Liệt kê triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ hỗn hợp là căn bệnh trĩ phổ biến mà nhiều người đang mắc phải. Nắm được triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị bệnh kịp thời hơn. Dưới đây là thông tin về các triệu chứng của căn bệnh này để mọi người tham khảo.

Nhận biết triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ hỗn hợp hiểu đơn giản tức là người bệnh đang mắc cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại cùng một lúc. Búi trĩ ngoại khi gặp được búi trĩ nội chúng có xu hướng kết hợp với nhau tạo thành một búi trĩ hỗn hợp có kích thước lớn.

Bệnh nhân có thể dựa vào những triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp dưới đây mà nhận biết xem bản thân có đang mắc bệnh trĩ hỗn hợp hay không, từ đó đi thăm khám ngay.

1.Đi ngoài ra máu

Đây là triệu chứng phổ biến và thường gặp ở tất cả mọi người. Ban đầu khi bệnh ở giai đoạn nhẹ thì lượng máu không nhiều, chỉ thấy dính chút xíu trên giấy vệ sinh hoặc chỉ có vài tia máu nhỏ lẫn vào phân. Thông thường dễ quan sát nhất là khi bệnh nhân bị táo bón.

Khi bệnh nặng lên thì lượng máu chảy cũng tăng dần và thường xuyên hơn, có thể thấy máu bị pha loãng trong bồn, thậm chí nếu bệnh đã đến giai đoạn cuối máu có thể nhỏ thành giọt, thành tia.

2.Có dị vật ở hậu môn

Thường nếu búi trĩ nội bên trong ống hậu môn chưa sa xuống thì bệnh nhân khó mà phát hiện ra được. Tuy nhiên có thể dễ dàng thấy được có búi trĩ ngoại mọc ngay cửa hậu môn, mặc dù ở giai đoạn đầu bệnh nhẹ thì trĩ ngoại khá nhỏ, chỉ cỡ hạt đậu, mềm và có màu hồng tươi, đôi khi có màu sẫm hơn.

Trường hợp bệnh nhân bị trĩ hỗn hợp nặng thì sẽ thấy búi trĩ nội bên trong sa ra ngoài thường xuyên, có người thì tự co lại được, có người phải dùng tay đẩy búi trĩ mới thu lại, có người búi trĩ lớn tới mức không đẩy lên được. Khi đó thì 2 búi trĩ nằm cùng một chỗ, nếu quan sát bằng mắt có thể thấy màu sắc rất khác biệt, búi trĩ nội sa ra thường có màu tươi hơn và sờ vào thấy mềm ẩm hơn.

3.Đau hậu môn

Thông thường cảm giác đau hậu môn do bệnh trĩ xuất phát từ chứng tắc mạch, sa nghẹt hoặc cơ hậu môn bị thương tổn, bị nứt hậu môn. Nếu không mắc các tình trạng này thì bệnh nhân chỉ đau nhức nhẹ do cơ hậu môn sưng phồng lên. Tuy vậy, việc ngồi lâu hoặc đại tiện bị táo bón sẽ khiến cơn đau hậu môn rõ ràng hơn.

4.Hậu môn ẩm ướt, ngứa ngáy

Đây là do ống hậu môn bị viêm nên chảy dịch gây ẩm ướt, có mùi hôi và  kích ứng, ngứa ngáy. Ban đầu khi bệnh nhẹ thì lượng dịch tiết cũng không nhiều nhưng sau đó bệnh nặng dần thì dịch chảy ra nhiều hơn và cơn ngứa cũng kéo đến thường xuyên hơn. Nếu bệnh nhân gãi gây ra xước hay tổn thương thì tại phần xước đó rất dễ bị rộp, đau rát và xót.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại trong một thời điểm nên tính chất phức tạp hơn so với việc mắc trĩ đơn loại. Tùy vào mức độ bệnh mà nguy cơ biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sẽ có sự khác nhau:

• Nhiễm trùng hậu môn: hậu môn của người bệnh bị sưng, nhiễm trùng và viêm nhiễm vùng niêm mạc dưới ở quanh hậu môn. Tình trạng này không được điều trị ngay sẽ dễ bị bội nhiễm, thậm chí còn hoại tử hậu môn.
  • Bị đau đớn: trĩ hỗn hợp cấp độ càng nặng thì người bệnh càng bị tắc nghẽn búi trĩ gây viêm nhiễm và đau đớn ở hậu môn, đặc biệt là mỗi lần đại tiện.
  • Thiếu máu: chảy máu do bệnh trĩ lâu ngày sẽ khiến người bệnh bị thiếu máu cục bộ với các biểu hiện: hoa mắt, chóng mặt, đau đầu,…
  • Sa nghẹt búi trĩ: do búi trĩ bị đẩy ra ngoài nên các tĩnh mạch ở hậu môn dễ bị chèn ép, máu bơm vào búi trĩ không lưu thông ra bên ngoài được khiến búi trĩ ngày càng sưng to, gia tăng phù nề và có các cục máu đông.
  • Tắc mạch: Các cục máu đông dễ hình thành trong mạch máu của búi trĩ khi tình trạng lưu thông máu bị đình trệ. Biến chứng này gây nhiều đau đớn cho người bệnh. Tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn khi có hoại tử.
  • Viêm nhiễm phụ khoa: đây là hiện tượng dễ xảy ra ở nữ giới vì âm đạo nằm gần hậu môn, nên khi bị viêm nhiễm hậu môn do bệnh trĩ không được sinh sạch sẽ rất dễ tạo môi trường cho vi nấm, vi khuẩn tấn công gây nên viêm nhiễm phụ khoa.

Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp ở đâu tốt?

Bệnh trĩ hỗn hợp điều trị không khó. Để điều trị bệnh hiệu quả, an toàn thì bạn nên chọn những cơ sở y tế uy tín có kỹ thuật điều trị hiện đại, máy móc tiên tiến, bác sĩ giỏi, chi phí hợp lý.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn hiệu quả. Đáp ứng được đầy đủ các điều kiện để quá trình khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi, an toàn.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi

Bác sĩ khám chữa bệnh trĩ hỗn hợp đều là những người được đào tạo chuyên sâu ở trong và ngoài nước, tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm trong khám chữa bệnh trĩ hỗn hợp. Bác sĩ áp dụng cách điều trị phù hợp để loại bỏ các triệu chứng của bệnh. Vừa có tài vừa có tâm, các bác sĩ luôn lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

BS. Tuấn đang online, liên hệ tư vấn đặt lịch khám TẠI ĐÂY

BS. Sơn đang online liên hệ tư vấn đặt lịch chẩn đoán hình ảnh TẠI ĐÂY

Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Cơ sở vật được xây dựng khang trang với tòa nhà hiện đại, đầy đủ phòng chức năng, không gian sạch sẽ được vô trùng thường xuyên. Mỗi phòng lại được trang bị máy móc, dụng cụ y tế tiện nghi, phù hợp để khám, xét nghiệm, phẫu thuật. Hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài hỗ trợ khám chữa bệnh hiệu quả, tránh sai sót.

Phương pháp chữa bệnh tiên tiến

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT, PPH được phòng khám sử dụng để điều trị bệnh trĩ hỗn hợp.

Những kỹ thuật hiện đại này được ứng dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia và được chuyên gia, bệnh nhân đánh giá cao.

Kỹ thuật HCPT hoạt động dựa trên nhiệt được sản sinh từ sóng cao tần và sử dụng màn hình máy tính để theo dõi búi trĩ khi máy trị liệu dùng nhiệt để kẹp búi trĩ, làm cho búi trĩ khôi lại và rụng xuống, được đưa ra bên ngoài.

Kỹ thuật PPH thực chất là kỹ thuật thắt niêm mạc búi trĩ, thực hiện cắt vòng đai niêm mạc trực tràng, có định lại búi trĩ. Đồng thời ngăn máu đến nuôi búi trĩ để búi trĩ teo lại dễ dàng cắt bỏ.

Kỹ thuật HCPT và PPH có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các kỹ thuật truyền thống trước đây như:

• Quá trình điều trị ít gây đau, hạn chế chảy máu, độ ăn toàn cao.
  • Tốn ít thời gian điều trị bệnh, bệnh nhân có thể về nhà nghỉ ngơi, không phải lưu trú.
  • Hiệu quả, loại bỏ hết búi trĩ, sức khỏe sớm hồi phục, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tôi muốn biết chi phí chữa trĩ hỗn hợp

Chi phí công khai, hợp lý

Chi phí khám chữa bệnh trĩ hỗn hợp được dựa trên dịch vụ y tế cần thiết mà bác sĩ thực hiện. Mọi dịch vụ đều có chi phí hợp lý, được cong khai minh bạch theo quy định của Bộ y tế. Bên cạnh đó, khi đặt lịch khám online người bệnh còn nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn tiết kiệm chi phí.

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Dịch vụ y tế chất lượng

Quy trình khám chữa bệnh trĩ hỗn hợp được diễn ra trong phòng kín, được vô trùng sạch sẽ vừa đảm bảo chất lượng vừa đảm bảo tính riêng tư. Bệnh nhân có thể thoải mái chia sẻ về bệnh mà không lo lắng thông tin bị lộ ra bên ngoài.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.