Nguyên nhân bị viêm tinh hoàn do dâu

Mỗi người đàn ông đều có 2 tinh hoàn nằm bên trái và phải ở trong bìu. Nhiệm vụ chính của tinh hoàn là sản xuất ra tinh trùng và tiết ra hormone testosterone. Theo đó, viêm tinh hoàn bên phải là tình trạng tinh hoàn phải bị sưng đau và có dấu hiệu viêm nhiễm. Đây được xem là bệnh lý thường gặp ở nam giới và nguyên nhân thường liên quan đến virus quai bị. Nguyên nhân bị viêm tinh hoàn do đâu? Cùng tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây để biết vì sao mình bị bệnh?

NGUYÊN NHÂN BỊ VIÊM TINH HOÀN DO ĐÂU

Bất cứ nam giới nào cũng đều có thể bị viêm tinh hoàn. Nhất là những nam giới trong độ tuổi trưởng thành. Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm tinh hoàn bên phải ở nam giới thường là do các loại virus, vi khuẩn xâm nhập gây nên.

Một số nguyên nhân gây viêm tinh hoàn ở nam giới đó là:

Viêm tinh hoàn do vi khuẩn, virus gây nên

Virus quai bị

Thống kê cho thấy có tới hơn 20% nam giới bị bệnh viêm tinh hoàn phải là do biến chứng của bệnh quai bị. Đây là loại virus dễ gây viêm nhiễm tinh hoàn nhất.

Bệnh thường xảy đến ở những nam giới đang trong tuổi dậy thì hoặc sau dậy thì. Hơn nữa quai bị là bệnh lây lan qua nước bọt nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra biến chứng viêm tinh hoàn ở nam giới.

Nhiễm khuẩn gây bệnh

Các loại vi khuẩn có thể khiến cho tinh hoàn bị viêm nhiễm cao đó là Chlamydia, Ecoli, hay các bệnh có khả năng lây qua đường tình dục. Bệnh thường xảy đến ở những người có đời sống sinh hoạt phức tạp, quan hệ tình dục không lành mạnh và có quan hệ với nhiều người.

Do vi khuẩn lậu

Bệnh lậu cũng là một trong các bệnh nguy hiểm có khả năng khiến nam giới bị viêm tinh hoàn. Song cầu lậu có thể nhanh chóng lây qua quan hệ tình dục không an toàn và gây bệnh cho nam giới.

Khi bị song cầu lậu xâm nhập nam giới có thể bị viêm đường tiết niệu. Các trường hợp này nếu bệnh nhân không được điều trị nhanh chóng thì khả năng bệnh lây sang các cơ quan khác như tinh hoàn, bàng quang, tuyến tiền liệt là rất lớn.

Sưng đau một bên tinh hoàn có phải bị viêm

Do bị dị ứng

Những người thường nhạy cảm với dung dịch tẩy rửa hay bao cao su, chất diệt tinh trùng. Có thể khiến cho cơ quan sinh dục bị kích ứng làm cho tinh hoàn viêm nhiễm.

Khâu vệ sinh kém

Nếu vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách, không sạch và không thường xuyên cũng có thể khiến các vi khuẩn xâm nhập rồi gây viêm nhiễm tinh hoàn. Những người từng bị bệnh xã hội dai dẳng và khó điều trị như mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai… Nếu như không được điều trị kịp thời thì khả năng mắc bệnh viêm tinh hoàn thường sẽ cao hơn các trường hợp bình thường.

Biến chứng của các bệnh khác

Nam giới khi mắc phải các bệnh như viêm thận, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt mà không điều trị sớm cũng có thể khiến nam giới bị viêm tinh hoàn. Do các tác nhân gây bệnh rất dễ xâm nhập ngược dòng và gây viêm.

Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm mạnh bạo

Nhiều người khi thủ dâm hoặc quan hệ thường có hành động mạnh bạo. Hành động này khiến cho cơ quan sinh dục nam giới bị tổn thương và trầy xước có trường hợp nghiêm trọng hơn còn bị nhiễm trùng. Đây là nguyên nhân khá phổ biến khiến cho nam giới bị viêm tinh hoàn.

Viêm tinh hoàn chữa bằng cách nào hiệu quả

Nguyên nhân bị viêm tinh hoàn rất đa dạng chính vì thế mà nam giới không nên chủ quan. Đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám sớm là điều cần thiết.

NAM GIỚI ĐẾN ĐA KHOA HƯNG YÊN KHÁM CHỮA VIÊM TINH HOÀN

Phòng khám đa khoa Hưng Yên là một trong những địa chỉ uy tín mà nam giới có thể lựa chọn để thăm khám khi có biểu hiện bị viêm tinh hoàn. Để xác định được nguyên nhân bị viêm tinh hoàn do đâu nam giới nên đi khám sớm.

Khám chữa viêm tinh hoàn ở phòng khám đa khoa Hưng Yên nam giới sẽ hoàn toàn có thể yên tâm, về chất lượng dịch vụ, đội ngũ bác sĩ, phương pháp chữa bệnh, chi phí khám chữa. Cụ thể như:

Về đội ngũ bác sĩ:

Phòng khám hội tụ các bác sĩ có chuyên môn giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh nam khoa, từng tham dự nhiều hội thảo sức khỏe uy tín và có nhiều ứng dụng các phương pháp chữa bệnh kỹ thuật cao để tiến hành khám, điều trị các bệnh nam khoa.

Đặc biệt đối với bệnh viêm tinh hoàn bác sĩ sẽ thăm khám cụ thể và áp dụng điều trị phương pháp hiệu quả. Nhiều nam giới khi đến với đều được chữa trị khỏi bệnh và chưa xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Chẩn đoán viêm tinh hoàn với bác sĩ Sơn

Đăng ký bác sĩ Tuấn tư vấn cách chữa viêm tinh hoàn

Về không gian khám chữa bệnh:

Phòng khám có không gian khám và điều trị các bệnh nam khoa rộng rãi, khang trang, sạch sẽ có hệ thống cơ sở vật chất đa chức năng như trong phòng chờ, phòng thực hiện khám, chữa bệnh và khu vực hậu phẫu riêng biệt,… được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy trình, khử khuẩn an toàn, giúp người bệnh yên tâm khi điều trị bệnh tại đây.

Về chi phí khám chữa viêm tinh hoàn:

Toàn bộ chi phí khám, xét nghiệm, điều trị bệnh viêm tinh hoàn đều được công khai, niêm yết theo quy định. Mọi người có thể tham khảo kỹ lưỡng trước khi lựa chọn điều trị.

Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn khi đặt lịch khám online như: Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh nam khoa tổng quát chỉ từ 268K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Về phương pháp chữa bệnh:

Hiện nay, tại phòng khám đa khoa đang áp dụng kỹ thuật điều trị viêm tinh hoàn bằng hệ thống quang học CRS. Đây là kỹ thuật hiện đại, đã có nhiều bệnh nhân bị viêm tinh hoàn thành công khi được bác sĩ chỉ định ứng dụng phương pháp CRS nhằm duy trì sức khỏe sinh lý, sinh sản ổn định.

Về dịch vụ khám chữa:

Mọi thủ tục thăm khám bệnh tại đều diễn ra nhanh , đúng quy trình, dưới sự hỗ trợ từ đội ngũ nhân viên y tế.

Thời gian phòng khám đa khoa Hưng Yên hoạt động từ 8h – 20h hàng ngày, kể cả ngày lễ, Tết. Đây là khoảng thời gian linh động, thoải mái, phù hợp với nhu cầu của tất cả mọi người.

PHÒNG KHÁM HƯNG YÊN ĐI ĐẦU ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ MỚI CHỮA VIÊM TINH HOÀN

Đối với trường hợp bị viêm tinh hoàn bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng công nghệ CRS.

Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của hệ thống trị liệu quang học (dẫn) CRS là sẽ sản sinh ra những sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung.

Những sóng này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng. Thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Đẩy mạnh việc điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, các sóng đa chiều còn tăng cường vai trò miễn dịch ở bên trong cơ thể người bệnh. Kích thích hoạt động của các tế bào, khiến cho vi khuẩn yếu dần đi.

Ngoài ra, sóng đa chiều còn giúp thuốc thẩm thấu sâu vào trong những vùng viêm nhiễm, khử trùng và tiêu diệt những vi khuẩn ẩn náu trong đó. Khiến cho các vi khuẩn không có khả năng kháng thuốc. Mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh.

Ưu điểm của phương pháp

So với các phương pháp điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa truyền thống. Hệ thống điều trị quang học CRS có nhiều ưu điểm vượt trội như:

• Kiểm tra khoa học cao, chẩn đoán chuẩn xác virus gây bệnh bằng hệ thống máy móc hiện đại.
  • Khả năng diệt khuẩn cao: Tùy vào từng bộ phận sẽ sử dụng từng loại năng lượng bức xạ siêu dẫn tốc độ cao. Tiêu diệt toàn diện các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, đào thải độc tố.
  • Độ an toàn cao: Căn cứ vào cơ địa của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị khoa học. Với hệ thống theo dõi thông minh sẽ giúp bác sĩ có thể theo dõi toàn bộ quá trình thực hiện. Giúp cho việc điều trị bệnh hiệu quả, an toàn.
  • Thời gian điều trị bệnh ngắn, khả năng phục hồi nhanh: Hiệu quả điều trị bệnh cao, khả năng tái phát của bệnh thấp.

Với việc kết hợp giữa công nghệ di truyền tăng cường kích thích sự hoạt động của tế bào miễn dịch cùng với sự phục hồi các tế bào bị tổn thương. Môi trường trong cơ thể sẽ được điều chỉnh, khả năng miễn dịch, sức đề kháng của bản thân được nâng cao.

Phòng khám đa khoa Hưng Yên đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh viêm tinh hoàn. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là chia sẻ giúp bạn đọc nắm được nguyên nhân bị viêm tinh hoàn. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638889/ 0923.638.889 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Hưng Yên để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.