Viêm cổ tử cung là gì

Điểm trung bình 5/5 ( 353 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm cổ tử cung là tình trạng các tế bào biểu mô cổ tử cung bị viêm nhiễm, sưng đỏ dưới tác động của nhiều nguyên nhân khác nhau. Các tác nhân gây viêm cổ tử cung thường là do vi khuẩn, nấm men, tạp khuẩn gây ra. Khi bị bệnh chị em không chỉ đối mặt với nguy hiểm cho sức khỏe. Mà còn dễ lây lan sang cơ quan lân cận, đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em. 

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM CỔ TỬ CUNG DO ĐÂU

Viêm cổ tử cung thường bắt nguồn từ lối sống thiếu lành mạnh và không khoa học. Dưới đây là các nguyên nhân chính: 

Viêm âm đạo

Vị trí của cổ tử cung tiếp giáp với âm đạo nên nếu như viêm nhiễm âm đạo kéo dài cũng tác động rất lớn đến cổ tử cung, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm xâm nhập vào cổ tử cung và gây bệnh. Ngoài viêm âm đạo, các bệnh lý phụ khoa khác cũng làm gia tăng tình trạng viêm cổ tử cung như: u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, rối loạn sàn chậu,…

Nạo phá thai

Thực hiện thủ thuật nạo phá thai nhiều lần hoặc tiến hành ở các cơ sở thiếu chất lượng, dụng cụ tiến hành thủ thuật không được vô khuẩn khử trùng dễ khiến vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Thêm vào đó, sau khi nạo phá thai không chăm sóc vùng kín cẩn thận cũng dễ gây bệnh viêm cổ tử cung. 

Ngoài nạo phá thai thì các thủ thuật khác tại vùng kín như đặt vòng tránh thai, các hoạt động như nâng âm đạo bằng vòng, sử dụng màng tránh thai cũng dễ gây viêm tại cổ tử cung. 

Quan hệ tình dục không an toàn 

Nguyên nhân chủ yếu nhất của viêm cổ tử cung thường bắt nguồn từ việc quan hệ tình dục không an toàn. Quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ với tần suất lớn và quan hệ với nhiều bạn tình cùng lúc làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Các tác nhân như nấm và vi khuẩn tấn công vùng kín, không chỉ gây viêm cổ tử cung mà còn tác động đến nhiều bộ phận khác trong cơ quan sinh sản. 

Ngoài ra, việc không sử dụng bao cao su khi quan hệ, không vệ sinh sạch sẽ trước và sau quan hệ, quan hệ với nhiều người trong thời gian ngắn còn khiến chị em dễ bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: giang mai, lậu, chlamydia, sùi mào gà và thậm chí là HIV. 

Chảy máu vùng kín khi quan hệ có phải bị viêm cổ tử cung

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bất thường

Các trường hợp như rong kinh, rong huyết, rối loạn ngày kinh cũng khiến vi khuẩn dễ xâm nhập và gây viêm nhiễm cổ tử cung. Nguyên nhân là do trong những ngày này thì cổ tử cung luôn mở để đẩy máu ra ngoài, cũng là điều kiện để nấm và vi khuẩn phát triển tấn công cổ tử cung. 

Việc thay băng vệ sinh không đúng cách, dị ứng với hóa chất (sữa tắm, dung dịch vệ sinh, gel bôi trơn) và dị ứng thành phần có trong bao cao su cũng là nguyên nhân gây bệnh. 

NHẬN BIẾT TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM CỔ TỬ CUNG

Cổ tử cung là phần thấp nhất của tử cung, tiếp nối với âm đạo và dài khoảng 5 cm. Cùng với âm đạo, cổ tử cung rất dễ bị viêm nhiễm do vi khuẩn, virus và tác động từ lối sống. Khi thực hiện siêu âm, thường bệnh nhân sẽ quan sát được sự sưng tấy và viêm đỏ, thậm chí có thể mưng mủ ở cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung được chia làm 2 dạng chính là viêm cổ tử cung cấp tính và mãn tính.

  • Viêm cổ tử cung cấp tính: thường xuất hiện nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục.
  • Viêm cổ tử cung mãn tính: không xuất phát từ nhiễm trùng.

Bệnh lý này nếu không được điều trị thì tình trạng viêm sẽ lan sang các bộ phận khác như tử cung, vòi trứng, vùng chậu. Thậm chí bệnh còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới và tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Hầu hết các bệnh liên quan đến viêm nhiễm vùng kín đều có các dấu hiệu tương tự nhau và dễ bị nhầm lẫn. Dưới đây là các dấu hiệu viêm cổ tử cung mà chị em cần lưu ý:

  • Khí hư bất thường, có màu vàng, xanh hoặc xám kèm mùi hôi khó chịu
  • Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân
  • Ngứa rát vùng kín. Ngoài ra, do dịch âm đạo tiết ra bất thường làm vùng kín thường xuyên bị ẩm ướt và có mùi hôi.
  • Đau rát khi quan hệ, có trường hợp còn bị chảy máu khi giao hợp.
  • Thường đau vùng bụng dưới, đau phần thắt lưng dù không phải trong ngày kinh.
  • Đau bụng dưới là dấu hiệu thường thấy khi bị viêm cổ tử cung
  • Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn.
  • Xuất hiện tình trạng tiểu bí, tiểu rắt, tiểu buốt do tình trạng viêm có thể lan sang bàng quang.

BỆNH VIÊM CỔ TỬ CUNG GÂY NGUY HIỂM GÌ

Đây không phải là bệnh lý khó chữa nhưng viêm cổ tử cung là bệnh nguy hiểm. Bởi nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khiến:

  • Giảm chất lượng tình dục: Gián đoạn quan hệ tình dục, gây đau rát, giảm cảm giác hưng phấn của người phụ nữ. Theo thời gian có thể tạo thành tâm lý né tránh, sợ hãi khi thân mật.
  • Cản trở quá trình thụ thai: Cổ tử cung bị viêm nhiễm khiến người bệnh tiết ra nhiều dịch hơn, do đó, tinh trùng khó di chuyển vào tử cung để thụ tinh hơn. 
  • Nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa cao: Phần cổ tử cung bị viêm loét là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn lội ngược dòng và gây viêm nhiễm lên nội mạc tử cung, lộ tuyến cổ tử cung,…
  • Biến chứng thành tế bào ác tính: Bắt nguồn là các tổn thương lành tính nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh nhân dễ mắc u ác tính ở cổ tử cung hơn bình thường. 
  • Viêm hoặc áp xe vùng chậu: Do quá trình viêm lan rộng gây viêm tử cung, viêm vòi trứng gây biểu hiện đau tức bụng lệch phải hoặc lệch trái, đau tăng lên khi ho hoặc vận động mạnh,…
  • Thai ngoài tử cung: Do sự hình thành xơ sẹo sau quá trình viêm gây cản trở đường đi của phôi vào buồng tử cung để làm tổ.
  • Gây vô sinh: Thường gặp ở bệnh nhân viêm cổ tử cung do Chlamydia trachomatis vì có sự tổn thương và biến đổi cấu trúc giải phẫu của cơ quan sinh dục.

Đang mang thai bị viêm cổ tử cung phải làm sao

LỰA CHỌN ĐA KHOA HƯNG YÊN KHÁM CHỮA VIÊM CỔ TỬ CUNG

Để bảo vệ thiên chức làm mẹ của mình cũng như không phải chịu những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm cổ tử cung gây ra. Chị em nên chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám sớm. Mách chị em phòng khám đa khoa Hưng Yên – một trong những địa chỉ chuyên phụ khoa uy tín, có tiếng được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Với những thế mạnh nổi trội khiến chị em có thể an tâm lựa chọn khám chữa khi có biểu hiện bị viêm cổ tử cung:

Hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại bậc nhất như máy siêu âm 5D, máy xét nghiệm tự động MRI, phòng mổ vô khuẩn,… Giúp việc chẩn đoán và điều trị bệnh viêm cổ tử cung đạt sự chuẩn xác và mang lại hiệu quả như mong đợi.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tới từ các bệnh viện đầu ngành. Không chỉ có tâm, có tài mà còn luôn hết lòng vì người bệnh. Các bác sĩ vận dụng linh hoạt những phương pháp chữa bệnh tân tiến. Giúp nâng cao được hiệu quả điều trị bệnh.  

Đăng ký đặt lịch hẹn khám viêm cổ tử cung với bác sĩ Hồng

Hẹn làm xét nghiệm kiểm tra viêm cổ tử cùng bác sĩ Quỳnh

Quy trình thăm khám và điều trị viêm cổ tử cung khép kín, chuyên nghiệp. Nhằm tiết kiệm được thời gian của bệnh nhân, đạt kết quả chữa trị tốt.

Các khoản chi phí khám chữa viêm cổ tử cung được phòng khám niêm yết công khai, có hóa đơn rõ ràng. Nhiều chương trình ưu đãi được đưa vào ứng dụng giúp tiết kiệm được chi phí cho chị em. 

Môi trường y tế sạch sẽ, dịch vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ đặt lịch hẹn khám trước nhanh. Thông tin cá nhân được bảo mật kỹ lưỡng, không để lộ ra ngoài hay sử dụng với mục đích khác. Mang lại sự thoải mái, hài lòng cho bệnh nhân trong suốt quá trình khám chữa bệnh.

CHỮA VIÊM CỔ TỬ CUNG BẰNG CÔNG NGHỆ MỚI TẠI ĐA KHOA HƯNG YÊN

Hiện tại, phòng khám đa khoa Hưng Yên đang áp dụng công nghệ Ozone trong điều trị viêm cổ tử cung. Đây là phương pháp điều trị viêm được giới chuyên môn đánh giá cao.

Cách chữa bệnh viêm âm đạo bằng kỹ thuật OZONE được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả điều trị cao. phương pháp này hiện đang được phòng khám đa khoa hưng yên áp dụng điều trị viêm âm đạo và được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. 

Nguyên lý của phương pháp: 

Bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong vùng chậu bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, Ozone có thể tiêu diệt được phần lớn vi khuẩn gây bệnh. Thúc đẩy nhanh quá trình đào thải dịch viêm ra khỏi âm đạo.

Phương pháp Ozone không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo. Từ đó sẽ đạt hiệu quả chữa trị cao trong điều trị viêm vùng chậu. 

Chi phí chữa viêm cổ tử cung bằng công nghệ Ozone 

Ưu điểm của điều trị viêm vùng chậu bằng công nghệ Ozone

Diệt khuẩn nhanh và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi

Điều trị bằng kỹ thuật này, các bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong vùng kín để loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh viêm vùng chậu. Ozone có hoạt tính mạnh nên sẽ nhanh chóng loại bỏ vi khuẩn có hại, virus như E.coli, tụ cầu vàng, nấm Candida…

An toàn, không gây cảm giác đau về da thịt

Cách chữa trị viêm vùng chậu bằng Ozone sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu. Nên không làm gia tăng sự mất cân bằng môi trường axit trong âm đạo nên sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, không gây cảm giác đau về da thịt. Giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.

Nâng cao hệ miễn dịch, ngăn nguy cơ tái phát

Quá trình hỗ trợ điều trị viêm vùng chậu bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn. Mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh viêm cổ tử cung. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp chị em hiểu được viêm cổ tử cung là gì? Nếu còn bất cứ băn khoăn nào hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638889/ 0923.638.889 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Hưng Yên để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ