Nguyên nhân ra khí hư màu nâu có mùi hôi

Điểm trung bình 4/5 ( 342 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Khí hư màu nâu có mùi xuất hiện khiến nhiều chị em lo lắng, hoang mang. Tình trạng này có thể chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ nguyên nhân tại sao khí hư có màu nâu có mùi hôi cùng cách chữa hiệu quả để chị em tham khảo.

Chia sẻ tại sao ra khí hư màu nâu có mùi hôi

Thường thì khí hư (hay còn gọi là dịch tiết âm đạo) ở người phụ nữ thường có màu trắng trong giống như lòng trắng trứng và tiết ra với số lượng khác nhau ở mỗi thời điểm khác nhau.

Khí hư thường tiết ra nhiều khi chị em chuẩn bị đến thời kỳ rụng trứng, trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt hay do có những kích thích tình dục, đặc biệt khí hư tiết ra nhiều khi chị em đang trong thời kỳ mang thai.

Ra khí hư màu nâu là do có lẫn máu nên chị em cần chú ý theo dõi, đặc biệt nếu có kèm theo các triệu chứng bất thường thì nên đi thăm khám ngay để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nếu thấy hiện tượng khí hư màu nâu có mùi hôi ra nhiều, diễn ra trong thời gian dài, có thêm các triệu chứng như ngứa ngáy, đau rát vùng kín, khí hư có mùi,…thì chị em cần nhanh chóng thăm khám. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

1.Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới, bệnh do nhiều tác nhân có hại như nấm, vi khuẩn, virus, trùng roi… gây ra. Tùy vào từng tác nhân gây bệnh mà bệnh có những biểu hiện, triệu chứng riêng.

Triệu chứng: Khi bị viêm âm đạo, chị em thường có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy tại vùng kín, sưng tấy tại âm hộ, âm đạo, khí hư màu nâu, màu vàng và có mùi hôi khó chịu, mệt mỏi, chán ăn, đau khi quan hệ tình dục, tiểu buốt.

Bệnh có thể không gây hại đến tính mạng nhưng những biểu hiện của bệnh lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, cuộc sống hàng ngày của chị em. Tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo có thể gây viêm vòi trứng, viêm tử cung làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

Tôi nghi ngờ khí hư có màu nâu do viêm âm đạo – tôi cần tư vấn

 2.Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một dạng lành tính, xảy ra khi các tế bào tuyến lộ ra ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm, virus, vi khuẩn tấn công phát triển. Bệnh hình thành do thói quen quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ…

Triệu chứng: Vùng kín tiết ra nhiều khí hư, khí hư màu nâu hoặc màu vàng, có bọt, thậm chí là có lẫn máu kèm mùi hôi; thường xuyên đau bụng dưới âm ỉ, đau vùng xương chậu, đau vùng eo; tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt; xuất huyết bất thường khi giao hợp.

3.Viêm nội mạc tử cung

Một trong những bệnh lý phụ khoa mà có nhiều chị em gặp phải đó là viêm nội mạc tử cung. Bệnh hình thành do các tác nhân như vi khuẩn, nấm, virus, ký sinh trùng xâm nhập ngược dòng vào nội mạc tử cung gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Triệu chứng: Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, rối loạn kinh nguyệt, vùng kín ra nhiều khí hư màu nâu, có mùi hôi tanh khó chịu, máu kinh có hiện tượng vón cục, đau tức mỗi khi quan hệ tình dục, người mệt mỏi, chán ăn, đau bụng dưới.

4. Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu (PID) là tình trạng viêm nhiễm các bộ phận trong cơ quan sinh sản trên ở nữ giới bao gồm: Tử cung, buồng trứng, vòi trứng, cổ tử cung, phúc mạc chậu và các mô mềm hỗ trợ do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng gây ra.

Triệu chứng: Âm đạo tiết ra khí hư màu nâu, màu vàng hoặc màu xanh, ở dạng đặc giống mủ. Xuất huyết bất thường không trong chu kỳ kinh nguyệt, máu ra ít và khác với máu kinh nguyệt. Phần bụng dưới có cảm giác đau nhức, nặng bụng. Chu kỳ kinh nguyệt không ổn định, lúc đến muộn, lúc đến sớm.

5. Bệnh polyp cổ tử cung

Âm đạo tiết ra khí hư màu nâu cũng có thể là biểu hiện của polyp tử cung – tình trạng phát triển quá mức của các tế bào ở cổ tử cung. Hình dạng của polyp tử cung trông giống với những khối u, có kích thước khoảng 2mm, mọc đơn lẻ hoặc thành cụm trong lòng tử cung. Đặc biệt, chúng có màu sắc khá đa dạng, có thể là màu đỏ tươi, màu xám, màu tím hoặc hơi trắng.

Triệu chứng: Ra nhiều khí hư màu nâu, chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, đau rát mỗi khi giao hợp, chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đau, bụng dưới đau mỏi.

Ra khí hư có màu nâu có mùi hôi nguy hiểm gì không thưa bác sĩ?

Ra khí hư có màu nâu có mùi hôi phải làm sao?

Tình trạng khí hư có màu nâu có mùi hôi khiến chị em phải đối diện với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh không nên vì nóng vội điều trị dẫn đến áp dụng sai phương pháp.

Theo các chuyên gia, khi gặp phải hiện tượng này, chị em cần thăm khám phụ khoa. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định được tình trạng của người bệnh, chỉ định các xét nghiệm chẩn đoán. Từ đó đưa ra các chữa bệnh phù hợp.

Nếu bạn muốn khám chữa bệnh hiệu quả thì hãy đến Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Nơi đây đã được Sở y tế tỉnh cấp phép và giám sát mọi hoạt động khám chữa bệnh. Người bệnh sẽ được bảo đảm quyền lợi đúng tính pháp lý.

Áp dụng phương pháp chữa bệnh tiên tiến

Phòng khám đang sử dụng các phương pháp ngoại khoa hiện đại để chữa các bệnh lý gây ra hiện tượng khí hư có màu nâu có mùi hôi như:

Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm nội mạc cổ tử cung

Phương pháp được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả điều trị cao. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao.

Ưu điểm của điều trị viêm âm đạo bằng ozone

Diệt khuẩn nhanh và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi

Điều trị bằng kỹ thuật này, các bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo để loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh bên trong âm đạo. Ozone có hoạt tính mạnh nên sẽ nhanh chóng loại bỏ vi khuẩn có hại, virus như E.coli, tụ cầu vàng, nấm Candida…

An toàn, không gây khó chịu

Cách chữa trị viêm âm đạo bằng Ozone sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu nên không làm gia tăng sự mất cân bằng môi trường axit trong âm đạo nên sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, không gây cảm giác đau đớn, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.

Nâng cao hệ miễn dịch

Quá trình hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại.

Thời gian điều trị bao lâu thưa bác sĩ

Phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, Polyp cổ tử cung

Bác sĩ chẩn đoán khí hư màu nâu do viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung sẽ được điều trị bằng phương pháp RFA. 

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. 

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Chi phí chữa khí hư màu nâu bao tiền thưa bác sĩ?

Khám chữa khí hư có màu nâu mùi hôi ở Đa khoa Hưng Yên

Nếu bạn muốn khám chữa khí hư có màu nâu chuẩn xác, hiệu quả thì hãy đến với Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Ngoài phương pháp chữa bệnh khoa học, tiên tiến, phòng khám còn có nhiều thế mạnh khác như:

-Quy tụ đội ngũ y bác sĩ sản phụ khoa giỏi, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm. Bác sĩ đã xử lý thành công nhiều ca bệnh ra khí hư màu nâu có mùi hôi bất thường.

Nhận tư vấn 1-1 với BS Chẻo Thị Lưu

Nhận tư vấn 1-1 với BS Bùi Minh Tiệp

-Đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ cao, sát khuẩn và kiểm tra kỹ thuật thường xuyên tránh sai sót.

-Công khai chi phí, kèm theo nhiều ưu đãi như khám phụ khoa tổng quát 268K, giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Gói khám giúp phát hiện sớm các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đăng ký ngay!

-Thông tin cá nhân bảo mật, không tiết lộ ra bên ngoài. Thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo.

-Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h tất cả các ngày.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến tình trạng ra khí hư màu nâu có mùi hôi. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ