Giải đáp: bệnh kim la là gì

Điểm trung bình 4/5 ( 359 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh kim la hay còn gọi là bệnh lậu, là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục, do song cầu khuẩn lậu gây nên. Khi lậu khuẩn xâm nhập vào vùng kín sẽ khiến tăng dịch tiết âm đạo, niệu đạo. Dịch nhầy đặc sệt như mủ, có màu vàng, xanh, mùi hôi. Kèm theo tình trạng tiểu đau buốt, tiểu rắt, tiểu lẫn mủ…Bệnh kim la gây ra nhiều đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản. Thậm chí là tính mạng của người bệnh nếu không chữa trị kịp thời. 

 

BỆNH KIM LA LÀ GÌ? ĐIỀU MÀ BẤT CỨ AI CŨNG CẦN BIẾT

Bất cứ ai dù nam hay nữ, già hay trẻ cũng đều có khả năng bị mắc bệnh kim la. Nhất là những trường hợp có đời sống tình dục phóng khoáng. Bệnh kim la do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên, phần lớn xuất phát từ các nhóm nguyên nhân sau:

  • Lây truyền trong quá trình giao hợp bằng đường hậu môn, âm đạo, miệng…
  • Nhiễm vi khuẩn khi tiếp xúc với vùng bị nhiễm bệnh của người khác, bao gồm: dương vật, âm đạo, miệng, hậu môn…
  • Truyền từ mẹ sang con khi sinh thường qua đường tự nhiên.
  • Dùng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh như quần lót, khăn tắm, dao cạo râu…

Triệu chứng khi mắc bệnh kim la

Một số triệu chứng khi bị mắc bệnh kim la thường gặp ở hai giới:

Ở nam giới

  • Thời gian ủ bệnh từ 1 vài ngày cho đến 1 tuần. Trong thời gian ủ bệnh, các triệu chứng mờ nhạt và người bệnh thường bỏ qua. Khi phát bệnh thường có những triệu chứng sau: 
  • Lỗ sáo dương vật tiết dịch màu trắng, vàng hoặc xanh lá cây.
  • Đau rát khi đi tiểu.
  • Khó tiểu, tiểu bí, tiểu rắt, tiểu lẫn dịch mủ
  • Đau và sưng tinh hoàn.

Quan hệ với gái mại dâm có bị bệnh lậu không

Ở nữ giới

  • Âm đạo tiết dịch màu vàng hoặc trắng bất thường.
  • Đau vùng bụng dưới hoặc xương chậu.
  • Đau khi quan hệ tình dục.
  • Đau hoặc rát khi đi tiểu.
  • Khó tiểu, tiểu rắt, tiểu bí, nước tiểu vẩn đục
  • Chảy máu bất thường giữa các kỳ kinh.

 

Biến chứng nguy hiểm khi bị bệnh kim la như thế nào

Khi bị mắc bệnh kim la nếu chủ quan không chữa trị kịp thời người bệnh sẽ có nguy cơ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Ở nam giới: Bệnh kim la có thể gây nên tình trạng chít hẹp niệu đạo, bí tiểu, viêm tuyến tiền liệt,… Viêm nhiễm cũng có thể lan rộng gây nên tình trạng viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh và nguy hiểm hơn là dẫn đến vô sinh.  
  • Ở nữ giới: Bệnh kim la ở nữ giới dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như viêm vùng chậu, viêm tiểu khung, viêm khớp xương. Ngoài ra, vi khuẩn lậu xâm nhập ngược lên những cơ quan khác cũng có thể gây viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng,…  dẫn tới vô sinh – hiếm muộn hoặc mang thai ngoài tử cung.  
  • Đối với phụ nữ mang thai: Sẽ nguy hiểm hơn vì lậu cầu có thể gây sinh non, sảy thai. Hoặc lây nhiễm qua thai nhi bằng đường sinh thường ở trẻ sơ sinh.

KỸ THUẬT PHỤC HỒI LIÊN KẾT GEN ĐIỀU TRỊ BỆNH KIM LA HIỆU QUẢ

Sự ra đời của kỹ thuật phục hồi liên kết gen DHA được xem là giải pháp “cứu cánh” dành cho những bệnh nhân bị mắc bệnh kim la. Đây là cách chữa bệnh kim la tân tiến được các nhà chuyên môn đánh giá cao. 

Nguyên lý điều trị bệnh bằng kỹ thuật DHA

Công nghệ DHA có khả năng định tính, định lượng, định vị được lậu cầu. Giúp loại trừ trường hợp bị bỏ sót mầm bệnh. Phương pháp DHA tiến hành điều trị bệnh kim la dựa trên kỹ thuật bức xạ nhiệt tác động và loại trừ khuẩn lậu. Dùng dùng kỹ thuật điện trường sinh ra từ điện, có tần số cao tác động làm biến đổi cấu trúc gen DNA của lậu khuẩn. Khiến chúng bị vô hiệu hóa và dần dần bị tiêu diệt.

Những ưu điểm vượt trội của phương pháp

Các ưu điểm của cách chữa bệnh kim la bằng phương pháp DHA:

  • Xác định chính xác vị trí, số lượng của khuẩn lậu, tránh bỏ sót mầm bệnh.
  • Hạn chế gây cảm giác quá đau về da thịt trong quá trình điều trị, có thể về ngay trong ngày không phải nằm viện lâu.
  • Không gây tác dụng phụ, tránh xảy ra biến chứng cho người bệnh trong quá trình và sau khi chữa trị.
  • Công nghệ DHA không chỉ có tác dụng điều trị hiệu quả, mà còn hạn chế khả năng tái phát của bệnh lậu.
  • Thời gian chữa trị ngắn, tác động trực tiếp vào vị trí viêm nhiễm không gây ảnh hưởng đến các vùng da lân cận.

QUY TRÌNH CHỮA BỆNH KIM LA NHƯ THẾ NÀO

Để phát huy được cách chữa bệnh kim la tốt nhất người bệnh cần lựa chọn được những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng tốt. Đặc biệt sẽ cần tuân thủ theo quy trình khám chữa bệnh khép kín. Với tuần tự các bước gồm:

Bước 1: Thăm khám lâm sàng

Trước tiên, người bệnh sẽ được thăm khám sức khỏe tổng quát. Bác sĩ khai thác một số thông tin về triệu chứng, diễn biến của các biểu hiện. Thói quen sinh hoạt, đời sống tình dục, tiền sử bệnh án, đã chữa bệnh bằng cách gì chưa?

Đồng thời, bác sĩ sẽ kiểm tra chi tiết bên ngoài bộ phận sinh dục. Để có thể tìm kiếm dấu hiệu của sưng tấy, viêm loét, chảy dịch mủ…Từ đó mà đưa ra chẩn đoán ban đầu về bệnh kim la.

Bước 2: Làm xét nghiệm

Để có thể xác định được sự tồn tại của khuẩn lậu trong cơ thể. Bác sĩ sẽ chỉ định làm một số xét nghiệm thường quy và chuyên sâu như:

  • Xét nghiệm máu: 
  • Xét nghiệm dịch niệu đạo
  • Xét nghiệm nước tiểu
  • Nuôi cấy vi khuẩn lậu

Bước 3: Kết luận và tư vấn

Dựa vào kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ có cơ sở để xác định bị mắc bệnh kim la hay không? Nếu có thì tình trạng bệnh đang ở mức độ nhẹ hay nặng? Từ đó mà tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp.

Bước 4: Tiến hành điều trị bệnh

Dưới sự hỗ trợ của trang thiết bị y khoa tân tiến cùng thủ thuật chuyên môn. Các bác sĩ sẽ tiến hành ứng dụng công nghệ DHA vào chữa trị. Định tính, định lượng, định vị được lậu cầu giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Đồng thời, kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể giúp ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát.

Bước 5: Sau khi chữa trị

Kết thúc quá trình điều trị người bệnh sẽ được theo dõi tình trạng sức khỏe. Bác sĩ kê đơn thuốc, dặn dò và đặt lịch tái khám.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh lậu. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ BỆNH KIM LA ĐẮT HAY RẺ

Nhiều bệnh nhân lo lắng không biết chi phí điều trị bệnh kim la đắt hay rẻ? Vì thế mà khi có biểu hiện của bệnh sẽ chần chừ không thăm khám. Đây là điều sai lầm khiến bệnh có thể diễn biến chuyển nặng gây ra nhiều hậu quả nặng nề.

Trên thực tế chúng ta rất khó để đánh giá chi phí điều trị bệnh kim la đắt hay rẻ? Mức phí cụ thể dành chung cho tất cả mọi người khi khám chữa. Bởi các khoản chi phí này thường sẽ chịu sự ảnh hưởng của một số yếu tố như:

  • Mức độ, tình trạng bệnh: Giai đoạn tiềm ẩn, giai đoạn đầu là thời điểm tốt nhất để chữa trị bệnh. Nếu chữa trị sớm lậu khuẩn dễ bị tiêu diệt, đồng nghĩa với đó chi phí điều trị bệnh cũng sẽ tiết kiệm hơn khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính.
  • Địa chỉ khám chữa: Lựa chọn chữa trị bệnh kim la ở những địa chỉ chất lượng cao. Đáp ứng đầy đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng, máy móc kỹ thuật hiện đại, bác sĩ giỏi…Kéo theo đó chi phí cũng sẽ cao hơn so với khi chữa trị ở những cơ sở nhỏ lẻ.
  • Phương pháp điều trị: Có nhiều phương pháp điều trị bệnh kim la khác nhau, mỗi phương pháp chi phí chữa trị cũng có sự chênh lệch. Tùy vào lựa chọn của bệnh nhân mà mức phí sẽ khác nhau.
  • Khả năng phục hồi sau chữa bệnh: Những người có sức khỏe tốt, tuân thủ đúng phác đồ điều trị, rút ngắn thời gian phục hồi bệnh. Như vậy, sẽ tiết kiệm được chi phí hơn so với những trường hợp lâu bình phục.

Tại đa khoa Hưng Yên người bệnh sẽ được bảo vệ về vấn đề tài chính. Các khoản chi phí khám chữa bệnh lậu được công khai, minh bạch. Nhiều chương trình ưu đãi khi đặt lịch hẹn khám online. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 268K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Lời khuyên: Chi phí khám chữa bệnh thường đi đôi với chất lượng, dịch vụ y tế đi kèm. Chính vì vậy người bệnh không nên đặt nặng vấn đề tài chính khi khám chữa bệnh. Tới gặp bác sĩ sớm ngay giai đoạn đầu chữa trị sẽ đơn giản, tiết kiệm chi phí hơn khi bệnh chuyển nặng.

 

ĐA KHOA HƯNG YÊN – ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH KIM LA CHẤT LƯỢNG TỐT

Chữa bệnh kim la để có kết quả cao một yếu tố quan trọng đó là địa chỉ thực hiện. Nếu bạn đang có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh kim la hãy đến phòng khám đa khoa Hưng Yên để được thăm khám và chữa trị bệnh sớm. Một trong những địa chỉ khám chữa bệnh xã hội chất lượng cao được nhiều người lựa chọn.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là đơn vị tiên phong ứng dụng phương pháp phục hồi liên kết gen DHA trong điều trị bệnh kim la. Nhờ hội tụ những thế mạnh như:

Đặt hẹn tư vấn cách chữa bệnh kim la với bác sĩ Tuấn

Xét nghiệm xác định bệnh kim la với bác sĩ Quỳnh

  • Cơ sở y tế đầy đủ phòng chức năng đạt tiêu chuẩn, từ phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng đều được khử trùng tuyệt đối.
  • Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững, vận dụng linh hoạt phương pháp DHA trong điều trị bệnh.
  • Trang thiết bị y tế hiện đại, phần lớn được nhập khẩu từ nước ngoài. Phát huy tối đa những ưu điểm của phương pháp DHA trong điều trị bệnh.
  • Thông tin cá nhân được người bệnh bảo mật tuyệt đối không để lộ ra ngoài hay sử dụng vào bất cứ mục đích nào khác.
  • Thủ tục hành chính đơn giản, hỗ trợ đặt lịch hẹn khám online nhanh, tiết kiệm thời gian của người bệnh.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn hiểu được bệnh kim la là gì? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638889/ 0923.638.889 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Hưng Yên để được bác sĩ điều trị bệnh sớm trước khi xảy ra biến chứng nguy hiểm.

 

BÀI TEST NHANH BỆNH LẬU

Bao nhiêu % bạn có thể bị bệnh lậu? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Triệu chứng bạn đang gặp phải là gì?
Một số dấu hiệu khác kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu?
Gần đây bạn có quan hệ tình dục an toàn không?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ