Vùng kín bị sưng

Điểm trung bình 4/5 ( 365 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Vùng kín bị sưng không chỉ khiến cho chị em gặp phải tình trạng đau đớn, khó chịu. Mà tình trạng này xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau và có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp pháp. Vậy nên để phòng tránh cũng như là phát hiện sớm, điều trị có hiệu quả, chị em có thể tham khảo thông tin của bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Nguyên nhân khiến vùng kín bị sưng

Âm đạo bị sưng do rất nhiều nguyên nhân khác nhau và dưới đây là 1 số nguyên nhân phổ biến, chị em có thể tham khảo:

Nguyên nhân không do bệnh

Nguyên nhân do khi quan hệ không dùng chất bôi trơn

Nếu trường hợp âm đạo của chị em bị khô và không sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ tình dục thì khi quan hệ sự ma sát sẽ dẫn đến tình trạng âm đạo bị đau, khó chịu. Điều này sẽ dẫn tới tình trạng âm đạo bị sưng, thậm chí là các mô âm đạo bị rách, khả năng bị viêm nhiễm sẽ cao hơn.

Sưng vùng kín kèm theo những biểu hiện bất thường nào?

Do âm đạo bị dị ứng

Âm đạo của nữ giới là bộ phận khá nhạy cảm nên rất dễ bị dị ứng. Đây cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến cho âm đạo bị sưng đau.

1 số yếu tố thường khiến cho âm đạo bị dị ứng như:

  • Xà phòng
  • Bao cao su
  • Băng vệ sinh
  • Chất bôi trơn
  • Thuốc đặt âm đạo.

Ngoài ra chất liệu của vải quần áo thô cứng như: polyester, vải sợi ren,… cũng có thể tạo sự ma sát và gây ra tình trạng sưng âm đạo.

Nguyên nhân bệnh lý

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì ngoài những nguyên nhân không phải do bệnh lý kể trên, thì âm đạo bị sưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của 1 số bệnh lý.

Viêm âm đạo

Nếu chị em gặp phải tình trạng vùng kín bị sưng ở 1 hoặc 2 mép thì đây rất có thể là do nguyên nhân viêm âm đạo.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do vi khuẩn gây nhiễm trùng ở lớp bên trong của da. Tình trạng này khiến cho vùng da ở âm đạo bị sưng tấy, đỏ và mềm.

Thông thường chị em gặp phải tình trạng này trong các trường hợp như: cạo lông ở vùng kín, tác động từ bên ngoài khiến cho vùng kín bị trầy xước.

[bravo_link_tuvan_p]Bệnh viêm âm đạo – nguyên nhân bệnh lý khiến vùng kín bị sưng[/bravo_link_tuvan_p]

Âm đạo sưng do bị nhiễm khuẩn

Môi trường âm đạo khả nhạy cảm, và luôn tồn tại các loại vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Và khi vi khuẩn có hại phát triển quá mức thì chị em thường sẽ gặp các triệu chứng như: âm đạo bị sưng, dịch âm đạo bị tăng tiết và kèm theo đó là mùi hôi khó chịu.

Âm đạo bị sưng do nhiễm trùng nấm men

Nguyên nhân âm đạo bị sưng do nhiễm trùng nấm men là do nấm candida tồn tại ở âm đạo bị phát triển quá mức. Ngoài biểu hiện âm đạo bị sưng thì người bệnh còn gặp phải 1 số triệu chứng như:

  • Âm đạo bị đỏ rát
  • Bị đau mỗi khi quan hệ tình dục

Vùng kín bị sưng có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

Bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là 1 trong những bệnh phụ khoa phổ biến. Và khi bị mắc bệnh lý lý, người bệnh ngoài biểu hiện sưng đau âm đạo thì còn gặp phải 1 số biểu hiện khác như:

  • Tăng tiết dịch bất thường
  • Bị xuất huyết bất thường giữa kỳ kinh nguyệt
  • Bị đau khi quan hệ và mỗi khi đi vệ sinh.

Viêm cổ tử cung – nguyên nhân bệnh lý khiến vùng kín bị sưng

Bệnh xã hội khiến cho âm đạo bị sưng

1 số bệnh lây truyền xã hội khiến cho âm đạo bị sưng có thể kể đến như:

Bệnh chlamydia

Người bị mắc bệnh lý này nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp thì khả năng sinh sản sẽ bị đe dọa. Do đó, ngay khi nhận thấy các biểu hiện bất thường như: âm đạo bị sưng, bị đau khi đi tiểu, chất dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường,… thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện thăm khám và điều trị ngay nhé.

Bệnh lậu

Bệnh lậu là 1 trong những bệnh xã hội phổ biến, có khả năng lây lan nhanh qua đường tình dục không an toàn. Và người bị mắc bệnh lậu nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp thì rất dễ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản.

Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới thường nhẹ hơn, nên người bệnh rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu, bàng quang. Do đó, chị em nên thực hiện thăm khám ngay khi nhận thấy các biểu hiện:

  • Âm đạo bị sưng, đau
  • Dịch âm đạo tiết ra nhiều, màu sắc bị thay đổi
  • Bị đau rát, khó khăn khi đi tiểu, nhiều trường hợp, trong nước tiểu có chứa mủ.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục cũng là bệnh xã hội phổ biến, do virus Herpes simplex gây ra.

Khi bị mắc bệnh này, chị em sẽ nhận thấy các nốt mụn nước nhỏ li ti xuất hiện ở gần âm đạo và vùng âm đạo bị sưng. Các mụn nước này có thể bị vỡ ra và gây tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín khiến chị em bị đau nhức, khó chịu.

Chi phí điều trị vùng kín bị sưng là bao nhiêu?

Cách khắc phục tình trạng vùng kín bị sưng.

Âm đạo bị sưng do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Do đó, để điều trị có hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân thì ngay khi nhận thấy bản thân có biểu hiện bất thường, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện thăm khám, xác định được nguyên nhân gây ra và từ đó mới có thể đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp.

1 số phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại kết quả điều trị cao được các chuyên gia đánh giá cao chị em có thể tham khảo:

Kỹ thuật OZONE

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, kỹ thuật OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Kỹ thuật phục hồi gen – DHA

Kỹ thuật phục hồi gen – DHA là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao trong điều trị bệnh lậu ở nữ giới.Đây là một phương pháp ứng dụng nhiệt điện trường hiệu quả. Dựa trên những kỹ thuật tiên tiến để sản sinh ra một trường điện từ với tần số cao. Nhờ đó giúp các chứng viêm tăng nhanh độ thẩm thấu và tế bào được phục hồi hiệu quả.

Nhận ngay mã giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đăng ký tại đây

Liệu pháp nuốt gen miễn dịch INT

Trong điều trị bệnh mụn rộp sinh dục, liệu pháp nuốt gen là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao.Đây là phương pháp điều trị tiên tiến. Là giải pháp tối ưu được khá nhiều người lựa chọn. Phương pháp khá tối ưu được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Kỹ thuật này được nghiên cứu nhận diện được virus và biến thể của chúng. Từ đó, điều trị có hiệu quả. Khắc phục được các nhược điểm của kỹ thuật truyền thống như đông lạnh, kích quang, uống thuốc.

 

Trên đây là những phương pháp điều trị tiên tiến, được các chuyên gia đánh giá cao và trên thực tế rất nhiều quốc gia phát triển trên thế giới đang áp dụng và đạt được kết quả điều trị cao cũng như nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân. Do đó, chị em có thể an tâm khi lựa chọn các phương pháp này trong điều trị.

Địa chỉ điều trị vùng kín bị sưng uy tín tại Hưng Yên

Tại Hưng Yên hiện nay, để điều trị hiệu quả tình trạng âm đạo bị sưng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân, chị em có thể đến ngay phòng khám đa khoa Hưng Yên để thực hiện thăm khám và điều trị.

Phòng khám là địa chỉ phòng khám uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động, nên chị em có thể an tâm. Ngoài ra, phòng khám còn có:

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kỹ năng chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa.

Tìm hiểu vùng kín bị sưng với bác sĩ Vũ Thị Hồng ngay TẠI ĐÂY

Khám vùng kín bị sưng với bác sĩ Chẻo Thị Lưu TẠI ĐÂY

Cơ sở vật chất hiện đại, được chú trọng đầu với các thiết bị y tế được nhập khẩu  từ những quốc gia có nền y học phát triển.

Quy trình thăm khám chuẩn y khoa, bệnh nhân sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi và mọi thông tin cá nhân sẽ được bảo mật, an toàn.

Chi phí điều trị cũng được niêm yết, công khai và có nhiều ưu đãi dành cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân có thể tiết kiệm được chi phí điều trị.

Kiểm tra viêm nhiễm phụ khoa để xác định nguyên nhân khiến vùng kín bị sưng với gói khám ưu đãi 268K

Trên đây là 1 số thông tin về tình trạng vùng kín bị sưng, chị em có thể tham khảo thêm. Nếu có thắc mắc và cần được tư vấn thì xin vui lòng liên hệ với phòng khám đa khoa Hưng Yên qua Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ