Nguyên nhân tinh trùng ít là gì?

Điểm trung bình 4/5 ( 341 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tinh trùng ít là tình trạng phổ biến có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cánh mày râu. Để điều trị hiệu quả thì bạn cần xác định nguyên nhân tinh trùng ít là gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về vấn đề này để nam giới nắm được.

 

Tiết lộ nguyên nhân tinh trùng ít

Tinh trùng ít là hiện tượng nam giới có ít hơn 15 triệu tinh trùng/ ml tinh dịch. Trong khi đó, trong 1 ml tinh dịch của người đàn ông khỏe mạnh sẽ có khoảng 20 triệu đến 200 triệu tinh trùng. Xem xét sự ảnh hưởng của các nhân tố như tuổi tác, tình trạng sức khỏe,… thì mật độ 15 triệu tinh trùng được coi là giới hạn để xác định các bất thường về số lượng tinh trùng:

  • Trên 15 triệu tinh trùng/ml tinh dịch thì số lượng tinh trùng bình thường, có khả năng sinh sản
  • Dưới 15 triệu tinh trùng/ml tinh dịch thì được coi là ít tinh trùng.

Rất nhiều nam giới thắc mắc không biết nguyên nhân tinh trùng ít là gì? Theo các bác sĩ nam khoa, nguyên nhân làm cho tinh trùng ít khá đa dạng. Điển hình là do:

Bị giãn mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch tinh sẽ làm cho các tĩnh mạch bị giãn ra bất thường, đây là nguyên nhân phổ biến gây vô sinh. Đồng thời, tĩnh mạch tinh còn làm ứ đọng máu trong hệ tĩnh mạch xung quanh tinh hoàn, dẫn tới số lượng tinh trùng và khả năng di chuyển hạn chế.

Do nhiễm trùng

Thực tế đã cho thấy, một số căn bệnh nhiễm trùng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình sản xuất tinh trùng, ngăn chặn sự di chuyển của chúng. Những bệnh lý này không thể không nhắc tới như các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, lậu, viêm tuyến tiền liệt…

Gặp vấn đề trong khi xuất tinh

Trong quá trình quan hệ tình dục, nam giới đạt tới khoái cảm bình thường, tinh dịch sẽ được phóng ra bên ngoài, tuy nhiên một vài trường hợp lại đi thẳng vào bàng quang, nó xuất hiện nhiều ở những bệnh nhân mắc tiểu đường, viêm tuyến tiền liệt hoặc chấn thương ở cột sống.

Nội tiết tố thay đổi

Vùng dưới đồi, tuyến yên và tinh hoàn sản xuất các hormone kích thích tạo tinh trùng. Do vậy, sự mất cân bằng các hormone này có thể làm thuyên giảm quá trình sản xuất tinh trùng, dẫn đến tinh trùng ít.

Chế độ ăn uống sinh hoạt

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc uống rượu thường xuyên có thể làm giảm nồng độ Testosterone trong máu, giảm dần số lượng tinh trùng. Với những nam giới có thói quen thường xuyên hút thuốc lá không những ảnh hưởng  nghiêm trọng tới phổi, các cơ quan trong cơ thể mà nó còn làm giảm lượng tinh trùng ít hơn so với những người không hút thuốc lá.

Một số thuốc điều trị

Sử dụng dài hạn steroid tổng hợp, thuốc chống bệnh ác tính, một số loại thuốc kháng nấm và thuốc kháng sinh, thuốc hạ huyết áp… có thể làm xuất tinh ít tinh trùng.

Tuổi tác

Nam giới càng lớn tuổi thì khối lượng tinh dịch, tổng số tinh trùng, hình thái tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng đều giảm. Hình thái của tinh trùng cũng có sự thay đổi về kích thước và hình dạng, khiến cho tỷ lệ thụ tinh với trứng không cao.

Nhận biết tinh trùng ít như thế nào thưa bác sĩ?

 

Bị tinh trùng ít phải làm sao?

Tinh trùng ít có thể làm giảm chất lượng, số lượng của tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới. Do đó, khi nhận thấy những dấu hiệu bị tinh trùng ít người bệnh nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Các bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh sau đó tư vấn cách chữa hiệu quả.

Tại Hưng Yên, một địa chỉ mà nam giới có thể tìm đến để thăm khám và điều trị bệnh tinh trùng ít đó là Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Đây là địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản nam giới uy tín, được đông đảo bệnh nhân lựa chọn.

Phòng khám được sở Y tế Hưng Yên cấp giấy phép hoạt động và chịu sự quản lý của các cơ quan ban ngành có thẩm quyền. Ngoài ra, phòng khám còn có những ưu điểm vượt trội dưới đây:

Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Phòng khám xây dựng với quy mô lớn với sự thiết kế vô cùng hợp lý, các phòng ban được bố trí gọn gàng, rộng rãi, khoa học. Từng phòng đều có máy móc hiện đại, đầy đủ dụng cụ. Mọi thứ được cải tiến thường xuyên theo yêu cầu của ngành Y tế hiện đại, khâu xét nghiệm được thực hiện khép kín và đảm bảo được vệ sinh, diệt trùng cẩn thận.

Đội ngũ nhân viên y tế giỏi   

Các bác sĩ của phòng khám đều có kiến thức chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm lâu năm. Những bác sĩ trẻ thường được cử đi những lớp tập huấn để nâng cao tay nghề. Những bác sĩ nhiều tuổi hơn đều xuất phát từ những bệnh viện có tiếng nên kỹ thuật cũng như trình độ đều tốt, đảm bảo chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

Các nhân viên, y tá của phòng khám đều có tác phong chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Dịu dàng, thân thiện, tận tình đem lại tâm lý thoải mái cho người bệnh, làm tiền đề cho người bệnh điều trị tốt hơn.

Đặt lịch khám tinh trùng ít với BS. Tuấn TẠI ĐÂY

Đặt lịch xét nghiệm tinh trùng ít vói BS. Quỳnh TẠI ĐÂY

Dịch vụ y tế chất lượng

Thủ tục hành chính được thực hiện gọn lẹ, tạo sự hài lòng cho người bệnh, các dịch vụ được nâng cấp để ngày một hoàn thiện hơn. Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h -20h hàng ngày, kể cả lễ, tết và cuối tuần, linh động và phù hợp với người bệnh. 

Phòng khám áp dụng mô hình một đối một vào việc thăm khám tạo cảm giác tự tin, tránh e ngại cho người bệnh, đồng thời tránh được tình trạng tiết lộ thông tin ra ngoài. Hơn nữa, phòng khám thể hiện tôn trọng quyền riêng tư của người bệnh bằng cách sử dụng máy tính hiện đại để lưu trữ thông tin người bệnh an toàn.

Chi phí công khai, ưu đãi

Chi phí khám, điều trị bệnh được niêm yết công khai, minh bạch, có sự thống nhất giữa 2 bên mới được thực hiện. Sẽ không có tình trạng báo giá khống hay nhận phong bì khiến bệnh nhân hoang mang.

Khi đặt lịch khám online người bệnh còn nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hỗ trợ giảm chi phí điều trị, gói khám nam khoa đa dạng.

Đăng ký gói khám nam khoa TẠI ĐÂY

 

Phương pháp điều trị tinh trùng ít tiên tiến

Đến với Phòng khám đa khoa Hưng Yên, nam giới được chẩn đoán nguyên nhân tinh trùng ít. Sau đó, tùy thuộc vào nguyên nhân bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp.

Phương pháp nội khoa (Dùng thuốc)

Phương pháp nội khoa áp dụng cho trường hợp nhẹ, cánh mày râu bị vô sinh do chất lượng tinh trùng yếu, tinh trùng ít, tinh trùng vón cục, di truyền kém,…

Liệu pháp Đông Tây y kết hợp

Liệu pháp này hướng tới chữa trị các chứng bệnh như tinh trùng ít, tinh trùng yếu, tinh trùng chết, không có tinh trùng, tinh dịch không hóa lỏng, không xuất tinh, viêm tinh hoàn, tinh trùng vón cục… dẫn tới vô sinh. 

Thủ thuật tối ưu hóa cơ thể tinh trùng chính là phương pháp sử dụng Đông Tây y kết hợp đưa vào chữa trị các nguyên nhân gây ra bệnh, điều chỉnh bài tiết trong cơ thể, cải thiện tinh hoàn, túi tinh dịch, tuần hoàn máu, tăng cường chức năng tạo tinh, thúc đẩy tinh trùng sinh sản và trưởng thành, nâng cao mật độ tinh trùng, sinh lực tinh trùng, tỉ lệ sống của tinh trùng. Từ đó tinh trùng được củng cố khả năng vận động và năng lực thụ tinh.

Ưu điểm lớn của liệu pháp Đông Tây y kết hợp

  • Điều chỉnh bài tiết trong cơ thể, điều tiết khống chế sự sinh sản, xuất tinh, trưởng thành, vận động
  • Cải thiện tinh hoàn, tuần hoàn máu túi tinh dịch, tăng cường chức năng tạo tinh, thúc đẩy sự sinh sản và trưởng thành của tinh trùng.
  • Cải thiện môi trường sinh tinh, điều tiết chức năng bài tiết các cơ quan sinh dục phụ, nâng cao mật độ tinh trùng, sinh lực tinh trùng, tỉ lệ sống của tinh trùng. Kỹ thuật nam khoa, giải quyết các vấn đề khó về vô sinh.

Phương pháp ngoại khoa

Áp dụng cho phái mạnh bị tinh trùng ít do các bệnh sinh dục nam như:

1.Hệ thống CRS điều trị viêm tinh hoàn, viêm túi tinh

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sản sinh ra sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng. Những trùm sóng này tập trung vào bề mặt và nội bộ mô, để tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh, giúp tinh hoàn trở về kích thước bình thường.

Sóng đa chiếu có tác dụng thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, diệt khuẩn. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Bên cạnh đó, điều tiết và đẩy các dịch viêm ra bên ngoài. Tăng cường hệ miễn dịch để vi khuẩn được loại bỏ hết, tránh quay lại gây bệnh, ngừa bệnh tái phát.

Đặt lịch hẹn TẠI ĐÂY giảm 30% chi phí điều trị bệnh

2.Phương pháp phân loại Alpha chữa viêm tuyến tiền liệt

Phương pháp này phân loại rõ ràng, trở thành liệu pháp điều trị các bệnh tuyến tiền liệt được công nhận và đánh giá cao về tính hiệu quả cũng như sự an toàn.

Thông qua các thiết bị xét nghiệm giúp tìm ra chính xác vi khuẩn gây bệnh, căn cứ theo từng nguyên nhân gây bệnh mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh.

Sử dụng thuốc đặc hiệu để xâm nhập thẩm thấu sâu từ 10 -15mm, nâng cao hiệu quả sát khuẩn lên cao gấp 15 lần, tiêu diệt được những vi khuẩn ẩn sâu bên trong. Liệu pháp giúp diệt khuẩn toàn diện từ bên trong và bên ngoài, tránh tái phát bệnh.

Với việc áp dụng kỹ thuật không xâm lấn nên phương pháp này không tổn thương đến dây thần kinh, tránh gây đau và chảy máu, tránh tổn hại đến tuyến tiền liệt.

Bài viết trên đây đã chia sẻ nguyên nhân tinh trùng ít. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

 

BÀI TEST TÌNH TRẠNG TINH TRÙNG CHO NAM GIỚI

Bạn có gặp tình trạng nào khi xuất tinh ?
Tình trạng nhu cầu – ham muốn tình dục hiện tại?
Tình trạng xuất tinh hiện tại?
Các triệu chứng khác kèm theo?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ