Hiện tượng nổi mụn ở môi bé

Điểm trung bình 5/5 ( 349 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bị nổi mụn ở môi bé khiến chị em khó chịu, lo lắng và bất an không biết mình bị làm sao. Các bác sĩ cho biết khi thấy môi bé nổi mụn đỏ, mụn thịt, mụn nước,…thì nên thăm khám càng sớm càng tốt để xác định nguyên nhân và điều trị hiệu quả. Dưới đây là thông tin có liên quan đến tình trạng này mà bạn nên nắm được.

Nổi mụn ở môi bé là gì? Các loại mụn phổ biến

Môi môi bé hay môi nhỏ, là phần của cơ quan sinh dục nữ nằm giữa hai môi lớn ở cửa âm đạo. Môi bé thường có chiều dài khoảng 4 – 5cm, chiều rộng từ 0,5 – 1cm và nằm trong bên trong môi lớn. Khi môi bé bị vi khuẩn, virus xâm nhập có thể gặp phải những triệu chứng bất thường, trong đó có hiện tượng nổi mụn.

Có rất nhiều hình dạng mụn có thể xuất hiện tại vùng kín, kể đến có:

Nổi mụn đỏ, li ti ở môi bé

Loại mụn này thường nhô cao trên bề mặt, có xu hướng sưng tấy đỏ, người bệnh có thể thấy đau ngứa hoặc cảm giác không rõ ràng.  Các mụn viêm đỏ, nhỏ có thể là do dị ứng các loại hóa mỹ phẩm từ bột giặt, sữa tắm,… và các loại thức ăn. Hãy cẩn thận với mụn này vì khả năng bạn bị viêm âm đạo.

 

Nổi mụn thịt ở môi bé

Mụn thịt là dạng mụn thường có màu sắc giống với màu da vàng hoặc màu nâu. Vùng kín bị nổi mụn thịt là dấu hiệu cảnh báo gai sinh dục hoặc do nhiễm sùi mào gà.

Nổi mụn nước ở môi bé

Mụn nước là những dạng nốt nhỏ và chứa chất lỏng bên trong các nốt này dưới lớp trên cùng của da bạn, những mụn nước này thường có kích thước nhỏ dưới 5mm. Chúng có thể xuất hiện dưới dạng mụn nước đơn lẻ hoặc tạo thành cụm. Đặc tính của chúng là rất dễ vỡ và làm chảy dịch ra ngoài, sau khi dịch khô đi có thể lại lớp vảy màu vàng trên da. Đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh mụn rộp sinh dục.

Nổi mụn trắng ở môi bé

Vùng kín nổi mụn trắng hường là những hạt mụn trắng nổi với kích cỡ nhỏ li ti, kèm theo cảm giác ngứa rát, chảy dịch bất thường đó có thể là dấu hiệu cảnh bảo bệnh nhân đang bị: Viêm âm đạo, sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục,…

Nổi mụn bọc ở môi bé

Đối với các chị em có da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì mụn bọc ở môi bé xuất hiện khá thường xuyên. Nguyên nhân có thể là do chị em sử dụng quần áo, đồ lót có hóa chất. Ngoài ra, rối loạn nội tiết tố hoặc dung dịch vệ sinh không phù hợp cũng dẫn đến hiện tượng này. Mụn bọc gây ngứa ngáy tại vùng kín. Bên cạnh đó khi chúng vỡ ra tạo cảm giác đau rát, khiến chị em bất tiện trong sinh hoạt và quan hệ tình dục.

Mô tả biểu hiện mụn ở môi bé TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Nổi mụn ở môi bé cảnh báo bệnh gì?

Môi bé là vùng nhạy cảm rất dễ bị tổn thương dưới sự tấn công của vi khuẩn, virus có hại. Hiện tượng mụn mọc môi bé thường gặp là mụn thịt, mụn mủ và mụn nước, mụn đỏ.  Tình trạng này ở mỗi người là khác nhau tùy thuộc theo nguyên nhân mà người bệnh gặp phải.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thực tế có rất nhiều người bị mọc mụn ở môi bé do các bệnh lý phụ khoa hay bệnh xã hội gây ra. Cụ thể là:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa phổ biến do vi khuẩn, nấm hoặc tạp khuẩn gây ra.

Mọc mụn ở môi bé là triệu chứng của viêm âm đạo. Bệnh gây ra những mụn đỏ li ti hoặc có thể là các mụn trắng như bóng nước ở vùng âm đạo. Nếu không được điều trị, bệnh sẽ tiếp tục phát triển và hình thành những vết loét nông, nhỏ kèm theo tình trạng sưng tấy, đau rát ở mép âm đạo.

Ngoài những biểu hiện nổi mụn ở môi bé chị em còn có thêm những biểu hiện khác như:

  • Ra nhiều khí hư màu vàng xanh, màu xám hoặc màu trắng đục có mùi hôi tanh, mùi chua.
  • Có cảm giác đau khi quan hệ tình dục, đau buốt khi đi tiểu.
  • Chảy máu âm đạo bất thường.

Tôi có triệu chứng trên – cần tư vấn

Sùi mào gà

Nhắc đến những lý do mụn mọc ở môi bé, đặc biệt là các nốt mụn thịt thì nhiều người bệnh sẽ nghĩ ngay đến sùi mào gà. Căn bệnh này do virus HPV gây ra và chúng có khả năng lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn ở những người đang trong độ tuổi sinh sản.

  • Chị em sẽ thấy ở môi bé có xuất hiện những nốt mụn nhỏ li ti, mọc rải rác, nhô lên như những chiếc gai nhỏ có màu hồng, màu da, chưa gây đau hay ngứa rát.
  • Theo thời gian, các nốt mụn thịt này sẽ lớn dần, mọc thành từng đám, từng cụm có hình thái như hoa mào gà, chỉ cần chạm nhẹ hoặc cọ xát sẽ gây chảy máu, chảy dịch mủ và hình thành những vết loét gây đau rát, hôi tanh ở vùng kín nữ giới.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội do virus HSV gây ra và cũng chủ yếu lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn.

  • Khi mắc bệnh chị em sẽ thấy môi bé sẽ mọc những nốt mụn nước, nốt phồng rộp hoặc mụn mủ trắng.
  • Đa phần các nốt mụn rộp sinh dục sẽ mọc thành từng đám như chùm nho, xung quanh chân mụn tấy đỏ.
  • Sau một khoảng thời gian xuất hiện những hình ảnh nổi mụn ở vùng kín nữ ở trên nhưng không được điều trị đúng cách thì chúng sẽ tự vỡ.
  • Những vết loét chảy đầu dịch mủ và máu đi kèm cảm giác ngứa ngáy, đau rát, rất khó chịu. Một số người bệnh còn có thêm triệu chứng sốt, đau cơ bắp, mệt mỏi,…

Bạn nghi ngờ bị mụn rộp sinh dục nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Điều trị nổi mụn ở môi bé tại Đa khoa Hưng Yên

Chị em phụ nữ bị nổi mụn ở môi bé đừng chủ quan. Hãy chủ động đến ngay các cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám, xét nghiệm, xác định nguyên nhân. Từ đó đưa ra cách chữa bệnh phù hợp.

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ khám chữa nổi mụn ở môi bé hiệu quả thì có thể đến với Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Đây là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội.

Cách chữa nổi mụn ở môi bé hiện đại, hiệu quả

Sau khi thăm khám, tùy vào từng trường hợp bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp với từng bệnh như:

Cách chữa nổi mụn ở môi bé do viêm âm đạo

Bác sĩ chẩn đoán nổi mụn ở môi bé do viêm âm đạo sẽ được chữa bằng Kỹ thuật OZONE.

Nguyên lý của phương pháp:

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Ưu điểm: Diệt khuẩn tốt và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi. An toàn, ít gây đau đớn. Nâng cao hệ miễn dịch, giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, hạn chế bệnh tái phát.

Cách chữa nổi mụn ở môi bé do sùi mào gà

Sùi mào gà được điều trị bằng Phương pháp quang động lực ALA – PDT. Đây là phương pháp chữa bệnh hiện đại, được chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả lẫn độ an toàn.

Phương pháp ALA-PDT là một cách điều trị sùi mào gà bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh.

Ưu điểm: Quá trình điều trị tốn ít thời gian, bệnh nhân không cần phải tiến hành điều trị nhiều lần. Mang đến hiệu quả như ý, loại bỏ các nốt mụn ở bộ phận sinh dục, sức khỏe sớm hồi phục, hạn chế bệnh tái phát. An toàn, ít đau, hạn chế để lại sẹo.

Cách chữa nổi mụn ở môi bé do mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục được chữa bằng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virut ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể. Sau một thời gian ngắn sẽ vừa có thể loại bỏ được các triệu chứng trên bề mặt vừa bài trừ virut. Loại bỏ mầm mống bệnh, giúp bề mặt da trơn nhẵn.

Ưu điểm: Nâng cao khả năng miễn dịch. Tăng cường hiệu quả thẩm thấu của thuốc. Sau khi điều trị sẽ xóa bỏ các triệu chứng mụn rộp ở bộ phận sinh dục. Nguy cơ tái phát thấp.

Chữa mụn ở môi bé bao tiền thưa bác sĩ?

Một số thế mạnh khác của Đa khoa Hưng Yên

Ngoài phương pháp chữa bệnh tiên tiến, hiệu quả, Phòng khám đa khoa Hưng Yên còn có nhiều thế mạnh như:

  • Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm. Bác sĩ đã xử lý linh hoạt các ca bệnh âm đạo nổi mụn và chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng cách, mang đến sức khỏe tốt, hiệu quả lâu dài cho bệnh nhân.

Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Chẻo Thị Lưu

Tôi muốn đặt lịch khám với BS. Bùi Minh Tiệp

  • Quá trình khám chữa bệnh chuẩn xác, hiệu quả với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài. Môi trường sạch sẽ, vô trùng thường xuyên, tránh nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến kết quả khám chữa.
  • Bảng giá khám điều trị bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Bộ y tế. Thường xuyên triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí.

Đăng ký gói khám bệnh phụ khoa TẠI ĐÂY

  • Dịch vụ tư vấn sức khỏe, hỗ trợ đặt lịch khám nhanh hoạt động 24/7 miễn phí.
  • Thủ tục thăm khám đơn giản, gọn lẹ, nhân viên y tế chuyên nghiệp hỗ trợ tận tình, chu đáo.
  • Thời gian làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày. Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến tình trạng nổi mụn ở môi bé. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN Ở ÂM ĐẠO

Tình trạng nổi mụn ở Âm Đạo đang gặp phải?
Các triệu chứng kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ