Điểm danh biểu hiện của bệnh phụ khoa ở nữ

Điểm trung bình 5/5 ( 345 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hiện nay, có rất nhiều chị em bị mắc bệnh phụ khoa. Việc nắm được biểu hiện của bệnh phụ khoa ở nữ sẽ giúp chị em nhận biết bệnh sớm và điều trị bệnh hiệu quả hơn. Dưới đây là một số biểu hiện phổ biến của các bệnh phụ khoa mà bạn nên biết.

 

Chia sẻ biểu hiện của bệnh phụ khoa ở nữ

Bệnh phụ khoa là các bệnh lý thuộc cơ quan sinh sản của nữ giới. Bao gồm các bệnh về âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng… Bệnh phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người phụ nữ nên cần được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt.

Biểu hiện của bệnh phụ khoa ở nữ khá rõ ràng. Theo các chuyên gia sản phụ khoa, bệnh phụ khoa có thể dễ dàng nhận biết nhờ các dấu hiệu sau:

Ngứa ngáy vùng kín

Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu là dấu hiệu mà chị em thường gặp phải, đặc biệt là khi mắc viêm âm đạo. Triệu chứng này do vi khuẩn, nấm, trùng roi… gây nên, xuất phát từ việc mặc quần lót quá chật gây bí, sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp.

Khí hư bất thường

Khí hư là dịch tử cung, ở người khỏe mạnh, dịch này sẽ có màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng và không có mùi. 

Khí hư có màu sắc lạ như: màu vàng, xanh, lẫn máu, trắng đục, dạng vón cục, mủ, mùi hôi tanh… có thể là dấu hiệu điển hình của viêm nhiễm vùng kín. 

Đi tiểu buốt, tiểu rắt

Cấu tạo cơ quan sinh dục ở nữ giới cũng gần với đường tiết niệu. Vì vậy khi mắc viêm nhiễm, chị em sẽ thấy biểu hiện đi tiểu buốt, tiểu rắt, kèm theo đau đớn, khó chịu ở vùng kín. 

Đau bụng dưới hoặc đau khi quan hệ

Đau đớn khi giao hợp, đau tức vùng bụng dưới, vùng chậu… là những dấu hiệu điển hình của các bệnh phụ khoa mà chị em không nên coi thường. 

Kinh nguyệt không đều

Tất cả những tổn thương ở âm đạo, tử cung hay buồng trứng đều có thể khiến chu kỳ kinh nguyệt của bạn biến động. Khi nhận thấy vòng kinh thay đổi, đến quá chậm hoặc quá sớm, kinh nguyệt đổi màu, có mùi hôi… qua nhiều chu kì, chị em cần đi khám phụ khoa ngay.

Chảy máu âm đạo bất thường

Chảy máu âm đạo giữa chu kỳ kinh là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa, trong đó có u xơ tử cung, viêm phần phụ hoặc ung thư. Khi nhận thấy biểu hiện này, bạn nên tới gặp bác sĩ để được khám và tư vấn kịp thời. 

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Bệnh phụ khoa nguy hiểm không?

Các bệnh phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm sau:

Làm suy giảm chất lượng cuộc sống

Các triệu chứng của bệnh phụ khoa như ngứa rát vùng kín, đi tiểu nhiều lần, rong kinh nhiều ngày… khiến sinh hoạt hàng ngày của chị em bị ảnh hưởng. Chị em không thể tập trung vào công việc, ngại giao tiếp với mọi người,… lâu dần sẽ khiến chị em bị tự ti, bị mặc cảm, thu hẹp bản thân.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Vùng kín tiết dịch nhiều có mùi hôi, đau rát khi quan hệ tình dục sẽ khiến chị em tự ti trước bạn tình. Vì thế, chị em thường tìm cách trốn tránh việc chăn gối. Tình trạng này kéo dài nhiều ngày sẽ khiến cho nhu cầu ham muốn tình dục của chị em bị suy giảm. 

Nguy cơ vô sinh

Với những chị em bị bệnh phụ khoa ở mức độ nặng. Nấm, vi khuẩn, virus sẽ thâm nhập vào sâu bên trong sau đó xâm nhập sang các bộ phận lân cận như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng,… gây viêm nhiễm phụ khoa diện rộng, làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới, thậm chí còn có thể gây vô sinh.

Ảnh hưởng đến thai nhi

Thai phụ bị viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai nếu không được điều trị hoặc điều trị sai cách có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Hậu quả chúng để lại vô cùng lớn. Vi khuẩn, nấm, trùng roi gây viêm màng ối, mẹ có thể bị sảy thai hoặc sinh non. 

Dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Vùng kín bị viêm nhiễm sẽ rất dễ bị trầy xước, bị tổn thương. Việc quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục,…

 

Điều trị bệnh phụ khoa ở đâu uy tín, hiệu quả?

Các bệnh phụ khoa rất nguy hiểm. Do đó, khi bị bệnh phụ khoa, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Nếu bạn đang có nhu cầu khám chữa bệnh phụ khoa thì có thể đến với Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín, đã được Sở y tế tỉnh Hưng Yên cấp phép và giám sát mọi hoạt động.

Đến với phòng khám, chị em có thể yên tâm lựa về chất lượng, dịch vụ lẫn chi phí.

Chi phí khám chữa bệnh công khai, phù hợp

Tại phòng khám đa khoa Hưng Yên, chi phí thăm khám kiểm tra, xét nghiệm, điều trị đều được niêm yết công khai theo quy định, được thông báo trước rõ ràng cho người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh phụ khoa phù hợp với thu nhập trung bình của người lao động.

Kèm theo đó là gói khám và ưu đãi hấp dẫn để tiết kiệm chi phí cho người bệnh khi đặt lịch khám online trước với bác sĩ chuyên khoa.

Đăng ký gói khám phụ khoa TẠI ĐÂY

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi

Bác sĩ tại phòng khám đều là những người có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm và có tay nghề trong điều trị bệnh phụ khoa. Giúp bệnh nhân khám phụ khoa hiệu quả, ít đau, chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị kịp thời.

Liên hệ tư vấn bệnh phụ khoa với BS. Lưu TẠI ĐÂY

Liên hệ xét nghiệm bệnh phụ khoa với BS. Quỳnh TẠI ĐÂY

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của đông đảo bệnh nhân, phòng khám đã thiết kế phòng bệnh, phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật khang trang, sạch sẽ. Bên trong đầu tư hệ thống máy móc, dụng cụ y tế hiện đại, công nghệ cao, hỗ trợ khám chữa bệnh hiệu quả.

Phương pháp chữa bệnh hiện đại

Các bệnh phụ khoa tại phòng khám được điều trị hiệu quả bằng những phương pháp ngoại khoa hiện đại như:

Một số kỹ thuật điều trị bệnh phụ khoa đang được phòng khám áp dụng là:

1.Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu

Bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, Ozone có thể tiêu diệt được phần lớn vi khuẩn. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Quá trình hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, hạn chế bệnh tái phát.

2.Phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Tiêu diệt, phá hủy chính xác vùng tổn thương viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, tránh gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.

Kết hợp công nghệ phục hồi tử cung hậu phẫu thuật nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho chị em. Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố. Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng. Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo.

3.Phương pháp Oxygen O3 chữa viêm phần phụ

Oxygen O3 hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng ion oxy hoạt tính len lỏi đến các tế bào viêm nhiễm để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh tại âm đạo, vùng chậu… Khi điều trị, các bác sĩ thông qua ống đặc dẫn oxygen từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi.

Việc sử dụng ion oxygen hoạt tính khoanh vùng bệnh, diệt khuẩn, nấm cực tốt trong thời gian ngắn giúp phục hồi các mô bị tổn thương mà vẫn đảm bảo được chức năng tuần hoàn máu, kích thích sự trao đổi chất.

Kỹ thuật oxy xanh có công hiệu tiêu viêm hiệu quả tại các tế bào phần phụ mắc bệnh đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới và miễn dịch tự nhiên. Hạn chế bệnh tái phát.

Giảm ngay 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Dịch vụ y tế chất lượng

Thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo, luôn coi bệnh nhân như người nhà khiến người bệnh thoải mái khi khám chữa bệnh.

Thủ tục khám phụ khoa đơn giản, được hướng dẫn chi tiết, được gặp bác sĩ luôn, tiết kiệm thời gian.

Thời gian hoạt động ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h tất cả các ngày.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về biểu hiện của bệnh phụ khoa ở nữ. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

BÀI TEST CHẨN ĐOÁN TRƯỚC KHI KHÁM PHỤ KHOA

Bạn nhận thấy vùng kín đang có dấu hiệu nào?
Ngoài ra, bạn có gặp phải các triệu chứng khác không?
Mục đích bạn đi khám phụ khoa là gì?
Bạn đã từng đi khám phụ khoa chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ