Viêm bàng quang cấp là gì? Cùng tìm hiểu

Viêm bàng quang cấp là giai đoạn đầu của bệnh viêm nhiễm tại bàng quang. Khi mắc bệnh bạn bị đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu,….Nếu không chữa trị sớm bệnh sẽ phát triển đến giai đoạn mãn tính, tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm đến sức khỏe.

Viêm bàng quang cấp là gì?

Viêm bàng quang cấp tính là mức độ nhẹ của bệnh viêm bàng quang. Viêm bàng quang là hiện tượng bộ phận bàng quang bị vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng, viêm loét. Viêm bàng quang cấp tính nhẹ hơn viêm bàng quang mãn tính và dễ chữa hơn. Nếu bệnh ở giai đoạn cấp tính không được chữa trị kịp thời thì sẽ dẫn đến giai đoạn mãn tính.

Căn bệnh này chủ yếu được hình thành bởi các vi khuẩn họ đường ruột, như vi khuẩn E.Coli. Khi vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm thì sẽ gây ra nhiều triệu chứng phiền phức. Bạn có thể nhận biết qua những dấu hiệu của viêm bàng quang cấp tính sau:

• Đi tiểu nhiều lần và buốt: Khi mắc bệnh thì người bệnh luôn trong tình trạng mót tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày, lượng nước tiểu ít. Kèm theo đó là cảm giác tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu, nhiều người né tránh đi tiểu.
  • Đi tiểu nhiều về đêm, đau tức bụng dưới: Không chỉ đi tiểu nhiều vào ban ngày, người bị viêm bàng quang còn đi tiểu nhiều vào ban đêm. Tình trạng này sẽ kèm theo cảm giác đau tức bụng dưới, đau vùng xương chậu nên người bệnh hãy chú ý.
  • Nước tiểu có màu bất thường: Người bình thường thì nước tiểu có màu trong hoặc vàng nhẹ nhưng khi mắc bệnh thì nước tiểu có màu vàng đục, có lẫn mủ.
  • Nước tiểu có mùi hôi: Nước tiểu người bình thường sẽ có mùi khai nhẹ, nước tiểu của người bị viêm bàng quang sẽ có mùi hôi rất khó chịu khiến người bệnh ngại giao tiếp gần với người khác. Bởi các vi khuẩn tồn tại ở trong bàng quang theo đường nước tiểu đi ra đã làm tính chất nước tiểu bị biến đổi.
  • Dấu hiệu toàn thân: Cơ thể người bệnh ốm yếu, da xanh xao, có thể kèm theo sốt nhẹ.

Bạn có những triệu chứng trên nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Nguyên nhân bị bệnh viêm bàng quang cấp

Viêm bàng quang cấp là tình trạng bàng quang bị viêm nhiễm đột ngột. Hầu hết các trường hợp, nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra. Tình trạng này trước đây thường được gọi là nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, viêm (đường) tiết niệu.

Theo các chuyên gia sức khỏe, viêm bàng quang cấp được gây ra do những nguyên nhân sau đây:

• Tác nhân chính là vi khuẩn gram gây lên: proteus mirabilis, klebsiella, Staphylococcus aureus
  • Hệ miễn dịch suy giảm: những người bị bệnh thế kỷ HIV/AIDS hay đang điều trị ung thư thì hệ miễn dịch rất yếu nên dễ bị viêm bàng quang.
  • Sinh hoạt không đúng cách: những người hay nhịn tiểu, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây viêm bàng quang.
  • Quan hệ tình dục không an toàn: vi khuẩn rất dễ lây nhiễm qua đường tình dục. Vì thế việc quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập và tiến sâu vào bàng quang gây viêm bàng quang.
  • Một số bệnh lý thường gặp ở nam giới như phì đại tuyến tiền liệt hoặc u tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo, hẹp bao quy đầu, đái tháo đường là nguyên nhân khiến bàng quang bị viêm.

Điều trị viêm bàng quang cấp bằng cách nào?

Bệnh viêm bàng quang cấp nếu không được điều trị sớm thì bệnh sẽ phát triển đến giai đoạn mãn tính, triệu chứng nặng hơn, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe.

Tình trạng viêm bàng quang cấp tính bệnh còn nhẹ nên nếu phát hiện, thăm khám kịp thời thì việc điều trị sẽ hiệu quả hơn. Thế nên khi nhận ra dấu hiệu của viêm bàng quang cấp tính hãy thăm khám để điều trị đúng cách, đúng bệnh.

Hiện nay, Hệ thống quang học CRS là cách điều trị viêm bàng quang cấp hiệu quả, an toàn được chuyên gia đánh giá cao. Áp dụng phương pháp này hầu hết bệnh nhân đều nhận được kết quả như ý, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nguyên lý hoạt động

Hệ thống CRS thao tác hoàn toàn bằng máy tính. Lợi dụng sóng đa chiều với thành phần hữu cơ vi sóng. Từ đó tiến hành tiêu diệt vi khuẩn và hồi phục cơ quan bị tổn thương.

Phương pháp chữa viêm bàng quang này sử dụng công nghệ cao để khắc phục những hạn chế của cách chữa truyền thống. Trực tiếp tác động vào vùng bệnh, thấu sâu vào bên trong để khử trùng, diệt khuẩn, tăng cường chức năng thực bào, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Bên cạnh đó, điều tiết, đẩy dịch viêm ra bên ngoài và tăng cường kích thích hệ miễn dịch khiến vi khuẩn yếu dần, được loại bỏ hết đi, đạt được hiệu quả như ý.

Ưu điểm: Áp dụng hệ thống CRS điều trị viêm bàng quang cấp có nhiều ưu điểm nổi bật như:

• Xác định chính xác vi khuẩn gây bệnh và vị trí vùng bệnh, tránh sai lầm lệch lạc.
  • Tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, hạn chế tác động đến các cơ quan xung quanh.
  • Căn cứ vào cơ địa của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị khoa học. Cùng hệ thống theo dõi thông minh, đảm bảo an toàn.
  • Thời gian điều trị bệnh ít, ít gây đau, sớm hồi phục các tổn thương
  • Điều trị bệnh hiệu quả, đào thải độc tố.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Điều trị viêm bàng quang cấp tại Phòng khám đa khoa Hưng Yên

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám và điều trị viêm bàng quang chất lượng, uy tín thì hãy đến với Phòng khám đa khoa Hưng Yên. Phòng khám đã và đang áp dụng hiệu quả hệ thống CRS trong khám chữa bệnh viêm bàng quang cấp ở nam giới.

Không chỉ chú trọng vào phương pháp điều trị bệnh, phòng khám đa khoa Hưng Yên còn nỗ lực đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về một cơ sở y tế chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Cụ thể:

Bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao

Phòng khám đa khoa Hưng Yên sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, đã từng công tác ở các cơ sở y tế cấp tỉnh, cấp trung ương. Bác sĩ nam khoa có kiến thức sâu rộng về bệnh viêm bàng quang và thành thạo kỹ thuật CRS giúp bệnh nhân điều trị bệnh hiệu quả.

Không chỉ có tài, các bác sĩ tại phòng khám còn có tâm với nghề, giàu y đức, luôn hỗ trợ bệnh nhân và giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

BS. Tuấn đang online liên hệ tư vấn điều trị bệnh TẠI ĐÂY

BS.Sơn đang online liên hệ tư vấn đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Chi phí phải chăng, công khai minh bạch

Nam giới đến với phòng khám có thể an tâm về chi phí. Từng khoản phí được công khai minh bạch, hợp lý, được bác sĩ tư vấn chi tiết. Kèm theo đó là một số ưu đãi hấp dẫn khi đặt lịch khám trước với bác sĩ như hỗ trợ giảm chi phí điều trị bệnh, gói khám nam khoa nhiều hạng mục xét nghiệm đa dạng.

Đăng ký gói khám nam khoa TẠI ĐÂY

Đầu tư hệ thống máy móc hiện đại

Phòng khám đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến. Thường xuyên được kiểm tra kỹ thuật và sát khuẩn trước khi dùng hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh chính xác, tiết kiệm thời gian.

Cơ sở vật chất khang trang, không gian sạch sẽ, thông thoáng, được vô trùng thường xuyên. Có đầy đủ phòng chức năng, mang đến sự thoải mái cho người bệnh.

Chất lượng dịch vụ y tế tốt

Nhân viên y tế hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục, giấy tờ đơn giản, chỉ mất 5 – 10 phút.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, khép kín, đảm bảo tính riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý. Người bệnh đến đây có thể yên tâm người ngoài không biết mình mắc bệnh.

Thời gian hoạt động từ 8h – 20h tất cả các ngày, người bệnh có thể thu xếp thời gian khám chữa bệnh thuận tiện, tránh ảnh hưởng đến công việc.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến bệnh viêm bàng quang cấp. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638889/ 0923.638.889 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.