Viêm phụ khoa là như thế nào?

Điểm trung bình 4/5 ( 367 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm phụ khoa là vấn đề mà nhiều chị em phụ nữ đang gặp phải. Bệnh lý phụ khoa này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm phụ khoa mà chị em nên nắm được.

Nguyên nhân gây ra viêm phụ khoa

Viêm phụ khoa còn được hiểu là viêm nhiễm phụ khoa là cụm từ dùng để chỉ các bệnh lý viêm nhiễm xảy ra tại cơ quan sinh sản ở nữ giới âm đạo và âm hộ.

Viêm phụ khoa bao gồm viêm nhiễm tại âm hộ và viêm âm đạo. Tác nhân gây viêm thường tạo ra những tổn thương nghiêm trọng, làm thay đổi môi trường pH âm đạo và khiến chị em cảm thấy khó chịu.

Nguyên nhân gây viêm phụ khoa có rất nhiều, cụ thể là do:

-Sự xâm nhập của nấm, vi khuẩn, trùng roi vào âm đạo, âm hộ làm mất đi sự cân bằng tại vùng kín, môi trường pH âm đạo gây viêm nhiễm.

-Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ đặc biệt trước và sau quan hệ, trong những ngày hành kinh hay thụt rửa quá sâu trong âm đạo đã khiến vùng kín bị vi khuẩn tấn công gây viêm.

-Quan hệ tình dục không an toàn đã tạo cơ hội để nấm, virus, vi khuẩn có hại tử bạn tình xâm nhập vào vùng kín.

-Bị dị ứng hóa chất bên trong dung dịch vệ sinh, xà phòng, sữa tắm, bao cao su,…khiến vùng kín bị kích ứng, sưng đỏ, ngứa ngáy.

-Mặc quần lót quá chật, chất liệu không thoải mái khiến vùng kín bí bách, kèm theo mồ hôi khiến vùng kín ẩm ướt, tạo môi trường cho vi khuẩn có hại sinh sôi gây viêm nhiễm.

Khám viêm phụ khoa chi phí có đắt không thưa bác sĩ

Triệu chứng viêm vùng kín thường gặp phải

Những dấu hiệu bất thường ở âm đạo, âm hộ phản ánh chị em có thể đang bị viêm phụ khoa như:

– Dịch tiết âm đạo có màu, mùi khó chịu: Dịch tiết lúc này có thể có màu vàng, xanh hoặc trắng, có kèm bọt khí, vón cục như bã đậu hoặc loãng. Cùng với đó, chị em sẽ nhận thấy dịch âm đạo có mùi khó chịu như hôi, chua, tanh,… Tùy vào tác nhân gây bệnh mà trạng thái khí hư, dịch âm đạo của mỗi người là khác nhau.

– Âm đạo, âm hộ bị ngứa, kích ứng, mẩn đỏ: Phần môi lớn, môi bé của âm hộ có thể sưng đỏ, ngứa rát do vi khuẩn, nấm tấn công, tạo nên những tổn thương.

– Khi giao hợp cảm thấy đau rát: Âm đạo, âm hộ đều là những vùng, bộ phận mà dương vật tiếp xúc, ma sát khi giao hợp. Chính vì vậy, việc vùng kín bị đau, rát trong “cuộc yêu” là triệu chứng thường xuyên xảy ra ở những phụ nữ bị viêm vùng kín.

– Tiểu buốt, đau khi tiểu tiện: Âm đạo, âm hộ bị viêm nhiễm, tổn thương có thể ảnh hưởng đến niệu đạo khiến chị em có cảm giác đau buốt, nóng rát khi đi tiểu.

– Xuất huyết bất thường tại âm đạo: Âm đạo bị xuất huyết, ra máu bất thường khi viêm nhiễm đã trở nên nghiêm trọng. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo có thể vi khuẩn, nấm đã tấn công sâu lên cổ tử cung, tử cung, gây viêm loét và dẫn đến tình trạng ra máu ngoài kỳ kinh nguyệt.

Tôi có những triệu chứng trên cần bác sĩ tư vấn

Viêm phụ khoa có nguy hiểm không?

Viêm phụ khoa kéo dài không được điều trị kịp thời, hiệu quả có thể gây ra nhiều tác hại ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của chị em phụ nữ như:

-Gây ra một số căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác: Các nhân gây bệnh ngày càng tăng sinh, phát triển về số lượng, tấn công sâu hơn vào các cơ quan sinh dục phía trong gây viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu,…

-Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Viêm vùng kín gây mất cân bằng pH nghiêm trọng, cản trở quá trình thụ thai, giết chết tinh trùng, làm ảnh hưởng tới hoạt động của tử cung,… Từ đó, người phụ nữ sẽ gặp khó khăn hơn trong việc mang thai, sinh nở.

-Ảnh hưởng khi mang thai: Chị em bị viêm vùng kín ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, nguy cơ sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra dễ mắc bệnh ở hệ hô hấp, trí não,…

-Ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, đời sống cá nhân: Chị em bị viêm vùng kín kèm theo triệu chứng như đau, sưng, ngứa, đau khi quan hệ gây khó khắn khi quan hệ tình dục, né tránh quan hệ, lâu dần đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng. Những triệu chứng của bệnh cũng khiến chị em gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống, e ngại khi giao tiếp.

Điều trị viêm vùng kín như thế nào? Ở đâu?

Chị em có dấu hiệu nghi ngờ viêm vùng kín thì đừng chủ quan hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Không nên tự ý điều trị tại nhà để tránh tác dụng phụ và khiến bệnh trầm trọng hơn.

Nếu chị em đang sinh sống và làm việc ở Hưng Yên hay các vùng lân cận thì có thể đến Phòng khám đa khoa Hưng Yên để được chuyên khoa thăm khám, xét nghiệm. Từ đó có chẩn đoán về bệnh và điều trị với phương pháp phù hợp.

Bác sĩ chuyên khoa giỏi

Bệnh nhân bị viêm vùng kín đến đây được điều trị trực tiếp bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm trong khám chữa các bệnh phụ khoa. Bác sĩ thành thạo phương pháp chữa bệnh hiện đại, giúp bệnh nhân điều trị viêm vùng kín hiệu quả, an toàn.

Đặt lịch khám và chữa bệnh ngay hôm nay để nhận ưu đãi

ĐẶT LỊCH TẠI ĐÂY khám bệnh ngay hôm nay để sở hữu ưu đãi lên đến 30%

Chi phí công khai, ưu đãi

Đến với phòng khám chị em có thể yên tâm về chi phí, từng khoản phí được công khai minh bạch, được niêm yết theo quy định, bệnh nhân sẽ được bác sĩ thông báo chi tiết trước khi quyết định khám chữa. Đặc biệt, phòng khám còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như:

-Gói khám phụ khoa 268K với nhiều hạng mục xét nghiệm, kiểm tra.

-Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Ưu đãi áp dụng khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Đầu tư dịch vụ, máy móc y tế hiện đại

Phòng khám đa khoa Hưng Yên mang đến dịch vụ y tế chất lượng, phục vụ bệnh nhân chu đáo, tận tình. Đầu tư hệ thống máy móc y tế hiện đại, công nghệ cao để xét nghiệm và điều trị bệnh hiệu quả, chuẩn xác hơn.

Môi trường y tế đạt chuẩn, được vô trùng thường xuyên, có đầy đủ tiện ích và hệ thống phòng chức năng.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận. Không gian riêng tư, kín đáo, thoải mái.

Thời gian làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, phù hợp với những người có công việc bận rộn.

CÁCH CHỮA VIÊM PHỤ KHOA HIỆU QUẢ

Viêm phụ khoa là thuật ngữ chỉ các căn bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, sinh sản như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ,…Mỗi một căn bệnh sẽ được điều trị bằng những phương pháp ngoại khoa khác nhau như:

1.Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu

Bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, Ozone có thể tiêu diệt được phần lớn vi khuẩn. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Quá trình hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. 

Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại, hạn chế bệnh tái phát.

2.Phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Tiêu diệt, phá hủy chuẩn xác vùng tổn thương viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, tránh gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.

Kết hợp công nghệ phục hồi tử cung hậu phẫu thuật nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho chị em. Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố. Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng. Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo.

3.Phương pháp Oxygen O3 chữa viêm phần phụ

Oxygen O3 hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng ion oxy hoạt tính len lỏi đến các tế bào viêm nhiễm để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh tại âm đạo, vùng chậu… Khi điều trị, các bác sĩ thông qua ống đặc dẫn oxygen từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi.

Việc sử dụng ion oxygen hoạt tính khoanh vùng bệnh, diệt khuẩn, nấm cực tốt trong thời gian ngắn giúp phục hồi các mô bị tổn thương mà vẫn đảm bảo được chức năng tuần hoàn máu, kích thích sự trao đổi chất.

Kỹ thuật oxy xanh có công hiệu tiêu viêm hiệu quả tại các tế bào phần phụ mắc bệnh đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới và miễn dịch tự nhiên. Hạn chế bệnh tái lại.

>> Bác sĩ tư vấn chi phí chữa viêm nhiễm phụ khoa TẠI ĐÂY

Trên đây là những thông tin chia sẻ về viêm phụ khoa. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ