Tìm hiểu về : kỹ thuật thắt búi trĩ

Thắt búi trĩ là phương pháp điều trị trĩ phổ biến, đơn giản. Phương pháp này chủ yếu để điều trị bệnh trĩ cho người mắc trĩ nội cấp độ 1 và 2 mức độ nhẹ. Tuy nhiên, phương pháp này mang lại hiệu quả thấp đối với những trường hợp trĩ nặng và có kích thước lớn. Thắt búi trĩ khiến cho bệnh nhân phải chịu đựng nhiều cơn đau đớn và không được sử dụng các phương pháp giảm đau.

Kỹ thuật thắt búi trĩ là gì

Thắt búi trĩ là phương pháp áp dụng điều trị bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ 1 và 2. Đây là phương pháp sử dụng vòng cao su để thắt các búi trĩ lại. Biện pháp này giúp ngăn chặn máu lưu thông đến nuôi các búi trĩ, tạo thành mô sẹo xơ cứng dính vào lớp dưới niêm mạc.

Vì vậy, nó sẽ giúp cố định vùng hậu môn, hỗ trợ bảo vệ lớp đệm hậu môn. Khi lồng vào chân búi trĩ một vòng cao su thì búi trĩ sẽ bị thắt nghẹt lại để máu không tới nuôi búi trĩ, thiếu máu nuôi dưỡng dẫn tới hoại tử vô trùng và sẽ rụng đi sau vài ngày thực hiện thắt.

Có thể thắt búi trĩ bằng sợi chỉ hoặc bằng vòng cao su (qua dụng cụ bắn vòng cao su vào chân búi trĩ). Đây là phương pháp chữa trĩ, nhưng chỉ tốt với loại trĩ có cuống dài. Với loại trĩ vòng quanh hậu môn rất khó thắt, khi thắt dễ có biến chứng đau và chảy máu.

Phương pháp thắt búi trĩ được chỉ định cho các bệnh nhân bị trĩ nội độ 1 và độ 2 sau khi đã được điều trị bằng các phương pháp khác nhưng không mang lại hiệu quả.

Lưu ý: Chống chỉ định

Thắt búi trĩ không nên sử dụng cho các trường hợp sau:

– Trĩ nội độ 3, độ 4, trĩ hỗn hợp, trĩ huyết khối, trĩ ngoại.

– Bệnh nhân có viêm nhiễm vùng hậu môn

– Bệnh nhân mắc các bệnh rối loạn đông máu, bệnh toàn thân ở giai đoạn cấp, suy giảm miễn dịch.

– Búi trĩ không đủ mô để có thể kéo vào lòng dụng cụ thắt trĩ

Xem thêm: Cắt trĩ không đau an toàn hồi phục nhanh bằng phương pháp HCPT

Có nên thắt búi trĩ

Khi mắc bệnh trĩ người bệnh thường có cảm giác khó chịu, đau đớn và ngứt rát hậu môn. Họ mong muốn chữa trị bệnh, tuy nhiên còn có những câu hỏi phân vân như: Nên thắt trĩ hay không. Sau đây các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hưng Yên sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

– Thắt trĩ là phương pháp sử dụng bằng vòng cao su hay chỉ để thắt các búi trĩ, phương pháp này ít tốn kém tuy nhiên chỉ áp dụng cho những trường hợp bị trĩ nhẹ ở độ 1 và 2. Khi sử dụng biện pháp này người bệnh phải chịu nhiều đau đớn và bệnh có thể gây nhiều biến chứng như:

khi thắt dễ có biến chứng đau, chảy máu, hay tái phát lại, không áp dụng những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại, bệnh nhân đang sử dụng những loại thuốc kháng đông, bệnh nhân bị trĩ nội kèm theo tình trạng nứt hậu môn mạn tính, nhiễm trùng vùng hậu môn – trực tràng,…

Thắt búi trĩ được đánh giá là một phương pháp không mang lại hiệu quả, bởi nó còn rất nhiều nhược điểm. Khi áp dụng chữa trĩ bằng phương pháp này người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Vì thế cần cân nhắc lựa chọn thắt búi trĩ.

Phương pháp cắt trĩ an toàn hiệu quả hơn thắt búi trĩ

Để chữa trị bệnh trĩ an toàn, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn phương pháp chữa hiệu quả  trĩ chi một lần điều trị như:

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT là phương pháp cắt trĩ được ưa chuộng nhất hiện nay. HCPT là thủ thuật sử dụng sóng điện cao tần để điều trị bệnh trĩ.

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT đó là sử dụng sóng điện cao tần kích thích quá trình trao đổi ion trong tế bào, thắt nút mạch máu bằng cách làm đông và sau đó dùng dao điện để loại bỏ. Điện cao tần được sử dụng trong phương pháp HCPT có nhiệt độ khoảng 70 – 80 độ. Trong khi các loại máy đốt trĩ thường sử dụng nhiệt độ bên ngoài đưa vào làm nóng và đốt mô. Khiến cho bệnh nhân cảm thấy bỏng rát và đau sau phẫu thuật. Thì cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT là phương pháp ít gây thương tổn, ít chảy máu và không làm bệnh nhân quá đau đớn.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT mang lại một số ưu điểm như sau:

Mang lại độ an toàn cao: Quy trình thực hiện phẫu thuật đều được tiến hành và điều khiển trên máy tính, khá an toàn và thường không để lại bất cứ sai sót nào nghiêm trọng.

Ít gây đau đớn, ít chảy máu: Phương pháp HCPT không tác động đến các tổ chức mô và tế bào nên trong và sau khi thực hiện bệnh nhân không cảm thấy đau rát, mất máu hay khó chịu.

Thời gian thực hiện và hỗ trợ phục hồi nhanh: Mỗi ca phẫu thuật thường kéo dài khoảng 20 phút và bệnh nhân có thể được xuất viện ngay sau thời gian hồi sức khoảng 2 tiếng. Thời gian phục hồi được đẩy nhanh hơn so với các phương pháp cắt trĩ truyền thống.

Giảm nguy cơ tái phát: Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT thường không gây ra các biến chứng như đại tiện tự chủ, rò hậu môn, hẹp hậu môn,… Bên cạnh đó cũng làm giảm được tình trạng viêm nhiễm ở mức thấp nhất.

Chi phí cắt trĩ bao nhiêu tiền thưa bác sĩ

ĐỊA CHỈ THỰC HIỆN PHƯƠNG PHÁP cắt TRĨ AN TOÀN

Nếu bạn đang bi mắc bệnh trĩ và muốn thực hiện cắt trĩ bằng phương pháp an toàn và không sử dụng phương pháp thắt búi trĩ gây nhiều biến chứng có hại cho sức khỏe bản thân, thì có thể tin tưởng và lựa chọn phòng khám Đa Khoa Hưng Yên .

Đa Khoa Hưng Yên  là cơ sở uy tín hiện đang hoạt động ở Hưng Yên. Phòng khám chuyên chữa trị các bệnh về hậu môn trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ. Mỗi năm đã chữa trị cho hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh trĩ gây nhiều phiền toái.

Phòng khám hiện đang sử dụng phương pháp cắt trĩ theo kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT có hiệu quả cao hơn hẳn so với các phương pháp thắt trĩ, đảm bảo điều trị hiệu quả các tác nhân gây hình thành búi trĩ và không làm tái bệnh trở lại.

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi

Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám đều tốt nghiệm các trường y danh tiếng, đã từng công tác tại những bệnh viện lớn. Với trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm bác sĩ khám và mổ trĩ cẩn thận, hiệu quả, không biến chứng.

Mô tả triệu chứng của bạn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Đặt mã khám trước với BS chuyên khoa nhận ưu đãi giảm 50% chi phí thủ thuật

Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Phòng khám xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ các phòng ban. Môi trường y tế được vô trùng thường xuyên, tránh nhiễm trùng khi mổ trĩ.

Đa số các thiết bị máy móc xét nghiệm, nội soi, siêu âm, máy hỗ trợ mổ trĩ hay điều trị các căn bệnh khác đều được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài. Hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán bệnh chuẩn xác và chữa bệnh hiệu quả.

Chi phí cắt trĩ hợp lý

Bệnh nhân khi thực hiện cắt trĩ bằng phương pháp HCPT đều nhận được sự hài lòng với chi phí hợp lý, minh bạch. Mọi chi phí đều thu theo nêm yết và công khai. Người bệnh còn được hưởng ưu đãi khi đặt lịch khám trước như: Giảm 50% chi phí cắt trĩ hay gói khám bệnh hậu môn- trực tràng 268K.

Nhanh tay đặt lịch. Nhận ngay ưu đãi tại đây!

Chất lượng dịch vụ cao

Bệnh nhân được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng cao, được phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Mô hình khám chữa bệnh 1 bệnh nhân 1 bác sĩ 1 y tá, không gian kín đáo giúp bệnh nhân thoải mái chia sẻ về bệnh và thăm khám thuận lợi hơn.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày tết, người bệnh có thể thu xếp thời gian để khám chữa bệnh hiệu quả.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về kỹ thuật thắt búi trĩ. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.