Tinh dịch, tinh trùng có mùi khó chịu

Điểm trung bình 5/5 ( 362 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tinh trùng có mùi hôi tanh là dấu hiệu bất thường có thể cảnh báo nhiều bệnh lý gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của phái nam. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây lây nhiễm bệnh sang cho bạn đời, tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn. Cùng tìm hiểu tinh dịch, tinh trùng có mùi khó chịu qua chia sẻ dưới đây.

TINH DỊCH, TINH TRÙNG CÓ MÙI HÔI KHÓ CHỊU

Thông thường, khi nồng độ pH trong cơ thể cân bằng, tinh dịch sẽ có mùi tương tự amoniac hoặc mùi thuốc tẩy. Vì bản chất tinh dịch có tính kiềm, thành phần chứa nhiều khoáng chất như magie, canxi, đồng, kẽm, lưu huỳnh…

Khi có các yếu tố tác động đến thành phần của tinh dịch, như chế độ ăn uống, thói quen vệ sinh, quan hệ tình dục hay bệnh lý, mùi hương của tinh dịch sẽ thay đổi. Tinh dịch nam có mùi hôi, quá tanh, quá nồng là những dấu hiệu bất thường cần được quan tâm.

Bình thường, khi đàn ông xuất tinh ra tinh dịch thì nó không có mùi. Còn nếu xuất tinh ra mà tinh dịch (hay nhiều người vẫn gọi là tinh trùng) có mùi hôi tanh. Đây là một trong các dấu hiệu bất thường về tinh trùng mà đàn ông cần phải hết sức thận trọng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết tình trạng thực tiễn thăm khám cho hàng triệu bệnh nhân đàn ông có biểu hiện tinh trùng có mùi khó chịu. Hầu hết các trường hợp này là đều do mắc phải một số bệnh lý viêm nhiễm nam khoa hoặc bệnh xã hội lây qua đường tình dục. Thường gặp có thể kể đến như:

Viêm nhiễm niệu đạo

Đàn ông mắc bệnh viêm niệu đạo cũng có biểu hiện tinh trùng có mùi, kèm theo các triệu chứng khác như tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau, tiểu ra mủ hoặc thậm chí tiểu ra máu, niệu đạo sưng đau, ngứa rát,…

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là tuyến nội tiết sinh dục nam có chức năng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng. Vì thế, khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm cũng sẽ khiến cho tinh trùng của đàn ông có mùi hôi tanh khó chịu.

Viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn

Có nhiều đàn ông có biểu hiện tinh trùng có mùi hôi tanh khi thăm khám, kết quả là do bị viêm tinh  hoàn – mào tinh hoàn. Ngoài triệu chứng tinh trùng có mùi thì người bệnh còn có các triệu chứng khác như sưng đau ở tinh hoàn – mào tinh hoàn, vùng da bìu đỏ và phù nề, đau khi quan hệ và xuất tinh, xuất tinh ra máu,…

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tinh trùng có mùi hôi tanh cũng là một trong các dấu hiệu của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Khi các tĩnh mạch bị giãn xoắn khiến cho số lượng tinh trùng ít và chất lượng kém, dễ bị yếu, chết và khi được xuất ra ngoài sẽ có mùi hôi tanh khó chịu.

Nguy cơ mắc bệnh lậu

Đàn ông bị nhiễm lậu cũng có biểu hiện tinh trùng có mùi và kèm theo các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, tiểu đau, ngứa rát và sưng đau ở bộ phận dinh dục, đau khi quan hệ và khi xuất tinh,…

Viêm bao quy đầu

Khi bao quy đầu bị viêm do nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Có thể gây ngứa và nóng rát khi đi tiểu hoặc xuất tinh, kích ứng bên trong dương vật, tiết dịch dương vật có mùi hôi…

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một bệnh xã hội bắt nguồn từ virus Herpes simplex. Nam giới mắc bệnh thường bị nổi mụn nước chi chít hoặc kết thành nhóm xung quanh bộ phận sinh dục. Các mụn này khi vỡ ra sẽ tạo thành những vết loét đau đớn, đồng thời khiến dịch tiết dương vật có mùi khó chịu.

Vì vậy, khi xuất tinh thấy tinh trùng có mùi hôi tanh và kèm theo các dấu hiệu bất thường khác ở bộ phận sinh dục. Đàn ông cần thăm khám để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục, chữa trị kịp thời nhằm giúp bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh nam khoa trong đó có những bệnh khiến tinh dịch có mùi hôi. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

KHÁM CHỮA TINH TRÙNG CÓ MÙI HÔI ĐẾN NGAY ĐA KHOA HƯNG YÊN

Đối với trường hợp xảy ra bất thường về tinh dịch, tinh dịch có mùi hôi. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tinh dịch đồ giúp tìm ra nguyên nhân, đánh giá mức độ và có biện pháp xử lý thích hợp.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là một trong những địa chỉ tin cậy giúp nam giới có thể lựa chọn để kiểm tra tinh dịch, tinh trùng có mùi hôi.  

Xét nghiệm tinh dịch đồ là một xét nghiệm mà các bác sĩ sẽ thông qua tính chất cũng như tình trạng của mẫu tinh dịch đã lấy được và đánh giá chất lượng tinh trùng.

Những tiêu chí được dùng để đánh giá tinh trùng: 

  • Thể tích tinh dịch: Trong tinh dịch sẽ có tinh trùng và tinh tương với phần lớn thể tích được sản xuất ra từ những tuyến sinh dục phụ như tuyến tiền liệt hoặc những túi tinh. Phần còn lại của tinh dịch là của tinh hoàn, tuyến hành niệu đạo hay mào tinh tiết ra. Khi xét nghiệm tinh dịch đồ thì cần phải đo được lượng tinh dịch xuất tính, thông thường sẽ từ 1,5-5ml.
  • Sự ly giải và độ nhớt: Tinh dịch sẽ tự động hóa lỏng với nhiệt độ là 37 độ C và trong khoảng thời gian là 15 phút. Đây được gọi là hiện tượng ly giải, nếu ly giải quá lâu hoặc tinh dịch không ly giải thì có nghĩa là tuyến tiền liệt không bình thường.
  • Số lượng tinh trùng: Xét nghiệm tinh dịch đồ bao gồm việc đếm số lượng tinh trùng có trong một đơn vị thể tích mà nam giới xuất tinh, đây được gọi là mật độ tinh trùng.
  • Tính di động của tinh trùng: Hay còn được gọi là khả năng di động tự nhiên, tinh trùng bơi.
  • Hình thái của tinh trùng: Thông thường, phần đầu của tinh trùng sẽ có hình bầu dục, phần giữa thon, được gắn thẳng với trục đầu và phần đuôi thẳng, thon hơn so với phần giữa, đồng thời cũng dài gấp 10 lần chiều dài của đầu. Đây chính là hình dạng của những tinh trùng bình thường.
  • PH tinh dịch: Đây là chỉ số được đo để xác định tinh dịch của nam giới có tính kiềm hay axit. Trên thực tế, tinh dịch sẽ có tính kiềm và nếu tinh dịch bị axit hóa, đồng thời lượng tinh dịch thấp thì nguyên nhân có thể là do tắc nghẽn ống dẫn tinh.
  • Các tế bào lạ: Trong tinh dịch sẽ có chứa những tế bào lạ khác tinh trùng và đôi khi, chúng có liên quan đến bệnh lý. Đây cũng là một chỉ số quan trọng trong xét nghiệm tinh dịch đồ.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên hội tụ được đầy đủ các điều kiện giúp quá trình khám và kiểm tra tinh trùng diễn ra suôn sẻ. Với những thế mạnh như:

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn đầu tư trang bị máy móc hiện đại. Hầu hết máy móc y khoa đều được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Mỹ, Đức… Giúp bác sĩ chẩn đoán đúng nguyên nhân gây tinh dịch, tinh trùng có mùi hôi, như vậy việc chữa trị sẽ có kết quả cao, rút ngắn thời gian điều trị.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Mọi chi phí khám và điều trị bệnh được phòng khám Đa khoa Hưng Yên được niêm yết công khai theo quy định. Người bệnh sẽ được nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi đăng ký đặt lịch hẹn khám online như:

Phương pháp chữa bệnh tiên tiến

Tùy vào từng bệnh lý khiến tinh dịch có mùi hôi mà bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng phương pháp phù hợp. Hiện tại, phòng khám đa khoa Hưng Yên đang áp dụng nhiều phương pháp chữa bệnh tiên tiến như: Chữa viêm bao quy đầu bằng công nghệ Viba, chữa viêm tinh hoàn bằng công nghệ CRS, điều trị viêm niệu đạo bằng kỹ thuật NE – 9100D….Giúp tiêu diệt tác nhân gây viêm, loại bỏ triệu chứng của bệnh trong đó có tình trạng tinh trùng có mùi hôi khó chịu.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn. Có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh nam khoa nói chung. Trong đó có khám chữa tinh dịch, tinh trùng có mùi hôi.

Đặt hẹn khám tinh dịch có mùi hôi bất thường với bác sĩ Tuấn

Kiểm tra tinh dịch đồ phát hiện nguyên nhân gây tinh dịch có mùi hôi

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ

Phòng khám đa khoa Hưng Yên khang trang với đầy đủ tiện nghi. Môi trường y tế được vô trùng vô khuẩn sạch sẽ. Giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm trùng chéo trong quá trình chữa trị. Nhằm tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân. 

Dịch vụ chuyên nghiệp

Nhân viên tư vấn hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, phục vụ tận tâm. Giúp người bệnh hiểu rõ về quy trình khám và có thể thực hiện tốt các chỉ định của các bác sĩ.

Đồng thời, người bệnh có thể yên tâm khi mọi thông tin, hồ sơ bệnh án. Bởi tất cả sẽ được bảo mật. Hỗ trợ đặt lịch hẹn trước giúp tiết kiệm được thời gian cho bệnh nhân. 

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp tinh dịch, tinh trùng có mùi khó chịu cảnh báo điều gì? Nếu còn bất cứ băn khoăn nào hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638889/ 0923.638.889 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Hưng Yên để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ