Kim la là bệnh gì

Điểm trung bình 4/5 ( 358 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh kim la (bệnh lậu) là căn bệnh do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Nguyên nhân chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Với dấu hiệu đặc trưng là tiết dịch mủ ở vùng kín. Bệnh có khả năng lây nhiễm nhanh và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. 

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH KIM LA LÀ GÌ

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết bệnh kim la là tên gọi dân gian của căn bệnh lậu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh kim la. Trong đó có thể kể đến như:

  • Quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn, quan hệ không lành mạnh thông qua nhiều con đường như âm đạo, hậu môn,
  • miệng,…
  • Truyền từ mẹ sang con nếu trong quá trình mang thai, người mẹ bị mắc bệnh kim la thì con sinh ra cũng có khả năng bị mắc bệnh kim la.
  • Người có hệ miễn dịch suy yếu hoặc lây truyền qua đường máu trong lúc truyền máu với người mắc bệnh kim la. Tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn lậu rồi chạm vào các vết thương hở, vết xước trên cơ thể khiến vi khuẩn có điều kiện tấn công xâm nhập vào vết thương.
  • Do thói quen dùng chung các vật dụng cá nhân với người bị bệnh kim la như khăn tắm, quần lót, bàn chải,…

Quan hệ có dùng bao liệu bị mắc bệnh lậu không

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH KIM LA

Cả nam và nữ đều có nguy cơ bị mắc bệnh kim la, ở mỗi giới khi mắc bệnh thường sẽ có những biểu hiện như:

Đối với nam giới:

  • Nam giới mắc bệnh kim la sẽ thấy ở bộ phận sinh dục hay ở lỗ sáo bị sưng tấy, ngứa rát, đỏ và có hiện tượng chảy dịch nhầy. Thường xuất hiện vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy.
  • Đau ở niệu đạo, cơn đau kéo dài từ vùng sống lưng xuống đến vùng bụng khiến cho người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu.
  • Tiểu tiện khó khăn, tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi đi tiểu, thường xuyên mắc tiểu nhưng nước tiểu ra rất ít và chảy nhỏ giọt khó chịu.
  • Nước tiểu ra lẫn với dịch mủ có màu trắng hay vàng, thậm chí có thể lẫn máu tươi.
  • Dương vật đau khi cương cứng, đau khi quan hệ, khi xuất tinh. Một số trường hợp có hiện tượng xuất tinh ra máu, kèm theo các triệu chứng như sốt cao, ớn lạnh, nổi hạch ở bẹn

Lỗ sáo chảy mủ xanh có phải bị bệnh lậu

Đối với nữ giới:

Ở nữ giới vi khuẩn gây bệnh kim la thường có thời gian ủ bệnh trong khoảng từ 2-7 ngày trước khi phát triển lan rộng.

  • Có các triệu chứng của bệnh viêm đạo như: đau khi tiểu tiện, tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần trong ngày. Nước tiểu có thể kèm dịch mủ hoặc thậm chí là lẫn máu.
  • Khí hư bất thường, ra nhiều và có mùi hôi vô cùng khó chịu. Âm đạo nữ giới lúc nào cũng trong trạng thái ẩm ướt, nội soi sẽ thấy ở niêm mạc da bị phù lên, sưng đỏ.
  • Âm hộ ngứa ngáy, đau bụng dưới, đau âm ỉ kéo dài và đau trong lúc quan hệ tình dục.
  • Các triệu chứng khác kèm theo như sốt cao, buồn nôn, ớn lạnh, chán ăn và đau âm ỉ ở vùng xương chậu.

Bệnh kim la nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế hay phòng khám chuyên môn để thực hiện điều trị bệnh an toàn hiệu quả.

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM DO BỆNH KIM LA GÂY RA

Khi xuất hiện những biểu hiện bệnh kim la, nếu như không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ở cả nam và nữ giới.

Nam giới:

  • Gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh nếu không được hỗ trợ điều trị sớm có thể dẫn đến vô sinh.
  • Gây hẹp niệu đạo, bí tiểu nếu kéo dài sẽ làm viêm đường tiết niệu ngược dòng, suy thận, viêm bể thận.

Nữ giới:

  • Gây viêm vùng chậu, hẹp vòi trứng, tắc vòi trứng, là nguyên nhân khiến thai ngoài tử cung và vô sinh ở nữ giới.
  • Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh kim la có thể lây sang cho thai nhi dẫn đến dị tật bẩm sinh.

Vì thể, khi có những triệu chứng bệnh kim la thì người bệnh cần phải chủ động đi thăm khám, cũng như điều trị bệnh sớm. Nhằm giảm mức nguy hiểm, rút ngắn thời gian chữa trị và hồi phục.

ĐẾN NGAY ĐA KHOA HƯNG YÊN ĐỂ ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ BỆNH KIM LA SỚM

Bệnh kim la (bệnh lậu) không chỉ dễ dàng lây lan sang người xung quanh. Mà còn rất khó kiểm soát khi lây lan ra cộng đồng. Chính vì thế, ngay khi có biểu hiện hoặc nghi ngờ bị mắc bệnh. Đừng chần chừ mà nên chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám sớm.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là một trong những địa chỉ tin cậy mà bạn có thể lựa chọn. Nhờ đáp ứng được đầy đủ các điều kiện giúp quá trình khám chữa bệnh kim la đạt kết quả cao:

Bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh xã hội nói chung và bệnh kim la nói riêng. Các bác sĩ đủ năng lực để vận dụng phương pháp chữa bệnh tân tiến giúp tiêu diệt được khuẩn lậu, giảm thiểu nguy cơ bệnh tái phát nhiều lần.

Nữ giới có biểu hiện bị bệnh kim la gặp ngay bác sĩ Hồng

Nhận tư vấn cách chữa bệnh kim la từ bác sĩ Tuấn

Phòng khám khám bệnh 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân, mọi băn khoăn, thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp chi tiết hơn, chăm sóc chu đáo. Tạo sự riêng tư, kín đáo giúp người bệnh giảm bớt được tâm lý e ngại, xấu hổ khi thăm khám. 

Nhân viên y tế hỗ trợ bệnh nhân tận tình nhằm tiết kiệm thời gian, công sức đi lại cho mọi người. Thủ tục khám bệnh khoa học, không rườm rà.

Chi phí chữa bệnh kim la công khai, đúng quy định niêm yết theo quy định. Được thông báo trước với bệnh nhân về từng khoản phí điều trị. Nhiều chương trình ưu đãi được áp dụng giúp tiết kiệm được chi phí cho người bệnh: 

Thông tin bệnh án được bảo mật, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh. Do đó mà bệnh nhân có thể an tâm khám chữa.

ỨNG DỤNG KỸ THUẬT DHA TRONG CHỮA BỆNH KIM LA TẠI ĐA KHOA HƯNG YÊN

Hiện tại, phòng khám đa khoa Hưng Yên đang áp dụng kỹ thuật phục hồi liên kết gen DHA trong điều trị bệnh kim la.

Phương pháp DHA chữa trị bệnh lậu (bệnh kim la) là phương pháp dùng tia bức xạ nhiệt tác động vào vị trí nhiễm khuẩn lậu. Bác sĩ sẽ dùng kỹ thuật nhiệt điện trường có tần số cao gây áp lực lên vùng bệnh để loại bỏ khuẩn lậu, đồng thời tăng cường miễn dịch, đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.

Thông qua kỹ thuật điện từ trường với tần số cao tác động vào vị trí nhiễm lậu, phá vỡ cấu trúc hoạt động của khuẩn lậu. Làm suy yếu hoạt động của vi khuẩn, tiêu diệt và loại bỏ khuẩn lậu ra khỏi cơ thể người bệnh.

Phương pháp DHA có khả năng tự xác định vị trí ổ bệnh, định lượng ổ bệnh, phá vỡ ổ bệnh nhanh.

Đồng thời, giúp loại bỏ vi khuẩn tận sâu ổ bệnh, sau đó tăng cường sức đề kháng của cơ thể giúp nhanh hồi phục bệnh, ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Phương pháp hỗ trợ chữa bệnh lậu hiệu quả hiện nay

  • Tiêu diệt sạch mầm bệnh: Khả năng phá hủy các mầm bệnh của phương pháp DHA tận sâu ổ bệnh, làm suy yếu hoạt động của vi khuẩn. Từ đó loại bỏ sạch khuẩn cầu lậu, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái trở lại.
  • Thời gian hồi phục được rút ngắn: Kỹ thuật DHA điều trị bệnh không phẫu thuật nên người bệnh có thể yên tâm là không đau. Không bị nhiễm trùng, không để lại sẹo. Thời gian hồi phục bệnh nhanh, ít ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, công việc của bạn.
  • An toàn, không gây quá đau: Phương pháp sử dụng kỹ thuật bức xạ nhiệt xác định và tiêu diệt đúng ổ bệnh. Bệnh nhân không phải mổ, không sử dụng đến dao kéo nên không đau trong quá trình chữa trị. Phương pháp DHA thực hiện nhẹ nhàng, chỉ tác động nhiệt vào vùng vi khuẩn lậu tấn công. Vì vậy sẽ không gây tổn thương sang các vùng lân cận, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.
  • Hiệu quả như mong đợi: Ánh sáng bức xạ nhiệt có khả năng phá vỡ các tế bào vi khuẩn, không xâm lấn gây tổn thương các tế bào xung quanh. Hiệu quả tối ưu so với phương pháp truyền thống, ngăn chặn vi khuẩn và sự sinh sôi của khuẩn cầu lậu.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh lậu. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp kim la là bệnh gì? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638889/ 0923.638.889 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Hưng Yên để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST NHANH BỆNH LẬU

Bao nhiêu % bạn có thể bị bệnh lậu? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Triệu chứng bạn đang gặp phải là gì?
Một số dấu hiệu khác kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu?
Gần đây bạn có quan hệ tình dục an toàn không?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ