tại sao cô bé bị nổi mụn

Điểm trung bình 4/5 ( 343 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Hưng Yên, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Hưng Yên là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tại sao cô bé bị nổi mụn? là thắc mắc của đông đảo chị em khi không mang gặp phải hiện tượng này. Các bác sĩ cho biết đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý như viêm âm đạo, sùi mào gà,…Chi tiết sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Giải đáp: Tại sao cô bé bị nổi mụn?

Cô bé là bộ phận nhạy cảm và việc xuất hiện mụn ở cô bé khiến chị em không khỏi lo lắng. Nhiều người thắc mắc không biết tại sao cô bé bị nổi mụn? Các bác sĩ cho biết tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể là:

Do yếu tố sinh lý

  • Vệ sinh cô bé không đúng cách: Do vệ sinh cô bé không đúng cách, không đảm bảo sạch sẽ hoặc vệ sinh qua loa khiến cho cô bé bị nổi mụn.
  • Thay đổi nội tiết tố: Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khiến lượng androgen trong cơ thể phát triển quá mức, thúc đẩy hoạt động của tuyến bã nhờn. Hậu quả có thể khiến cho lỗ chân lông tại cô bé và gây ra mụn.
  • Dị ứng: Dị ứng ở đây có thể là dị ứng với bao cao su, dị ứng với các dung dịch vệ sinh có độ pH cao như xà bông, hóa chất khiến cho cô bé bị kích ứng và nổi mụn ở cô bé.
  • U bã nhờn: Khi có sự tăng tiết mồ hôi, cô bé sẽ trở nên bí bác cộng thêm môi trường ngột ngạt, tiếp xúc với quần áo cũng có thể gây ma sát từ đó tăng sản xuất bã nhờn gây tình trạng nổi mụn ở cô bé.

Do yếu tố bệnh lý

Bên cạnh nguyên nhân sinh lý thì hình ảnh nổi mụn ở cô bé nữ có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa đang có xu hướng ngày một gia tăng hiện nay. Bệnh do vi khuẩn, nấm, trùng roi gây ra.

Dấu hiệu cơ bản để nhận biết viêm âm đạo có là hình ảnh nổi mụn li ti màu đỏ hoặc màu trắng như bóng nước tại cô bé của nữ giới kèm theo khí hư bất thường (có màu lạ, mùi hôi, tiết ra nhiều).

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ phát triển, gây lở loét kèm theo tình trạng sưng tấy và đau rát.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội, có thể lây nhiễm thông qua nhiều con đường, chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn hoặc lây nhiễm từ mẹ sang con.

Vì sao cô bé bị nổi mụn? do mắc bệnh viêm âm đạo được đánh giá là khá đặc trưng và dễ dàng nhận biết với các đặc điểm như mụn nước, mụn mủ trắng, mụn phồng rộp xuất hiện theo từng đám, xung quanh chân mụn tấy đỏ, mọc chủ yếu tại các vị trí như âm đạo, môi lớn, môi bé.

Mụn nước do mụn rộp sinh dục

Viêm nang lông

Viêm nang lông cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng nổi mụn ở cô bé của nữ giới. Nguyên nhân gây viêm nang lông có thể xuất phát từ việc chị em thường xuyên cạo lông hay wax lông không đúng cách, không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi cạo lông và wax lông…

Ban đầu khi mới mắc viêm nang lông, chị em sẽ thấy sự xuất hiện của các sợi lông mọc ngược do nang lông bị tắc bởi tế bào chết và mồ hôi, tiếp đó là những nốt mụn cứng hoặc mụn mủ trắng gây sưng đỏ và ngứa ngáy.

Nếu không được xử trí đúng cách có thể khiến mụn vỡ ra gây đau nhức, thậm chí là nhiễm trùng.

Bệnh sùi mào gà

Một trong những nguyên nhân nguy hiểm gây hình ảnh nổi mụn ở cô bé nữ giới là bệnh sùi mào gà. Căn bệnh này gây nên bởi virus HPV, dễ dàng lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn, qua các vết lở loét hoặc lây truyền từ mẹ sang con.

Sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm, triệu chứng ban đầu là những mụn li ti nổi ở cô bé của nữ giới sau đó theo thời gian các nốt mụn này sẽ to dần và xuất hiện nhiều hơn tại khu vực âm hộ, âm đạo, xung quanh hậu môn. Chúng tập trung thành các mảng lớn giống như sùi mào gà gây ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu khi vỡ ra.

Bên cạnh đó, chị em có thể nhận thấy khí hư có màu bất thường, ra nhiều kèm theo mùi hôi.

Nổi mụn thịt do sùi mào gà

Mô tả triệu chứng cô bé nổi mụn của bạn TẠI ĐÂY

 

Điều trị cô bé bị nổi mụn bằng cách nào?

Dù tại sao cô bé bị nổi mụn thì đều nguy hiểm. Các bệnh lý gây bệnh không được điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống, khả năng sinh sản, quá trình mang thai,…Do đó, khi gặp phải tình trạng này chị em nên thăm khám càng sớm càng tốt.

Sau khi thăm khám, tùy vào từng nguyên nhân bệnh lý bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp. Chị em không nên tự ý điều trị bệnh tại nhà để tránh tác dụng phụ.

Hiện nay, tại Phòng khám đa khoa Hưng Yên, chị em bị cô bé nổi mụn do những bệnh viêm âm đạo, sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục sẽ được điều trị hiệu quả bằng những phương pháp ngoại khoa sau:

Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo.

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Diệt khuẩn tốt và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi. An toàn, ít gây đau đớn, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.

Phương pháp quang động lực ALA – PDT chữa sùi mào gà

Phương pháp này là một cách điều trị bệnh bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh.

Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh.

Quá trình điều trị bằng công nghệ ALA – PDT ít gây ra đau đớn, hạn chế chảy máu, giúp hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng sau điều trị.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT do mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể.

Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm. Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể.

 

Lựa chọn Phòng khám đa khoa Hưng Yên chữa cô bé nổi mụn

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Hưng Yên là một trong những địa chỉ y tế uy tín, chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội chất lượng. Chị em thấy cô bé bị nổi mụn có thể yên tâm đến đây thăm khám.

Phòng khám luôn cập nhật những tinh hoa của y học hiện đại, điều trị các bệnh lý khiến cô bé bị nổi mụn hiệu quả bằng những phương pháp ngoại khoa như kỹ thuật OZONE, phương pháp quang động lực ALA – PDT,…Bên cạnh đó, phòng khám còn có nhiều thế mạnh như:

  • Phòng khám có sự góp sức của đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi và nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề. Nhờ đó giúp hỗ trợ khám và điều trị thành công cho nhiều chị em mắc phải tình trạng cô bé nổi mụn.

Tôi muốn đặt lịch khám với BS. Chẻo Thị Lưu

Tôi muốn đặt lịch khám với BS. Nguyễn Thị Quỳnh

  • Đầu tư đầy đủ, chất lượng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, máy móc một cách hiện đại và tân tiến nhằm mang lại một quá trình khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả.
  • Chi phí công khai minh bạch, niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Cam kết không phát sinh phụ phí, không đội giá. Kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đặt lịch khám online trước.

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

  • Dịch vụ y tế chất lượng, quy trình khám chữa đơn giản, thái độ nhân viên nhiệt tình, chu đáo.
  • Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh. Thời gian làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày.

Ưu điểm nổi bật của Phòng khám đa khoa Hưng Yên được báo Z.NEWS chia sẻ tại bài viết sau: https://znews.vn/cac-uu-diem-cua-phong-kham-da-khoa-hung-yen-post1478379.html?

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về vấn đề tại sao cô bé bị nổi mụn? Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN Ở ÂM ĐẠO

Tình trạng nổi mụn ở Âm Đạo đang gặp phải?
Các triệu chứng kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nổi hạch ở vùng kín nam giới

Nổi hạch ở vùng kín nam giới là tình trạng không hiếm gặp. Đây không phải là bệnh lý mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm....

Cách chữa bệnh lậu tại nhà – có thực sự tốt

Từ lâu, bệnh lậu vốn đã được các chuyên gia đánh giá vô cùng nguy hiểm bởi nó gây ra những tổn thương to lớn về mặt sức khỏe và...

Cách chữa sùi mào gà tại nhà: Bác sĩ chuyên khoa giải đáp 

Những bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường có tâm lý e ngại, ngượng ngùng và không đi khám vì sợ người khác biết. Do vậy mà họ thường...

Đầu khấc nổi mụn cảnh báo bệnh gì?

Dương vật nổi mụn nhỏ màu trắng, mụn thịt hoặc mụn nước khiến nam giới lo lắng không biết mình bị làm sao. Theo các chuyên gia đây có thể...

Quan hệ xong bị đi tiểu buốt

Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng phổ biến hiện nay. Dấu hiệu này không chỉ gây khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục...

Cô bé sần sùi đừng coi thường

Cô bé là một trong những bộ phận ở vùng kín của nữ giới, tình trạng của cô bé có thể phản ánh được vấn đề mà chị em đang...

Bác sĩ đang yêu cầu chat với bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ