Bệnh hạ cam mềm là gì

Điểm trung bình 4/5 ( 342 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh hạ cam mềm hay còn được gọi là bệnh săng mềm. Đay là bệnh nhiễm trùng hiếm gặp lây qua truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Haemophilus ducreyi gây ra. Dấu hiệu đặc trưng là những tổn thương, vết loét gây đau đớn, ngứa rát khó chịu ở cơ quan sinh dục, kèm theo sưng hạch bạch huyết vùng bẹn. 

NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY BỆNH HẠ CAM MỀM

Trực khuẩn gram âm Haemophilus ducreyi là tác nhân chính gây bệnh hạ cam. Chúng có khả năng lây nhiễm thông qua tiếp xúc trực tiếp, thường là qua quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn hoặc miệng. Hoặc chúng cũng có thể lây trực tiếp trên chính cơ thể người bệnh, từ vị trí tổn thương lan sang các vùng da niêm mạc khỏe mạnh khác.

Quan hệ tình dục không an toàn và bừa bãi là tác nhân hàng đầu gây lây nhiễm bệnh hạ cam

Ngoài ra, có một số yếu tố rủi ro làm tăng nguy cơ khởi phát bệnh hạ cam như:

  • Quan hệ tình dục với những người có tiền sử bệnh không rõ ràng hoặc đang nhiễm bệnh, có nhiều bạn tình, không sử dụng bao cao su.
  • Người có hệ thống miễn dịch suy yếu cũng dễ mắc bệnh hạ cam hơn, chẳng hạn như bệnh HIV/AIDS.

TRIỆU CHỨNG BỆNH HẠ CAM MỀM NHƯ THẾ NÀO

Các triệu chứng của hạ cam mềm có thể khác nhau ở từng người, nhưng thông thường chúng bắt đầu xuất hiện từ 4 đến 7 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn lây.

Triệu chứng hạ cam mềm ở nam giới

Ở nam giới, người bệnh có thể nhận thấy một vết sưng nhỏ, màu đỏ trên bộ phận sinh dục. Vết sưng này có thể chuyển thành vết loét hở trong vòng một vài ngày hoặc có khi lâu hơn.

Vết loét có thể hình thành trên bất kì khu vực nào của bộ phận sinh dục bao gồm cả dương vật và bìu. Các vết loét sẽ thường xuyên gây đau đớn ở bộ phận sinh dục của nam giới.

 

Triệu chứng của hạ cam mềm

Đối với phụ nữ, sẽ có sự xuất hiện nhiều vết mụn đỏ trên môi âm hộ, giữa môi âm hộ và ở hậu môn, hoặc ở trên đùi.

Sau khi các vết loét bị vỡ ra, phụ nữ có thể cảm thấy nóng, rát khi đi vệ sinh.

Các triệu chứng khác của hạ cam mềm

Bên cạnh những triệu chứng khác biệt rõ rệt giữa nam giới và nữ giới, một số đặc điểm nhận biết khác của vết loét ở hạ cam mềm là:

  • Các vết loét có thể khác nhau về kích thước và thường thay đổi từ 1 đến 2cm. Một số vết loét đôi khi sẽ có kích thước lớn hơn.
  • Các vết loét có đầu xám hoặc xám vàng và bờ nham nhở
  • Các vết loét sẽ rất dễ bị chảy máu nếu chạm vào
  • Một vài triệu chứng khác cũng có thể xuất hiện với bất kỳ ai mắc bệnh hạ cam mềm:
  • Đau khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu bị đau
  • Xuất hiện các hạch sưng ở bẹn
  • Các hạch bạch huyết sưng to, có thể vỡ xuyên qua da và dẫn đến áp xe lớn hoặc tụ mủ chảy ra, mủ đặc sánh như kem.

Phân biệt bệnh giang mai với các bệnh lý khác

CẢNH BÁO NHỮNG NGUY HIỂM DO BỆNH HẠ CAM MỀM GÂY RA

Bệnh hạ cam mềm có thể gây ra một số biến chứng nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách. Các biến chứng của bệnh hạ cam mềm bao gồm:

  • Nhiễm trùng lan rộng: Nếu không được điều trị, vi khuẩn Haemophilus ducreyi có thể lan rộng ra các vùng khác trong cơ thể, gây ra nhiễm trùng huyết (sepsis) hoặc nhiễm trùng trong các cơ quan khác như khớp và gan.
  • Sưng chảy mủ: Các loét bị nhiễm vi khuẩn có thể phát triển thành những sưng chảy mủ lây truyền nhiễm trùng sang người khác.
  • Sẹo và vết thương: Việc tự điều trị hoặc để bệnh kéo dài có thể dẫn đến việc hình thành sẹo và vết thương ở vùng bị nhiễm.
  • Tăng nguy cơ lây nhiễm HIV: Những người bị nhiễm bệnh hạ cam mềm có thể dễ dàng bị nhiễm HIV qua đường tình dục nếu có quan hệ tình dục không an toàn với người mang virus HIV.

CÁCH CHỮA BỆNH HẠ CAM MỀM CHO KẾT QUẢ CAO

Điều trị bệnh hạ cam mềm với liệu pháp miễn dịch tổng hợp. Đây là một kỹ thuật mới và là cách chữa bệnh giang mai hiệu quả, hiện đại hiện nay. Kỹ thuật này đang được rất nhiều phòng khám chuyên khoa uy tín áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh giang mai cho bệnh nhân.

Kỹ thuật này không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai hiệu quả, an toàn mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp quá trình điều trị kết hợp diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Quy trình điều trị bệnh giang mai bằng liệu pháp miễn dịch tổng hợp được thực hiện qua các bước sau:

  • Xét nghiệm: Nhờ vào hệ thống kiểm tra, xét nghiệm và phân tích hiện đại sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán, xác định bệnh giang mai cho bệnh nhân một cách nhanh chóng, chính xác. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, điển hình là liệu pháp miễn dịch tổng hợp.
  • Diệt khuẩn: Khi kháng sinh đi vào cơ thể, các ion thuốc sẽ nhanh chóng tác động vào khu vực có mầm bệnh, giúp tiêu diệt nhanh chóng mầm bệnh, loại bỏ các triệu chứng, biểu hiện của bệnh.
  • Khống chế vi khuẩn: Liệu pháp hiện đại này sẽ can thiệp, phá vỡ kết cấu của xoắn khuẩn khiến chúng không có cơ hội sản sinh, phát triển, từ đó giúp ngăn bệnh tái phát trở lại.
  • Miễn dịch: Hỗ trợ việc tăng cường hệ miễn dịch một cách nhanh, an toàn. Thúc đẩy quá trình hồi phục, tái tạo các tế bào, khu vực bị tổn thương, viêm nhiễm.

Chi phí chữa bệnh giang mai bao nhiêu

Khác với các cách chữa khác, chữa bệnh giang mai bằng liệu pháp miễn dịch tổng hợp có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Giúp xâm nhập, tác động và tiêu diệt xoắn khuẩn một cách nhanh chóng.
  • Hồi phục nhanh các tổn thương, viêm nhiễm do mầm bệnh gây ra.
  • Phá hủy toàn bộ cấu trúc, nguồn dinh dưỡng của xoắn khuẩn gây bệnh.
  • Đảm bảo an toàn, chính xác trong việc xác định, hỗ trợ điều trị xoắn khuẩn giang mai.

ĐA KHOA HƯNG YÊN – KHÁM CHỮA BỆNH HẠ CAM MỀM TIN CẬY

Khi có những dấu hiệu bị hạ cam mềm, người bệnh nên chủ động đến gặp bác sĩ khám chữa sớm. Phòng khám đa khoa Hưng Yên là một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn để khám chữa khi có biểu hiện bệnh hạ cam mềm. 

Không chỉ ứng dụng thành công Liệu pháp miễn dịch tổng hợp trong điều trị bệnh. Mà còn hội tụ những thế mạnh giúp quá trình khám chữa bệnh đạt kết quả cao:

Phòng khám khang trang đạt chuẩn 

Phòng khám Đa khoa Hưng Yên được đầu tư kỹ càng về cơ sở vật chất. Phòng khám có không gian thoáng đãng, sạch sẽ, với đầy đủ phòng chức năng. Được vô trùng kỹ lưỡng, tránh nguy cơ bị nhiễm khuẩn chéo khi chữa bệnh.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm 

Phòng khám sở hữu được đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề giỏi. Có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám, điều trị bệnh phụ khoa. Đủ năng lực và kinh nghiệm để vận dụng Liệu pháp miễn dịch tổng hợp trong chữa trị bệnh.

Nữ giới có biểu hiện bị giang mai gặp ngay bác sĩ Hồng

Đăng ký bác sĩ Tuấn tư vấn cách chữa bệnh hạ cam mềm

Chi phí khám và điều trị hợp lý 

Tất cả mọi chi phí thăm khám và điều trị bệnh hạ cam mềm tại phòng khám đa khoa Hưng Yên đều công khai, minh bạch. Sau khi thăm khám, chẩn đoán, bác sĩ sẽ trao đổi với người bệnh về mức chi phí cụ thể để người bệnh có thể lựa chọn và quyết định.

Phòng khám còn có nhiều chương trình ưu đãi như:

Hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại:

Đa khoa Hưng Yên luôn chú trọng đầu tư về hệ thống trang thiết bị, máy móc y tế. Phần lớn đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc. Với công nghệ tiên tiến, hiện đại, giúp việc thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hạ cam mềm diễn ra nhanh, độ chuẩn xác cao.

Dịch vụ y tế tiện ích

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ tết. Thời gian làm việc linh hoạt, hỗ trợ đặt lịch hẹn trước nhanh, thông tin cá nhân được bảo mật kỹ lượng. Tạo điều kiện cho bệnh nhân có thể an tâm khám chữa.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh hạ cam mềm. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp bệnh hạ cam mềm là gì? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638889/ 0923.638.889 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Hưng Yên để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ