Tác hại của bệnh lậu

Điểm trung bình 4/5 ( 354 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, có khả năng lây lan và gây ra nhiều biến chứng. Cụ thể tác hại của bệnh lậu như thế nào? các bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

Tác hại của bệnh lậu

 Bệnh lậu là bệnh xã hội do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh có khả năng lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn, lây truyền từ mẹ sang con, lây truyền qua việc tiếp xúc với các đồ dùng cá nhân với người bị mắc bệnh.

Vì sao bạn bị mắc bệnh lậu?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh lậu là căn bệnh xã hội các bạn cần lưu ý. Bởi khi mắc bệnh này, nếu không được điều trị đúng phương pháp, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm:

Biến chứng chung của bệnh lậu

Gây biến chứng ở viêm kết mạc và giác mạc

Trong quá trình mang thai người mẹ bị mắc bệnh lậu sẽ có nguy cơ lây truyền sang cho thai nhi cao. Em bé sinh ra sẽ bị bệnh từ mẹ thông qua đường âm đạo khi sinh thường, nên có thể gây viêm mắt. Trong 1 số trường hợp khi để mắt tiếp xúc phải lậu khuẩn dẫn đến các bệnh về mắt: mắt bị viêm, bị đau, sưng đỏ và nguy hiểm hơn có thể dẫn tới tình trạng mù lòa.

Biến chứng bệnh lậu ở họng, gây viêm tuyến amidan

Bệnh lậu có thể gây ở hầu họng và tuyến amidan, nguyên nhân là do bị lây nhiễm chéo khi quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng. Điều này khiến cho người bệnh gặp phải các vấn đề: đau họng, vòm họng, amidan sưng đỏ, những triệu chứng này rất dễ khiến người bệnh bị nhầm lẫn với bệnh viêm họng thông thường.

Khi nào cần đi khám bệnh lậu?

Tác hại của bệnh lậu ở hậu môn

Nếu bạn có quan hệ không an toàn qua đường hậu môn với người bị mắc bệnh lậu thì nguy cơ bị nhiễm bệnh cao. Triệu chứng ở hậu môn thường không quá rõ rệt, nhưng người bệnh có thể sẽ cảm thấy khó chịu và xuất hiện tình trạng chảy mủ từ hậu môn.

Biến chứng của bệnh lậu ở toàn thân

Người bệnh bị nhiễm lậu thường có các triệu chứng biến chứng toàn thân: bị nhiễm khuẩn huyết, viêm gan, hoặc viêm khớp…Toàn thân xuất hiện tình trạng đau rát, đỏ, bị nổi mề đay do của cơ thể phản ứng với song cầu lậu.

1 số biến chứng chung khác

Bệnh lậu có thể gây vô sinh, nhiễm khuẩn huyết, gây viêm màng não, nguyên nhân là do hệ miễn dịch của cơ thể đã suy giảm dễ mắc các bệnh viêm nhiễm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Có thể gây biến chứng các bệnh: viêm bàng quang, viêm tiết niệu,.. do bị viêm nhiễm ngược dòng.

1 số trường hợp có thể gặp phải biến chứng nặng hơn là tính mạng bị đe dọa.

Tác hại của bệnh lậu riêng ở từng giới

Tác hại của bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu ở nam giới nếu không được thăm khám và điều trị sớm, đúng phương pháp, các quý ông có thể sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng:

  • Gây xơ hóa và gây hẹp niệu đạo: người bệnh sẽ cảm thấy khó khăn khi đi tiểu bị buốt, tiểu rắt, và khi sờ vào niệu đạo sẽ cảm thấy cứng, niệu đạo cũng bị hẹp nhỏ hơn.
  • Vi khuẩn lậu có thể tấn công vào niệu đạo, gây tình trạng viêm toàn bộ niệu đạo. Khi bị nhiễm bệnh lậu, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng bị sốt cao, cơ thể mệt mỏi, đau nhức, xuất hiện nhiều mủ ở niệu đạo và nhiều trường hợp hạch bẹn sưng đau.
  • Gây bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới: Nam giới khi bị nhiễm bệnh này sẽ cảm thấy bị đau ở dương vật, luôn có cảm giác khó chịu và đau ở tầng sinh môn. Viêm tuyến tiền liệt có thể gây biến chứng dẫn đến áp xe tuyến gây tình trạng đau, tiểu bí khi đi tiểu.
  • Nam giới bị viêm túi tinh: Viêm túi tinh khiến cho người bệnh có cảm giác đau buốt, tinh dịch có thể bị lẫn máu.
  • Gây viêm mào tinh hoàn- tinh hoàn: Thường xảy ra ở 1 bên hoặc cả 2 bên. Người bệnh sẽ có các triệu chứng: tinh hoàn bị to, đau, mào tinh hoàn to, có thể không sờ thấy rãnh giữa mào tinh hoàn và tinh hoàn. Đồng thời cơ thể có thể bị sốt cao, ớn lạnh, da bìu bị đỏ, xuất hiện tình trạng phù nề, hoặc đi tiểu ra máu,… Nhiều trường hợp nam giới có thể còn bị suy giảm chức năng tình dục do biến chứng này gây ra.

Bệnh lậu có chữa được không?

Tác hại của bệnh lậu ở nữ giới

Khi nữ giới mắc bệnh lậu mà không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng như sau:

  • Gây bệnh tuyến Bartholin: Các tuyến bị viêm, gây sưng đau tạo thành túi mủ. Khi túi mủ sẽ vỡ ra ngoài, hoặc xơ hóa thành đám xơ cứng.
  • Gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung: biến chứng này, khiến nữ giới bị sốt, đau bụng dưới, chảy máu và nếu không được điều trị có thể dẫn đến tình trạng vô sinh.
  • Gây viêm phần phụ, áp xe phần phụ 2 bên (gồm có buồng trứng và vòi trứng), những bệnh lý này có tiến triển đến giai đoạn mãn tính và gây ra xơ hóa hẹp buồng trứng và có thể dẫn tới chửa ngoài tử cung hoặc bị vô sinh.

Phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả, an toàn

Bệnh lậu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nên để tránh gặp phải vấn đề này, thì ngay khi nhận thấy biểu hiện bất thường của bệnh, các bạn nên thực hiện thăm khám và lựa chọn phương pháp điều trị sau:

Kỹ thuật phục hồi liên kết gen DHA.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp kỹ thuật phục hồi gen DHA chính là: Nhờ công nghệ hiện đại DHA phát ra sóng điện với năng lượng cực lớn, giúp thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào tiêu diệt hiệu quả song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae. Bên cạnh đó, phương pháp DHA còn hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch, hạn chế nguy cơ tái đi tái lại.

Phương pháp được đánh giá cao với các ưu điểm:

  • Quá trình điều trị bệnh diễn ra hiệu quả, luôn đảm bảo an toàn, ít gây đau cho người bệnh, hạn chế tình trạng chảy máu, và dường như hạn chế để lại sẹo.
  • Mang đến hiệu quả điều trị bệnh cao, giúp loại bỏ hiệu quả các song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae và hạn chế được tình trạng biến chứng.
  • Thời gian phục hồi vết thương hiệu quả, không phải lưu trú lại viện.
  • Hỗ trợ cơ thể nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể đào thải các song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa tối đa khả năng tái bệnh lại.
  • Kỹ thuật phục hồi liên kết gen DHA là phương pháp điều trị tiên tiến, được các chuyên gia đánh giá cao. Hiện tại, phương pháp này cũng đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Hưng Yên và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân, nên các bạn có thể an tâm khi lựa chọn để điều trị bệnh lậu

Điều trị bệnh lậu hiệu quả tại phòng khám đa khoa Hưng Yên

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Ngoài áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả sau điều trị, thì khi thăm khám và điều trị tại đây, bệnh nhân có thể an tâm với:

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn cao. Không chỉ vậy, còn luôn tận tâm hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị và thăm khám.

Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo cả về chuyên môn và kỹ năng, nên luôn tận tâm hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám và điều trị, giúp bệnh nhân có tâm lý thoải mái, quá trình thăm khám và điều trị thuận lợi hơn.

Đặt lịch để được ưu tiên khám với bác sĩ Tuấn ngay tại đây

Đặt lịch nhận ưu đãi ngay tại đây

Cơ sở vật chất được chú trọng, đầu tư và được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chuẩn y khoa giúp người bệnh có thể thăm khám và điều trị hiệu quả.

Chi phí điều trị minh bạch, có bảng giá niêm yết và công khai theo đúng quy định của Sở y tế, nên người bệnh có thể hoàn toàn an tâm trong vấn đề tài chính.

Trên đây là 1 số thông tin về tác hại của bệnh lậu, hy vọng các thông tin này có thể giúp ích được cho các bạn, giúp mọi người an tâm hơn khi lựa chọn địa chỉ thăm khám. Mọi thông tin  chi tiết, các bạn có thể liên hệ Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được tư vấn và hỗ trợ.

BÀI TEST NHANH BỆNH LẬU

Bao nhiêu % bạn có thể bị bệnh lậu? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Triệu chứng bạn đang gặp phải là gì?
Một số dấu hiệu khác kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu?
Gần đây bạn có quan hệ tình dục an toàn không?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ