối.
  • Nguy cơ mắc bệnh xã hội: Nấm bìu khiến bìu tinh hoàn bị tổn thương, khi quan hệ không an toàn rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội như sùi mào gà, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai,…
  • Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Nếu nấm bìu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến tinh hoàn gây viêm nhiễm, làm giảm chất lượng, số lượng tinh trùng dẫn dến vô sinh – hiếm muộn.
  • Tăng nguy cơ bị các bệnh nam khoa: Nấm ở bìu có thể xâm nhập sâu hơn vào bộ phận sinh dục cùng nhiều bộ phận khác gây viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách điều trị nấm bìu hiệu quả

Để điều trị bệnh nấm bìu tinh hoàn hiệu quả thì nam giới không được tùy tiện mua thuốc về bôi, rửa, uống hay áp dụng chữa trị bằng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định, tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Đến với cơ sở y tế, sau khi bác sĩ thăm khám, xét nghiệm chẩn đoán đúng bệnh sẽ được điều trị hiệu quả bằng hệ thống CRS hiện đại. Đây là phương pháp ngoại khoa điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa được đánh giá cao về hiệu quả lẫn độ an toàn.

Tại phòng khám, bệnh nấm dương vật đang được điều trị công nghệ viba. Đây là 1 trong những phương pháp điều trị bệnh nấm ở dương vật nam giới mà các bạn có thể lựa chọn là công nghệ viba. 

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu sử dụng công nghệ Viba là sự kết hợp linh hoạt giữa đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn). Phương pháp này không chỉ giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng. Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét. Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp viêm nhiễm được điều trị và phục hồi hiệu quả.

>> Thời gian điều trị có cần kiêng quan hệ không Bác Sĩ

Thời gian điều trị nhanh: Chỉ mất khoảng 15-20 phút.

An toàn: Hạn chế gây tổn thương cho bộ phận sinh dục và ít đau.

Hiệu quả: Giúp không chỉ điều trị mà còn ngăn chặn bệnh tái lại hiệu quả.

Bệnh không tái lại: quá trình điều trị hiệu quả, loại bỏ mầm bệnh

Phòng khám đa khoa Hưng Yên đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh nấm dương vật. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Địa chỉ điều trị bệnh nấm bìu uy tín

Nếu bệnh nhân bị bệnh nấm bìu nhưng chưa biết nên khám chữa bệnh ở đâu thì có thể tin tưởng đến với Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Đây là cơ sở y tế chuyên khám chữa các bệnh nam khoa đã được Sở y tế tỉnh Hưng Yên cấp phép và giám sát mọi hoạt động.

Hiện nay, các bác sĩ đã và đang áp dụng điều trị bệnh nấm bìu bằng công nghệ viba mang đến sức khỏe tốt cho người bệnh. Phương pháp này đã giúp điều trị nấm bìu hiệu quả cho hàng nhìn bệnh nhân. Vì thế nam giới có thể yên tâm điều trị bệnh ở đây.

Trong suốt thời gian hoạt động, phòng khám tự hào là một trong những cơ sở y tế chữa bệnh nấm bìu được nhiều nam giới lựa chọn bởi:

-Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm khám chữa. Các bác sĩ nam khoa tay nghề cao, thành thạo kỹ thuật chữa nâm bìu đảm bảo khám chữa bệnh an toàn, không biến chứng

Tôi muốn đặt lịch khám ngứa bìu với BS. Nguyễn Quốc Tuấn

Đặt lịch xét nghiệm với BS Quỳnh tại đây

-Phòng khám được đầu tư trang thiết bị, kỹ thuật y tế hiện đại giúp cho việc khám chữa bệnh chuẩn xác, mau chóng và hiệu quả.

-Phòng khám có dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, nhân viên y tế tận tình và chu đáo, thủ tục mau chóng và thông tin bảo mật.

-Chi phí khám chữa bệnh tại đây luôn được niêm yết và công khai minh bạch, rõ ràng với người bệnh trước khi điều trị. Bên cạnh đó, khi đặt lịch khám online người bệnh còn nhận được nhiều ưu đãi như:

+Gói khám nam khoa 268K

+Giảm 30% chi phí điều trị.

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch và nhận ưu đãi

-Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h-20h tất cả các ngày trong năm, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ. Vì thế, người bệnh có thể đến khám chữa bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính.

Trên đây là bài viết về Bệnh nấm bìu. Nếu có điều gì thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 638889 /0923638889 để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể và miễn phí.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ