Siêu âm canh trứng soi trứng 

Điểm trung bình 4/5 ( 352 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Siêu âm trứng hay còn được gọi là siêu âm canh trứng, đây là một phương pháp kỹ thuật có vai trò lớn trong hỗ trợ sinh sản. Quá trình thực hiện phương pháp này sẽ theo dõi sự phát triển của trứng (nang noãn) bằng đầu dò âm đạo trong 1 chu kỳ với mục đích tăng khả năng có con theo ý muốn cao nhất. Không chỉ nắm giữ vai trò theo dõi sự phát triển của nang noãn mà siêu âm trứng còn có giúp chị em dự đoán được ngày rụng trứng. Từ đó có thể chủ động thực hiện những biện pháp để mang thai.

PHƯƠNG PHÁP SIÊU ÂM CANH TRỨNG SOI TRỨNG

Rụng trứng hay còn gọi là phóng noãn là hiện tượng xảy ra ở cơ thể người phụ nữ vào mỗi tháng nhằm giúp cho quá trình thụ tinh.

Với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, có thể tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt thông thường vào ngày giữa chu kỳ (Ví dụ: Nếu kinh nguyệt có chu kỳ 28 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 14).

Tuy nhiên phương pháp tính này không áp dụng cho phụ nữ có kinh nguyệt không đều. Do đó, có thể ước chừng ngày rụng trứng qua một số dấu hiệu của cơ thể (tăng thân nhiệt, dịch tiết âm đạo,…), hoặc dùng que thử rụng trứng hay siêu âm canh trứng. Trong đó siêu âm canh trứng là phương pháp dự đoán chính xác nhất.

Siêu âm canh trứng là phương pháp siêu âm đường bụng hoặc đầu dò âm đạo nhằm dự đoán ngày trứng rụng. Từ đó, tăng tần số quan hệ vợ chồng nhằm tăng khả năng mang thai cho cặp vợ chồng đó.

Siêu âm canh trứng soi trứng là siêu âm đầu dò hay siêu âm ổ bụng?

Với siêu âm canh trứng, các bác sĩ có thể chỉ định siêu âm ổ bụng hoặc siêu âm đầu dò. Mỗi phương pháp sẽ có cách thức, ưu điểm và hạn chế khác nhau. Cụ thể:

  • Siêu âm ổ bụng: Bác sĩ sẽ di chuyển đầu máy siêu âm ở vùng bụng dưới để quan sát buồng trứng. Phương pháp này khó quan sát và đánh giá hơn, nhất là với những người có thành bụng dày, ổ bụng nhiều hơi. Trước khi siêu âm cần nhịn tiểu.
  • Siêu âm đầu dò: Là biện pháp dùng đầu dò siêu âm quan sát tử cung qua đường âm đạo. Phương pháp này được đánh giá có tính chính xác cao hơn và thường được nhiều cơ sở y tế áp dụng hơn.

Trong một chu kỳ kinh nguyệt sẽ bắt đầu canh trứng vào ngày thứ 7, sau đó 2 ngày thực hiện siêu âm một lần đến khi đường kính trung bình của noãn đạt kích thước 15mm thì mỗi ngày thực hiện siêu âm 1 lần cho đến khi trứng trưởng thành và phóng noãn.

>>>Siêu âm canh trứng có chuẩn không?

 

THỰC HIỆN SIÊU ÂM CANH TRỨNG THỜI ĐIỂM NÀO

Không phải thời điểm nào cũng có thể thực hiện siêu âm canh trứng. Các bác sĩ khuyến cáo chị em nên siêu âm trứng khi:

Thông thường vào mỗi chu kỳ kinh tự nhiên chỉ có 1 nang trứng được phát triển thành nang trứng trội, nhưng có một vài trường hợp cũng sẽ có 2 nang trứng phát triển thành nang trứng trội. Điều này lý giải tại sao có hiện tượng sinh đôi khác trứng.

Thông thường nang trứng trội sẽ phát triển thành nang trứng trưởng thành và được phóng noãn vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng đôi khi nang trứng trội đó không phóng noãn hoặc phóng noãn muộn vào cuối chu kỳ kinh nguyệt hoặc phóng noãn vào đầu chu kỳ kinh tiếp theo. Điều đó giải thích tại sao có những người phụ nữ lại thụ thai vào cuối hay đầu chu kỳ kinh

Thường vào thời điểm khi nang trứng chuẩn bị phóng noãn niêm mạc tử cung dày khoảng 9-12mm, nhưng nếu như vào thời điểm này niêm mạc tử cung quá mỏng <5mm hoặc quá dày >13mm thì sẽ có liên quan đến giảm tỷ lệ có thai hoặc tăng tỷ lệ sảy thai ở phụ nữ.

Xung quanh thời điểm trứng chuẩn bị phóng noãn có thể quan sát thấy gờ trứng, một số ý kiến cho rằng không thấy gờ trứng ở thời điểm trứng chuẩn bị phóng noãn chính là nguyên nhân quan trọng dẫn đến vô sinh nguyên phát hoặc thứ phát cũng như quá trình sảy thai liên tiếp.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC SIÊU ÂM CANH TRỨNG MANG LẠI

Nhiều chị em vẫn có thể tính được ngày rụng trứng dựa trên chu kỳ kinh nguyệt. Thế nhưng, việc tiến hành siêu âm canh trứng sẽ giúp bạn biết chính xác mình có đang rụng trứng hay không dựa trên việc theo dõi sự phát triển của nang trứng. Từ đó xác định những ngày nên giao hợp hay thụ tinh nhân tạo để thụ thai dễ thành công hơn. Nhờ vào ưu điểm này, siêu âm theo dõi nang trứng sẽ cần thiết và hữu ích trong các trường hợp:

  • Siêu âm giúp quan sát buồng trứng có bao nhiêu nang trứng và kích thước của các nang trứng.
  • Bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và đang cố gắng thụ thai nhưng không thành công.
  • Bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều và muốn siêu âm canh trứng để xác định thời điểm thụ thai có khả năng thành công nhất.
  • Bạn đang điều trị hiếm muộn, vô sinh bằng các phương pháp thụ tinh nhân tạo. Vì vậy, bác sĩ yêu cầu bạn theo dõi số lượng, kích thước nang trứng và độ dày niêm mạc tử cung để hỗ trợ quá trình thụ thai.
  • Phương pháp siêu âm canh trứng đôi khi còn có thể giúp bác sĩ chẩn đoán một số bệnh lý như: buồng trứng đa nang hoặc rối loạn phóng noãn (trứng trưởng thành nhưng không rụng)…

Siêu âm canh trứng chi phí bao nhiêu

ĐẾN ĐA KHOA HƯNG YÊN THỰC HIỆN SIÊU ÂM CANH TRỨNG 

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là cơ sở y tế hợp pháp được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Đây là cơ sở y tế được đánh giá cao với:

Cơ sở vật chất hiện đại

Phòng khám được chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất với các phòng thăm khám, điều trị, phòng thực hiện thủ thuật riêng biệt. Và luôn được vô trùng giúp đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện thăm khám, điều trị và thực hiện thủ thuật. Các phòng thăm khám, điều trị đều được trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại và hoàn toàn được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển.

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế

Phòng khám quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn. Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp, luôn hỗ trợ và chăm sóc bệnh nhân chu đáo, giúp người bệnh có tinh thần thoải mái trong suốt quá trình thăm khám và thực hiện siêu âm canh trứng.

Hẹn tư vấn quy trình siêu âm canh trứng với bác sĩ Hồng

Thực hiện siêu âm canh trứng với bác sĩ Quỳnh

Chi phí hợp lý, phải chăng

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, chi phí thực hiện siêu âm canh trứng soi trứng phụ thuộc vào số lần thực hiện cũng như địa chỉ thực hiện và phương pháp mà chị em lựa chọn. Vì thế sẽ không có mức chi phí cụ thể.

Để thực hiện siêu âm canh trứng, soi trứng hiệu quả, chị em nên lựa chọn thực hiện tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có mức chi phí công khai.

Nhằm tiết kiệm chi phí thực hiện siêu âm canh trứng, và có hiệu quả, chị em có thể lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên hiện đang áp dụng nhiều ưu đãi khi đăng ký nhận mã khám online.

Các khoản danh mục thăm khám, điều trị của phòng khám đều được niêm yết, công khai theo đúng quy định, nên người bệnh có thể chủ động được khi thực hiện thăm khám và điều trị.

Trê đây là những chia sẻ về thủ thuật siêu âm canh trứng soi trứng. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638889/ 0923.638.889 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Hưng Yên để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ