Tiết lộ búi trĩ sưng đau nên làm gì?

Điểm trung bình 5/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Búi trĩ sưng đau khiến người bệnh khó chịu, gặp bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. Vậy búi trĩ sưng đau điều trị như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để có cách xử lý hiệu quả.

 

Cách điều trị búi trĩ sưng đau

Bệnh trĩ hình thành do tình trạng các tĩnh mạch hậu môn và trực tràng dưới giãn ra, khiến cho các dây chằng cố định đệm hậu môn bị tổn thương. Điều này dẫn đến đệm hậu môn bị trượt ra ngoài hình thành các búi trĩ.

Búi trĩ sưng to khi chuyển nặng. Các búi trĩ sa ra ngoài và sưng lên (đối với trĩ nội) hoặc sưng to, gây tắc nghẽn hậu môn (đối với trĩ ngoại). Kèm theo cảm giác đau hậu môn, đặc biệt đau khi đi đại tiện.

Nguyên nhân búi trĩ sưng đau có thể do táo bón thường xuyên, búi trĩ sa ra bên ngoài bị vi khuẩn tấn công hay do cơ vòng hậu môn bị tắc nghẽn.

Tình trạng búi trĩ sưng to nếu không được xử lý sớm có thể gây nhiễm trùng, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe, dễ bị hoại tử trĩ. Do đó, khi gặp phải triệu chứng này bạn nên thăm khám và điều trị kịp thời. Không nên tự ý khắc phục tại nhà để tránh làm bệnh trầm trọng hơn.

Tôi bị búi trĩ sưng đau cần tư vấn

Hiện nay, búi trĩ sưng đau nói riêng và bệnh trĩ nói chung đang được điều trị hiệu quả bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT hoặc PPH. Đây là những phương pháp ngoại khoa hiện đại được chuyên gia đánh giá cao và ứng dụng rộng rãi.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT đó là sử dụng sóng điện cao tần kích thích quá trình trao đổi ion trong tế bào, thắt nút mạch máu bằng cách làm đông  để ngăn chặn máu đến nuôi búi trĩ. Sau đó búi trĩ khô lại, bác sĩ dùng dao điện để loại bỏ.

Điện cao tần được sử dụng trong phương pháp HCPT có nhiệt độ khoảng 70 – 80 độ. Trong khi các loại máy đốt trĩ thường sử dụng nhiệt độ bên ngoài đưa vào làm nóng và đốt mô khiến cho bệnh nhân cảm thấy bỏng rát và đau đớn sau phẫu thuật thì cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT là phương pháp ít gây thương tổn, ít chảy máu và không làm bệnh nhân quá đau đớn.

Ưu điểm:

  • Điều trị với độ chính xác cao nhờ máy móc hiện đại, màn hình kỹ thuật hiện đại hiển thị rõ nét, nâng cao khả năng điều trị.
  • Quá trình điều trị bệnh xâm lấn tối thiểu, ít đau, hạn chế chảy máu, hạn chế gây biến chứng, tránh để lại sẹo.
  • Thời gian điều trị bệnh chỉ khoảng 15 – 20 phút, không phải nằm lưu trú, tiết kiệm thời gian.
  • Hiệu quả, sớm hồi phục bệnh, tỷ lệ tái phát bệnh thấp.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH

Kỹ thuật PPH sẽ hoạt động theo nguyên lý sau: Các bác sĩ sẽ điều chỉnh máy cắt PPH để dồn tất cả các búi trĩ vào ống cắt của máy PPH, sau đó bị siết chặt van điều chỉnh đồng thời bóp cò. Các bác sĩ sẽ giữ hành động này trong khoảng 30s để cắt búi trĩ. Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt phía trên của đường lược khoảng từ 2-5cm. Sau khi cắt búi trĩ xong các bác sĩ sẽ tiến hành khâu vết thương.

Ưu điểm:

Độ an toàn cao

Phương pháp PPH chữa trĩ hỗn hợp sẽ không cần cắt bỏ đệm hậu môn, đảm bảo chức năng bình thường của hậu môn và các bộ phận xung quanh. Điều trị bệnh trĩ tránh biến chứng, không làm mất kiểm soát chức năng hậu môn.

Ít gây đau đớn

Kỹ thuật PPH trị trĩ hiện đại đưa các búi trĩ sa ra ngoài về vị trí ban đầu, cắt đứt các tĩnh mạch đưa máu về búi trĩ. Quá trình thực hiện không làm tổn thương vùng da quanh hậu môn, trong và sau phẫu thuật ít gây cảm giác đau đớn.

Vết thương nhỏ, sớm hồi phục

Phương pháp điều trị trĩ này thực hiện cắt bỏ vòng niêm mạc không gây ra vết thương hở, ít mất máu, vết thương nhỏ, có thể sớm hồi phục, trở lại cuộc sống hằng ngày.

Phạm vi, đối tượng điều trị rộng

Có thể áp dụng PPH để điều trị các loại bệnh trĩ như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và các biến chứng của bệnh như nghẹt búi trĩ, sa trực tràng hậu môn,…Kỹ thuật PPH rất thích hợp với người cao tuổi, người bị tái phát bệnh, bệnh nhân bị sa hậu môn, trực tràng.

Giảm 50% chi phí phẫu thuật trĩ khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

 

Địa chỉ điều trị búi trĩ sưng đau hiệu quả, uy tín

Để điều trị búi trĩ sưng đau hiệu quả thì bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Nơi có bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại, dịch vụ tốt, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ an toàn, chất lượng.

Nếu bạn chưa biết nên khám chữa búi trĩ sưng đau ở đâu uy tín thì có thể đến Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng tin cậy, đã được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Bệnh nhân đến đây sau khi thăm khám, kiểm tra, được bác sĩ điều trị búi trĩ sưng đau bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT hoặc PPH. Sau điều trị bệnh nhân đều nhận được kết quả tích cực, chưa ghi nhận trường hợp tái phát.

Ngoài ra, khi đến khám chữa bệnh tại đây bệnh nhân sẽ hài lòng với những thế mạnh vượt trội của phòng khám như:

Hoạt động công khai minh bạch

Quá trình khám chữa bệnh tại phòng khám đã được Sở y tế tỉnh Hưng Yên cấp phép và giám sát. Mọi thông tin đều rõ ràng, người bệnh được đảm bảo quyền lợi.

Hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi

Bác sĩ tại phòng khám là những người có tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm trong khám chữa các bệnh hậu môn, trong đó có bệnh trĩ. Luôn học hỏi và cập nhật những tinh hoa của y học hiện đại, bác sĩ thành thạo các kỹ thuật tiên tiến, điều trị bệnh hiệu quả tích cực.

Tôi muốn đặt lịch khám với BS. Tuấn

Tôi muốn đặt lịch khám với BS. Hồng

Trang thiết bị y tế máy móc hiện đại

Phòng khám đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, đã được cơ quan chức năng kiểm định với công nghệ cao, chất lượng được đảm bảo. Hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh chính xác, tiết kiệm thời gian, tránh nhiễm trùng, sai sót.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện tích. Bố trí các phòng chức năng khoa học, trang bị dụng cụ, máy móc hiện đại, vô trùng thường xuyên. Không gian sạch sẽ, thông thoáng mang đến sự thoải mái cho người bệnh.

Chi phí khám chữa công khai, nhiều ưu đãi

Chi phí khám chữa bệnh trĩ, búi trĩ sưng đau được phòng khám công khai minh bạch, được bác sĩ tư vấn chi tiết trước khi khám chữa bệnh. Các khoản phí thăm khám, xét nghiệm, phẫu thuật trĩ được bóc tách rõ ràng. Khi đặt lịch khám online người bệnh còn nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Hệ thống dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chuyên nghiệp, thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo.

Quy trình khám chữa bệnh chặt chẽ, đảm bảo riêng tư. Thủ tục giấy tờ đơn giản, được hướng dẫn chi tiết, gọn lẹ, không phải chờ đợi lâu.

Đội ngũ nhân viên tư vấn online chuyên môn giỏi hỗ trợ giải đáp thắc mắc về sức khỏe, về chi phí và đặt lịch khám thuận tiện, miễn phí, 24/7.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, không gian khép kín, đảm bảo tính riêng tư, bảo mật cẩn thận thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý.

Thời gian hoạt động từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả cuối tuần, ngày nghỉ, ngày lễ, người bệnh có thể khám chữa bệnh tránh ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin liên quan đến việc điều trị búi trĩ sưng đau. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

Bài Test CHẨN ĐOÁN NGUY CƠ MẮC TRĨ

Bạn đang gặp phải triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy có cục thịt thừa ở hậu môn không?
Tình trạng chảy máu khi đi đại tiện như thế nào?
Bạn gặp phải những triệu chứng này bao lâu rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ