Bác sĩ giải đáp: khí hư màu trắng là bị bệnh gì?

Điểm trung bình 5/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Khí hư được xem là thước đo phản ánh tình trạng sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Bình thường khí hư sẽ có màu trắng trong. Nhưng nếu chị em tự nhận biết các dấu hiệu bất  thường của khí hư như khí hư màu trắng như trắng đục, vón cục, mùi hôi ,…thì cần chủ động thăm khám và điều trị bệnh sớm nếu mắc bệnh nào đó. Bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh bảo nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm vùng chậu.

Khí hư màu trắng là bị bệnh gì?

Khí hư còn được gọi là dịch nhầy hay huyết trắng ở nữ giới, có chức năng nhằm ổn định môi trường ẩm đạo, cân bằng sinh lý nữ ngăn ngừa viêm nhiễm nấm ngứa, còn là chất bôi trơn cho hoạt động tình dục được dễ dàng.

Khí hư được hình thành do nội tiết tố nữ Estrogen trong bộ phận sinh dục của người phụ nữ. Thường sản sinh ra nhiều vào những thời điểm như trước ngày hành kinh, khi trứng rụng, cơ thể hưng phấn tình dục, mang thai,…Thông thường, khí hư sẽ có màu trắng trong, có thể hơi ngả vàng không có mùi, không gây ngứa cho vùng kín.

Trường hợp khí hư màu trắng bất thường và có mùi hôi tanh khó chịu có thể là dấu hiệu sinh lý hay bệnh lý phụ khoa. Đây có thể là dấu hiệu mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà nếu không sớm khắc phục có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của chị em. 

KHÍ HƯ MÀU TRẮNG LÀ BỆNH GÌ?

Phần lớn các trường hợp ra khí hư màu trắng bất thường xuất phát từ nguyên nhân là các bệnh lý phụ khoa tại âm đạo, tử cung, cổ tử cung… Hiện tượng khí hư màu trắng có thể là dấu hiệu cảnh báo một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó, cụ thể như:

1.Viêm âm đạo

Vùng kín ra chất nhày trắng đục, vón cục như bã đậu, có mùi hôi tanh có thể là dấu hiệu nữ giới bị viêm âm đạo do nhiễm nấm, vi khuẩn. Đây là căn bệnh phụ khoa phổ biến mà bất cứ chị em nào cũng có thể mắc phải ít nhất 1 lần trong đời. Nguyên nhân là do vệ sinh vùng kín không sạch, vệ sinh không đúng cách, quan hệ không an toàn, bị dị ứng dung dịch vệ sinh,…

Một số triệu chứng khác của bệnh là:

-Vùng kín ngứa ngáy, âm đạo sưng đỏ, nổi mụn nhỏ, đau rát.

-Đau khi quan hệ tình dục.

-Nóng rát, đau buốt khi đi tiểu.

-Chảy máu âm đạo bất thường.

>>Tôi có triệu chứng trên chưa thăm khám cần bác sĩ tư vấn

Vùng kín ra khí hư màu trắng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

2.Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị vi khuẩn, nấm tấn công gây viêm nhiễm, sưng đỏ. Khi mắc bệnh bạn sẽ thấy khí hư màu trắng đục, có mùi hôi kèm theo nhiều biểu hiện bất thường như:

-Xuất huyết âm đạo bất thường, chảy máu sau quan hệ hoặc giữa các kỳ kinh.

-Đau rát, ngứa ngáy âm đạo.

-Đau khi quan hệ tình dục, đau buốt khi đi tiểu.

3.Viêm vùng chậu

Khí hư có màu trắng sữa, đôi khi có lẫn máu, có mùi hôi là triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu. Bệnh là tình trạng viêm nhiễm ở tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng. Đây là căn bệnh thường gặp ở những người có quan hệ tình dục không an toàn, bị nhiễm khuẩn lậu, khuẩn chlamydia.

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm vùng chậu là:

-Đau ở vùng bụng dưới, đau bụng trên bên phải.

-Máu kinh xuất hiện bất thường.

-Sốt, ớn lạnh.

-Đau khi đi tiểu

-Buồn nôn, ói mửa

-Đau khi quan hệ tình dục.

Vùng kín ra khí hư màu trắng khiến chị em khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt. Nếu tình trạng này mà do những bệnh lý phụ khoa gây ra thì chị em hãy chủ động thăm khám nhanh để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

>>Xem ngay tác hại khí hư màu trắng!

Những bệnh lý này không chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em sau này, nặng hơn có thể gây vô sinh hiếm muộn.Chính vì thế, trong trường hợp ra khí hư màu trắng kèm theo những triệu chứng bất thường như dịch có mùi hôi, đau bụng, tiểu buốt, đau khi quan hệ… chị em nên đi thăm khám phụ khoa sớm tìm hiểu rõ nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.

Điều trị khí hư màu trắng ở đâu uy tín?

Nếu thấy vùng kín ra khia hư màu trắng bất thường hãy đến Đa khoa Hưng Yên để khám chữa. Đây là địa chỉ được hàng nghìn chị em tin tưởng lựa chọn bởi phương pháp điều trị hiệu quả và nhiều ưu thế khác.

 Phương pháp khám chữa bệnh tiên tiến

Trường hợp phát hiện nguyên nhân khí hư màu trắng do bệnh lý, bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hưng Yên sẽ điều trị bệnh bằng những phương pháp sau:

Kỹ thuật OZONE điều trị bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu

Phương pháp được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả điều trị cao. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong.

Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao.

Ưu điểm của điều trị viêm âm đạo bằng ozone:

Diệt khuẩn nhanh và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi

Điều trị bằng kỹ thuật này, các bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo để loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh bên trong âm đạo. Ozone có hoạt tính mạnh nên sẽ nhanh chóng loại bỏ vi khuẩn có hại, virus như E.coli, tụ cầu vàng, nấm Candida…

An toàn, không gây khó chịu

Cách chữa trị viêm âm đạo bằng Ozone sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu nên không làm gia tăng sự mất cân bằng môi trường axit trong âm đạo nên sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, không gây cảm giác đau, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.

Nâng cao hệ miễn dịch

Quá trình hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại.

Ưu thế khác của Phòng khám đa khoa Hưng Yên

  • Lựa chọn phòng khám đa khoa để khám chữa khí hư màu trắng, bệnh nhân không chỉ được khám chữa với phương pháp hiện đại mà còn được trải nghiệm chất lượng dịch vụ y tế tốt.
  • Khám chữa bệnh bởi đội ngũ y bác sĩ giỏi, tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm. Quá trình thăm khám cẩn thận, đầy đủ các bước, đảm bảo tính riêng tư.
  • Trang bị hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ cao, được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, được khử trùng thường xuyên, đảm bảo kết quả khám chữa chuẩn xác.

[Đặt lịch khám với BS.Vũ Thị Hồng tại đây]

[Đặt lịch khám với BS.Bùi Minh Tiệp tại đây]

 Chi phí công khai minh bạch, niêm yết theo quy định với nhiều ưu đãi hấp dẫn

>>Khám phụ khoa tổng quát phát hiện khí hư bất thường khi đặt lịch khám online!

 -Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, dịch vụ y tế chất lượng, thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh được bảo mật tốt.

-Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến khí hư màu trắng là bị bệnh gì?.Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ Hotline: 1900 638889 / 0923638889 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ