Khí hư bất thường là bị bệnh gì?

Điểm trung bình 4/5 ( 368 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Khí hư bất thường là tình trạng dịch âm đạo thay đổi về màu sắc, tính chất, số lượng. Nó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Tìm hiểu ngay về khí hư bất thường trong bài viết dưới đây.

 

Nguyên nhân khí hư bất thường

Khí hư bình thường có màu trắng trong, hơi nhầy khá giống lòng trắng trứng. Khí hư bình thường không có mùi hoặc mùi tanh khá nhẹ. Màu, mùi, độ kết dính của khí hư ở mỗi người có thể khác nhau do di truyền, tuổi tác, chế độ ăn uống, cách vệ sinh. Khí hư ra nhiều khi quan hệ tình dục, khi mang thai, khi đến ngày rụng trứng.

Khí hư được coi là bất thường khi: Lượng khí hư xuất hiện nhiều hơn. Màu sắc của khí hư bất thường  như màu trắng đục như bã đậu, màu xanh, màu vàng, màu nâu,…Khí hư có dạng loãng hoặc dạng bọt, đặc như bã đậu. Khí hư có mùi hôi, mùi tanh, chua….

Nguyên nhân khí hư bất thường tương ứng với màu sắc, trạng thái của khí hư là:

Khí hư đặc quánh, màu trắng đục, có mùi hôi, ngứa, để lâu sẽ bị khô cứng

Hiện tượng khí hư này chính là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo do nấm Cadida hoặc Tricomonas Vagilanis, tạp trùng,… gây ra, dẫn đến những bất thường trong quá trình lưu thông khí huyết.

Khí hư đặc quánh có màu xanh kèm mủ

Hiện tượng khí hư bất thường này chính là biểu hiện của viêm niệu đạo, cho biết cơ quan sinh sản của bạn bị nhiễm trùng. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm nhiễm nặng gây vô sinh – hiếm muộn.

Khí hư có máu

Hiện tượng khí hư có lẫn máu kèm triệu chứng đau bụng kéo dài cho thấy có thể bạn đang bị khối u ác tính. Một số trường hợp tổn thương lành tính của bệnh polyp cổ tử cung, bướu cổ tử cung, xói mòn cổ tử cung hoặc do tác dụng phụ của đặt vòng tránh thai cũng xuất hiện triệu chứng khí hư có máu.

Khí hư màu vàng

Khí hư có màu vàng chính là dấu hiệu cho thấy có thể bạn đã nhiễm bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, xói mòn cổ tử cung hoặc bị viêm nhiễm nhẹ.

Trường hợp khí hư màu vàng chuyển sang dạng mủ vàng. Điều này cho thấy tình trạng viêm nhiễm của bạn đã phát triển nặng có thể là viêm vùng chậu cấp tính hoặc viêm nội mạc tử cung. Chị em cần đi khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Khí hư màu xám

Âm đạo tiết dịch màu xám là một tín hiệu không tốt. Khí hư màu trắng, xám, rất hôi và đặt biệt là sau quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu của nhiễm khuẩn âm đạo.

Bạn bị ra khí hư bất thường về màu sắc! Nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Triệu chứng nhận biết khí hư bất thường

Dấu hiệu nhận biết chính xác là dựa vào màu và mùi của khí hư, sau đây là vài biểu hiện cơ bản của khí hư bất thường:

-Màu sắc: Khi khí hư vùng kín bất thường, màu sắc khí hư có thể chuyển sang màu vàng, vàng xanh, xanh cốm nhạt, trắng sữa đục, nâu đen…

-Mùi: Khí hư ra bất thường có mùi hôi, nồng, chua, tanh.

-Các biểu hiện khí hư bất thường khác như ngứa ngáy vùng kín, sưng, đau, ra nhiều.

Các loại khí hư bất thường:

-Khí hư màu trắng đục, đặc

-Khí hư màu vàng, vàng ngả xanh

-Khí hư màu xám, nâu, nâu đen.

Tôi có những biểu hiện trên chưa thăm khám cần tư vấn

 

Tác hại của bệnh khí hư bất thường

Khí hư bất thường nếu không được xử lý kịp thời, đúng cách sẽ gây ra rất nhiều hậu quả khôn lường. Cụ thể là:

-Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Khí hư bất thường khiến tinh trùng khó di chuyển để thụ thai, làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng hoặc là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa, gây viêm nhiễm ngược dòng ảnh hưởng tới vòi trứng, buồng trứng,…Điều này làm tăng khả năng bị vô sinh – hiếm muộn.

-Mắc bệnh phụ khoa: Khí hư bất thường có thể gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

-Giảm chất lượng tình dục: Khí hư bất thường, có mùi hôi, kèm theo đau khi quan hệ tình dục sẽ làm giảm chất lượng tình dục, né tránh quan hệ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

-Ảnh hưởng đến cuộc sống: Các triệu chứng của khí hư bất thường khiến nữ giới khó chịu, không thể tập trung cho cuộc sống, giảm chất lượng sống và công việc.

-Ảnh hưởng khi mang thai: Các bệnh lý gây ra khí hư bất thường khi mang thai khiến chị em dễ bị sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra bị viêm nhiễm

 

Cách chữa khí hư bất thường hiệu quả

Khi thấy dấu hiệu bị ra khí hư bất thường chị em phụ nữ đừng chủ quan. Hãy chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn cách chữa phù hợp.

Hiện nay, tại Phòng khám đa khoa Hưng Yên, bệnh khí hư bất thường được điều trị bằng Phương pháp Công nghệ ánh sáng sinh học. Phương pháp này được chuyên gia khuyên sử dụng, nó sẽ giúp khí hư của chị em trở về bình thường.

Là phương pháp mới trong việc chữa khí hư bất thường, được kết hợp giữa công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại và thuốc Đông – Tây y kết hợp.

Đây là phương pháp tiên tiến đang được các cơ sở y tế sử dụng bởi sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt vi khuẩn cực tốt, đến thẳng ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Cùng với đó làm ổn định và cân bằng độ PH ở âm đạo, hạn chế gây ảnh hại tới việc sinh nở của chị em.

Điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu, khí hư có mùi hôi bất thường ở vùng kín với cách diệt khuẩn, tiêu viêm, chống sưng đau, chống nhiễm trùng, cân bằng môi trường vùng kín.

Làm lành tổn thương sau điều trị, tái tạo lại chức năng của tế bào. Thuốc Đông – Tây y: Hỗ trợ cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái lại bệnh, cân bằng nội tiết

Ưu điểm của phương pháp:

-Ít gây đau, hạn chế chảy máu, tránh ảnh hưởng đến các bộ phận sinh dục.

-Tránh để lại sẹo đảm bảo tính thẩm mỹ, hạn chế biến chứng

-Tránh ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

-Tốn ít thời gian điều trị và phục hồi bệnh, không cần nằm viện, tiết kiệm chi phí

-Tiêu diệt tốt tác nhân gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tư vấn chi phí chữa khí hư bất thường TẠI ĐÂY

 

Điều trị khí hư bất thường ở đâu uy tín?

Khí hư bất thường có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả thì có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Do đó, khi gặp phải tình trạng ra khí hư bất thường, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng khám đa khoa Hưng Yên để được bác sĩ khám chữa bệnh hiệu quả, chính xác.

Từ khi thành lập, Phòng khám đã được Sở y tế tỉnh Hưng Yên cấp phép và giám sát mọi hoạt động. Trong đó có khám chữa bệnh phụ khoa, bệnh xã hội, xử lý hiện tượng khí hư bất thường.

Không chỉ áp dụng thành công Công nghệ ánh sáng sinh học trong điều trị khí hư bất thường. Phòng khám đa khoa Hưng Yên còn có nhiều thế mạnh khác như:

Khám chữa bệnh với bác sĩ giỏi, tay nghề cao

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm, có chứng chỉ hành nghề. Bác sĩ không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề, cập nhật kiến thức y học hiện đại, giúp bệnh nhân có sức khỏe tốt, khám chữa bệnh hiệu quả, an toàn.

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám với BS. Chẻo Thị Lưu

BS. Bùi Minh Tiệp tư vấn khí hư bất thường miễn phí TẠI ĐÂY

Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại

Để quá trình khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi, an toàn, hiệu quả, phòng khám đã đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện ích. Hệ thống máy móc phục vụ xét nghiệm, siêu âm, điều trị bệnh được nhập khẩu từ nước ngoài, chất lượng tốt, được kiểm tra định kỳ.

Công khai chi phí khám chữa bệnh

Lựa chọn phòng khám chị em có thể yên tâm về chi phí. Toàn bộ chi phí được niêm yết công khai theo quy định của Bộ y tế. Từng khoản phí được bác sĩ tư vấn chi tiết, người bệnh có thể chủ động về tài chính. Khi đặt lịch khám online người bệnh còn nhận được nhiều chương trình ưu đãi tiết kiệm chi phí.

Đặt lịch khám ngay TẠI ĐÂY để bác sĩ tư vấn

Bảo mật thông tin, dịch vụ y tế tốt

Phòng khám thực hiện bảo mật cẩn thận mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh. Không có sự đồng ý của bệnh nhân không tiết lộ ra bên ngoài.

Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng, quy trình khám chữa chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản, gọn lẹ.

Dịch vụ tư vấn sức khỏe online hoạt động liên tục, miễn phí, hỗ trợ bệnh nhân giải đáp mọi thắc mắc, đặt lịch khám thuận tiện.

Làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày, phù hợp với những người có công việc bận rộn.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đầy đủ thông tin về tình trạng khí hư bất thường. Nếu còn điều gì cần bác sĩ giải đáp vui lòng liên hệ Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để được hỗ trợ kịp thời.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ