Tinh hoàn bị sưng nguyên nhân do đâu?

Điểm trung bình 5/5 ( 345 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tinh hoàn bị sưng là hiện tượng bất thường xảy ra tại cơ quan sinh dục ở nam giới, có thể bị sưng một bên hay cả 2 bên. Sưng tinh hoàn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như chấn thương khi có tác động mạnh hay do mắc bệnh lý ở tinh hoàn. Vì thế, khi nhận thấy triệu chứng sưng tinh hoàn nam giới không được chủ quan. Cần đi thăm khám bác sĩ để có sự can thiệp kịp thời.

Sưng tinh hoàn do đâu?

Tinh hoàn bị sưng hay còn gọi là sưng bìu tinh hoàn, đây là tình trạng mà túi bìu đựng tinh hoàn có sự phình đại bất thường. Nguyên nhân có thể là chất thương hoặc cơ thể đang mắc những bệnh lý khác. Tình trạng này dẫn đến tích tụ các dịch lỏng, viêm hoặc có sự tăng trưởng bất thường bên trong bìu. Bìu là lớp da bọc xung quanh của tinh hoàn, đây chính là nơi đóng vai trò lưu trữ, sản xuất và vận chuyển tinh trùng, kích thích tố sinh dục ở nam giới.

Tinh hoàn bị sưng có thể không gây cảm giác đau đớn nhưng cũng có thể sưng đau, báo hiệu tình trạng nghiêm trọng, thậm chí cần phải cấp cứu. Với những trường hợp bị nặng, tùy thuộc vào nguyên nhân, không được điều trị kịp thời có khả năng dẫn đến tinh hoàn bị hoại tử. 

Những nguyên nhân dẫn đến sưng bìu tinh hoàn

Tình trạng sưng bìu tinh hoàn khá nhạy cảm, nguyên nhân có thể xác định được như:

  1. Viêm tinh hoàn

Nam giới bị viêm tinh hoàn sẽ thấy tinh hoàn bị sưng ở một bên hay cả 2 bên. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này có thể do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, hay biến chứng của bệnh quai bị,… Khiến vi khuẩn xâm nhập và niệu đạo, quy đầu và gây ra biến chứng sưng tinh hoàn,…

Bệnh viêm tinh hoàn không chỉ khiến tinh hoàn bị sưng mà còn gây ra những triệu chứng khác như: Đau nhức tinh hoàn, đau vùng bìu, da bìu căng bóng, tiểu buốt, nước tiểu lẫn máu, đau khi xuất tinh, cơ thể mệt mỏi, suy nhược,…

Bệnh viêm tinh hoàn nếu không điều trị sớm sẽ làm suy giảm chất lượng, số lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Thậm chỉ gây vô sinh – hiếm muộn cao.

  1. Viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn có thể xảy ra do nhiễm khuẩn từ bàng quang, niệu đạo hoặc lây truyền qua đường tình dục, gây viêm nhiễm ở ống cuộn tinh hoàn. Bệnh nhân viêm mào tinh hoàn có triệu chứng đau liên tục, đi kèm với triệu chứng: đỏ vùng da bìu, sờ thấy mào tinh hoàn sưng to, đi tiểu ra máu, sốt, đau khi xuất tinh hoặc quan hệ tình dục,…

Cần sớm điều trị viêm mào tinh hoàn, nếu không có thể gây nhiễm khuẩn nặng, tinh hoàn xơ cứng làm giảm khả năng sinh sản. Do nguyên nhân gây bệnh là vi khuẩn nên điều trị viêm mào tinh hoàn chủ yếu vẫn sử dụng kháng sinh, song dùng kháng sinh nào với liều lượng bao nhiêu cần có chỉ định của bác sĩ.

  1. Xoắn tinh hoàn

Khi tinh hoàn tự xoay quanh trục khiến các tĩnh mạch thừng tinh tắc nghẽn đột ngột, máu sẽ khó khăn hoặc không thể lưu thông đến tinh hoàn. Biểu hiện bệnh là sưng to vùng bìu tinh hoàn, ngoài ra còn gây những cơn đau đột ngột và dữ dội, đau bụng, buồn nôn và nôn,…

  1. Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Hiện tượng giãn tĩnh mạch thừng tinh bất thường có thể gây hình thành đám rối tĩnh mạch tinh. Người bệnh có thể sờ thấy các búi lùng nhùng như búi giun ở bìu, thường không đau nhiều, chủ yếu chỉ có cảm giác đau tức khi vận động.

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh không thể điều trị bằng nội khoa, bệnh nhân cần phải mổ xử lý.

  1. Thoát vị bẹn

Đây là bệnh lý xảy ra khi một bộ phận của bẹn bị lệch khỏi vị trí đúng, thường đẩy ra gây tức nặng vùng bẹn bìu. Ngoài ra, khối sà xuống bìu khiến một bên sưng to, kéo theo cảm giác đau tức khó chịu.

Bệnh nhân bị thoát vị bẹn cũng cần phải phẫu thuật để đóng lỗ thoát vị.

Một số nguyên nhân ít gặp khác gây sưng bìu tinh hoàn gồm: chấn thương, tổn thương dây thần kinh sinh dục, nang mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…

Khám nam khoa tổng quát phát hiện viêm nhiễm chỉ từ 268K

  1. Do tình trạng chấn thương

Tinh hoàn là bộ phận nhạy cảm của cơ quan sinh dục nam giới nên cũng rất dễ có khả năng chấn thương. Những tác động tuy rất nhỏ nhưng cũng có thể khiến cho phần này bị sưng. Tinh hoàn bị sưng đau 1 bên có thể do các nguyên nhân như cú đấm, va chạm trực tiếp vào hạ bộ, chơi thể thao, ngồi sai tư thế, di chuyển trên đoạn đường xóc, quan hệ tình dục không phù hợp…

    6.Nguyên nhân sinh lý

Sưng tinh hoàn do những nguyên nhân sinh lý không gây ra quá nhiều nguy hiểm nhưng bệnh nhân cũng cần đề phòng. Có nhiều nguyên nhân từ sinh lý như dương vật cương cứng lâu, hưng phấn tình dục quá mức,…

Triệu chứng kèm theo tinh hoàn bị sưng

Ngoài có cảm giác sưng đau, khó chịu ở phần bìu, bạn có thể thấy xuất hiện một số triệu chứng khác, điều này có thể xuất phát từ nguyên nhân gây sưng. Triệu chứng phổ biến thường đi kèm với nguyên nhân gây ra sưng bìu đó chính là: 

Tràn dịch tinh hoàn:Tình trạng xuất hiện chất dịch ở hai lá của màng tinh hoàn, tuy nhiên những triệu chứng của bệnh lý này thường không xuất hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu. Một số triệu chứng dễ nhận thấy đó là túi dịch sưng dần lên, rất nhanh nhưng không có bất cứ cảm giác đau đớn nào. Phần lớp dịch của da bìu không viêm, không đổi màu, độ đàn hồi da bình thường.

[bravo_link_tuvan_p]Bạn nghi ngờ bản thân bị sưng tinh hoàn để được tư vấn miễn phí hãy click [TẠI ĐÂY][/bravo_link_tuvan_p]

Tinh hoàn phù lên: Đây là tình trạng trữ nước liên quan đến toàn phần bìu, do sự tích trữ muối và nước ở những người mắc bệnh lý như suy tim, suy thận, viêm gan mạn tính gây ra tắc nghẽn dòng chảy chất lỏng bạch huyết, không gây đau đớn… Một số triệu chứng do các bệnh lý khác gây ra tình trạng sưng tinh hoàn đó là:

Viêm tinh hoàn: Gây đau, sưng, thậm chí có thể hoại tử, thường do virus bệnh quai bị gây ra.

Ác tính tinh hoàn: Cảm giác phần bìu to ra, vướng nặng và hai bên to hơn. Bạn cần cảnh giác với ác tính tinh hoàn bởi khối u phát triển rất thầm lặng, thường phát hiện muộn khi khối u đã di căn.

Giãn tĩnh mạch: Gây ra tình trạng sưng viêm một trong 2 tinh hoàn, gây ra cảm giác đau buốt và khó chịu đi tiểu khó khăn. 

Bên cạnh đó có thể xuất hiện sưng tinh hoàn kèm theo nhiều triệu chứng khác, Nếu như có bất cứ thắc mắc nào có liên quan đến dấu hiệu bệnh, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được chẩn đoán sớm. 

[bravo_tieude]Cách chữa sưng tinh hoàn hiệu quả[/bravo_tieude]

Tình trạng sưng tinh hoàn do bệnh lý gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nam giới. Vì thế, việc tìm ra cách chữa trị hiệu quả từ sớm sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tránh mọi biến chứng cho sức khỏe về lâu dài.

Sưng tinh hoàn nếu trường hợp tinh hoàn có phần hơi sưng, mức độ nhẹ.  Bác sĩ sẽ áp dụng một số loại thuốc để điều trị chứng sưng đau. Thuốc được dùng như kháng sinh, thuốc diệt khuẩn gây viêm nhiễm. 

Sử dụng phương pháp ngoại khoa để điều trị sưng tinh hoàn

Khi tình trạng sưng tinh hoàn kéo dài và tiến triển nặng như tinh hoàn sưng to hơn bình thường kèm đau nhức. Bắt buộc nam giới cần phải can thiệp ngoại khoa, thì mới có thể tránh những nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình.

Hệ thống CRS khắc tinh sưng tinh hoàn

Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn là bệnh lý gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không khám và điều trị đúng phương pháp. Do đó, khi nhận thấy các biểu hiện bất thường thì các quý ông nên thực hiện thăm khám và lựa chọn phương pháp điều trị ngay.

Phương pháp CRS là cách chữa bệnh viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn hiệu quả, an toàn và được các chuyên gia đánh giá cao.

Phương pháp hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng hiệu ứng dẫn nhiệt, từ đó, giúp thuốc tăng khả năng thẩm thấu và loại bỏ được mầm bệnh. Đồng thời, quá trình điều trị sẽ thuốc hấp thu và trao đổi chất nhanh. Từ đó nâng cao được hiệu quả điều trị bệnh và giúp người bệnh tăng cường được hệ miễn dịch.

Sở dĩ, phương pháp CRS được các chuyên gia đánh giá cao và được bệnh nhân tin tưởng là nhờ các ưu điểm vượt trội như:

  • Phương pháp giúp xác định vị trí mầm bệnh hiệu quả
  • Thiết bị y tế tiên tiến giúp quá trình điều trị đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.
  • Quá trình điều trị và giúp phục hồi hiệu quả các tế bào bị tổn thương, chống viêm nhiễm
  • Tăng sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái bệnh.

[bravo_link_tuvan_p]Nhận ưu đãi giảm 30% chi phí điều trị khi đăng ký khám trước[/bravo_link_tuvan_p]

 

Chữa sưng tinh hoàn ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám chữa sưng tinh hoàn uy tín thì Phòng khám Đa Khoa Hưng Yên sẽ là một gợi ý tốt dành cho bạn. Đây là phòng khám chuyên khoa, được cấp phép hoạt động bởi Sở Y Tế Tỉnh Hưng Yên. Chuyên về khám chữa bệnh nam khoa chất lượng. Cụ thể, đang thực hiện khám chữa các bệnh về tinh hoàn ở nam giới như sưng tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,…

Khi khám chữa bệnh tại phòng khám Đa Khoa Hưng Yên, nam giới hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng. Bởi, có rất nhiều thế mạnh vượt trội mà không phải cơ sở y tế nào cũng có được như:

  • Phòng khám thu hút nhiều bệnh nhân vì đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao; nhân viên y tế tôn trọng, niềm nở, nhiệt tình với người bệnh; y tá, điều dưỡng hết lòng vì bệnh nhân.

Đặt lịch khám tinh hoàn với BS. Nguyễn Quốc Tuấn

Bác sĩ

Đặt lịch khám tinh hoàn với BS. Nguyễn Tuấn Sơn

  • Ngoài ra, dịch vụ y tế tại Hưng Yên cũng vô cùng chuyên nghiệp và được tối ưu hóa. Bệnh nhân có thể đặt lịch khám trước sau đó đến khám đúng giờ quy định, tuyệt nhiên không phải chờ đợi hay xếp hàng.
  • Phòng khám mở cửa từ 8h-20 hằng ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ, làm việc ngoài giờ nên phù hợp với những anh em nào bận rộn, không có thời gian hành chính để thăm khám.
  • Vật dụng y tế, công cụ xét nghiệm, máy móc điều trị nhập ngoại toàn bộ, đảm bảo tính chính xác, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.
  • Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối, mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân chỉ được phục vụ duy nhất cho mục đích khám chữa.
  • Chi phí được công khai, báo giá cho bệnh nhân trước khi khám, nếu không hài lòng có thể từ chối điều trị.

Gói khám giúp phát hiện sớm các bệnh nam khoa nguy hiểm. Đăng ký ngay!

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về Tinh hoàn bị sưng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ