Tìm hiểu viêm bàng quang là bệnh gì?

Điểm trung bình 5/5 ( 346 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm bàng quang là tình trạng bàng quang bị viêm nhiễm cấp tính do tác nhân vi khuẩn, nấm, đơn bào… dẫn đến hiện tượng tiểu buốt, rắt. Nội dung sau đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về căn bệnh này.

Tìm hiểu viêm bàng quang là bệnh gì?

Viêm bàng quang là tình trạng viêm cấp tính hoặc mãn tính trong bàng quang. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm khuẩn, chiếm hơn 50% số trường hợp nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

1 phút bác sĩ tư vấn hiệu quả hơn 1 giờ tự tra cứu

Trong một số trường hợp, bệnh có thể tái phát nhiều lần trong thời gian dài. Viêm bàng quang còn có thể do một số nguyên nhân khác như: thuốc, xạ trị vùng chậu, rò bàng quang và đường tiêu hóa.

Khi bị viêm bàng quang, người bệnh có thể xuất hiện những triệu chứng như:

  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày hơn so với bình thường. Mỗi lần chỉ tiểu ra một ít.
  • Tiểu máu, nước tiểu đục hay có mùi hôi nồng.
  • Cảm thấy đau hay nóng rát khi tiểu.
  • Luôn có cảm giác phải đi tiểu gấp.
  • Đau trằn bụng dưới.
  • Đái dầm vào ban ngày ở trẻ em.
  • Sốt nhẹ

Những dấu hiệu thường gặp khi bị viêm bàng quang

Nguyên nhân gây viêm bàng quang

Viêm bàng quang do vi khuẩn

Viêm bàng quang là do vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài qua đường dẫn tiểu (ống niệu đạo). Hệ tiết niệu bình thường có thể ngăn chặn vi khuẩn tồn tại và phát triển do đặc tính khó bám dính trên bề mặt niêm mạc đường tiểu và vi khuẩn nhanh chóng tống xuất ra ngoài.

Thêm vào đó, nước tiểu cũng có đặc tính kháng khuẩn, ức chế sự sinh sản của vi khuẩn. Tuy nhiên, khi cơ thể suy yếu, sức đề kháng giảm hay niệu đạo bị tổn thương, vi khuẩn sẽ có cơ hội thâm nhập, gây bệnh. Những vi khuẩn thường gây viêm bàng quang bao gồm:

  • Escherichia Coli là vi khuẩn thường gặp nhất, chiếm tỉ lệ 80% các trường hợp viêm bàng quang.
  • Một số vi khuẩn khác cũng có khả năng gây viêm bàng như proteus, klebsiella, enterococcus faecalis, chlamydia, mycoplasma, tụ cầu vàng hay trực khuẩn mủ xanh.

Nguyên nhân gây viêm bàng quang

Đừng chủ quan với sức khỏe của mình hãy hỏi bác sĩ ngay

Các nguyên nhân khác

  • Viêm bàng quang kẽ.
  • Xạ trị, nhất là xạ trị vùng chậu.
  • Thuốc: thuốc hóa trị như ifosfamide, cyclophosphamide…

Triệu chứng viêm bàng quang

  • Luôn có cảm giác muốn đi tiểu, tiểu nhiều lần
  • Nước tiểu vẩn đục có mùi lạ, có thể dính máu hoặc mủ.
  • Đau rát vùng dương vật khi đi tiểu, cảm giác đau lên tới vùng xương mu nhất là sau đi tiểu
  • Hay cáu gắt, khó chịu, cơ thể mệt mỏi
  • Nặng có thể sốt nhẹ và có thể cảm thấy đau lưng

Tác hại bệnh viêm bàng quang

Các triệu chứng viêm bàng quang ở nam sẽ nhanh chóng chuyển từ cấp tính sang giai đoạn mãn tính, kéo theo đó là những hậu quả đáng tiếc mà người bệnh có thể gặp phải:

  • Viêm bàng quang mãn tính kéo dài có thể gây ra nhiễm trùng ngược dòng, dẫn tới viêm thận, cuối cùng là suy giảm chức năng thận và kéo theo tăng huyết áp do thận. Đây được xem là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh này, bởi khiến bệnh nhân sụt giảm sức khỏe, tốn kém tiền chạy thận đồng thời nguy hiểm đến tính mạng.
  • Khiến người bệnh tiểu buốt, tiểu máu,.. vì vậy ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nam giới. Bệnh kéo dài rất dễ chuyển sang mãn tính. Khi đó các triệu chứng sẽ xuất hiện với tần suất nhiều hơn, gây ra nhiều phiền toái cho bệnh nhân. Bệnh cũng có thể gây nhiễm trùng huyết, đây là một biến chứng rất nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm.
  • Viêm bàng quang, đặc biệt ở nam giới có thể cản trở đường xuất tinh, nhiễm trùng lây lan cho cơ quan sinh dục và dẫn đến nguy cơ gây vô sinh -hiếm muộn,
  • Biến chứng của viêm bàng quang dễ gặp phải ở trẻ em và người cao tuổi hơn, vì khó phát hiện bệnh sớm, hay bị nhầm lẫn với các bệnh khác.

Ưu đãi gói khám phụ khoa 9 hạng mục chỉ 268.000vnđ

Địa chỉ điều trị viêm bàng quang hiệu quả

Cơ sở thăm khám bệnh nam khoa uy tín

Để điều trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới phòng khám đa khoa Hưng Yên áp dụng những phương pháp tiên tiến đang được nhiều chuyên gia nam khoa khuyên dùng.

Các phương pháp điều trị bệnh

Phương pháp dùng thuốc

Nếu bệnh nhân bị viêm bàng quang cấp, các loại thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, làm hồi phục niêm mạc bàng quang, giảm co thắt cơ bàng quang,… được sử dụng giúp đẩy lùi dấu hiệu viêm bàng quang nhanh chóng.

Phương pháp CRS đặc trị viêm bàng quang

Các loại sóng ngắn, sóng siêu âm, sóng viba,… được sử dụng kết hợp để đánh tan các dấu hiệu viêm bàng quang, kích thích bàng quang phục hồi. Phương pháp này được áp dụng chung với phương pháp dùng thuốc đặc trị hoặc sử dụng riêng, có tác dụng điều trị nhiều dạng viêm nhiễm ở hệ tiết niệu – sinh dục.

Đột phá mới trong công tác điều trị bệnh viêm bàng quang

Phương pháp ngoại khoa

Nếu nam giới bị viêm bàng quang do các bệnh lý như lậu, chlamydia,.. thì phương pháp DHA được áp dụng nhằm phá vỡ cấu trúc DNA của vi khuẩn, ngăn không cho bệnh tái lại. Thủ thuật thông tắc ống dẫn tinh, thu nhỏ tuyến tiền liệt, bơm thuốc vào bàng quang,… được sử dụng để loại bỏ dấu hiệu viêm bàng quang nhanh.

Bạn chưa sắp xếp được thời gian đi khám hãy nhận tư vấn trực tuyến

Ưu điểm của phòng khám

Trình độ chuyên môn của bác sĩ

Phòng khám thu hút đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên có kiến ​​thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc, được đào tạo bài bản và thường xuyên tham gia các chương trình đào tạo chuyên sâu của các dự án y tế nhằm tìm tòi những kỹ thuật điều trị mới, mang lại hiệu quả chữa trị tốt nhất cho từng bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tại pk đa khoa Hưng Yên

Môi trường y khoa chất lượng

Phòng khám đã đầu tư xây dựng hạ tầng khám chữa bệnh khang trang, sạch sẽ, được trang bị đầy đủ các phòng chức năng cần thiết, đảm bảo tính riêng tư, thoải mái. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên hỗ trợ bệnh nhân đều là những người thân thiện, vui vẻ và tận tình giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng.

Trang thiết bị y tế tiên tiến

Nhằm hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị suôn sẻ, phòng khám cũng đã đưa vào trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại. Đặc biệt là khâu kiểm tra đầu vào, thực hiện nghiêm ngặt công tác bảo dưỡng hàng tháng, khử trùng trước và sau khi điều trị…hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo cho bệnh nhân.

Ưu đãi miễn phí thăm khám bệnh ban đầu khi đặt lịch hẹn trước

Quy trình khám chữa nhanh chóng

Tại đây đã thiết lập một quy trình phục vụ bệnh nhân chuyên nghiệp, tối giảm các thủ tục rườm rà. Hệ thống tư vấn sức khỏe trực tuyến và đường dây nóng luôn hoạt động 24/24 giúp người bệnh dễ dàng đặt lịch hẹn trước, được tư vấn bệnh miễn phí và đồng thời có sự chủ động trước khi gặp bác sĩ.

Phản hồi điều trị bệnh tại phòng khám Hưng Yên

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Tất cả các chi phí khám, kiểm tra, xét nghiệm, chữa trị tại phòng khám luôn phải chăng, rõ ràng. Khi mỗi bệnh nhân đến đây, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể các khoản chi phí nếu bệnh nhân đồng ý mới tiến hành điều trị. Ngoài ra, việc thăm khám ngoài giờ cũng không tăng phí giúp bệnh nhân an tâm sắp xếp lịch khám phù hợp.

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh viêm bàng quang: nguyên nhân gây bệnh thường gặp phải, bạn đọc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 1900 638889 – 0923 638 889 hoặc chat [Tại Đây] để được hỗ trợ tư vấn kịp thời.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ