Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thuộc bệnh tiết niệu ở nam giới. Dù bệnh không làm tăng khả năng ung thư tuyến tiền liệt nhưng khi bệnh tiến triển thành mãn tính sẽ tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm khác cho người bệnh. Để hiểu rõ hơn về bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính, các bạn có thể tham khảo thông tin ngay tại đây.

Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là tình trạng nhiễm trùng tại tuyến tiền liệt gây ra những cơn đau ở vùng chậu, giảm chức năng sinh sản và những vấn đề khác gây bất trong cuộc sống.

Viêm tuyến tiền liệt thường gặp ở nhóm đối tượng nào?

Viêm tuyến tiền liệt có thể là do vi khuẩn hoặc không do vi khuẩn. Nguyên nhân cụ thể của viêm tuyến tiền liệt mãn tính bao gồm:

• Nhiễm trùng đường tiết niệu: Tuyến tiền liệt nối trực tiếp với đường tiết niệu thông qua niệu đạo. Do đó, nhiễm trùng tiểu ở niệu đạo hoặc bàng quang có thể di chuyển đến tuyến tiền liệt và gây viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn cấp tính hoặc mãn tính.
  • Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn không được điều trị hoặc điều trị không đầy đủ: Điều này có thể dẫn đến dạng mãn tính.
  • Sỏi tuyến tiền liệt: Những sỏi này có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn vì sỏi có thể chứa vi khuẩn dẫn đến nhiễm trùng.
  • Viêm do chấn thương hoặc hệ thống miễn dịch mất cân bằng: Điều này được cho là góp phần vào sự phát triển của bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn, mặc dù điều này chưa được chứng minh.
  • Căng thẳng tâm lý: Điều này bao gồm lo lắng và sợ bệnh nặng. Những yếu tố này có liên quan đến viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn và có thể góp phần phát triển bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Căng thẳng tâm lý hay còn gọi là stress có thể khuếch đại các triệu chứng đau liên quan đến viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

Viêm tuyến tiền liệt có gây biến chứng nguy hiểm không?

Triệu chứng gây bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Triệu chứng chính của viêm tuyến tiền liệt mãn tính là đau cơ quan sinh dục hoặc vùng chậu. Đối với một số người cơn đau có cảm giác như nhức nhối và âm ỉ, với những người khác cơn đau mãnh liệt hơn. Các triệu chứng khác của viêm tuyến tiền liệt mãn tính bao gồm:

• Tiểu thường xuyên hơn.
  • Tiểu đau, tiểu khó, tiểu gấp.
  • Đau ở đáy chậu.
  • Đau ở lưng dưới hoặc trực tràng.
  • Đau ở dương vật hoặc đau tinh hoàn.
  • Đau khi xuất tinh.
  • Khó xuất tinh.
  • Dấu hiệu nhiễm trùng: Sốt, ớn lạnh, buồn nôn hoặc nôn.

Gói khám nam khoa chỉ với 268K. Đăng ký ngay tại đây.

Biến chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Bệnh viêm tuyến tiền liệt nếu không xử trí kịp thời có thể kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm như sau:

• Viêm túi tinh mạn tính: Đây là chứng kéo theo gặp nhiều nhất do viêm tuyến tiền liệt mãn tính gây ra. Nếu bệnh không xử trí sớm sẽ gây ra trở ngại chức năng tình dục ở nam giới.
  • Liệt dương: Một số trường hợp bị liệt dương nếu bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính.
  • Viêm bao tinh hoàn: Viêm tuyến tiền liệt mãn tính có thể xâm nhập vào bao tinh hoàn gây ra viêm bao tinh hoàn mãn tính.
  • Các loại viêm bàng quang: Khi viêm tiền liệt tuyến lan rộng đến bàng quang sẽ xuất hiện triệu chứng kích thích đường tiết niệu một cách rõ rệt và gây ra các loại viêm bàng quang.
  • Bệnh do phản ứng biến thái: Vùng nhiễm bệnh mạn tính tiềm ẩn lâu dài trong cơ thể sẽ trở thành vùng mẫn cảm, gây ra các loại do phản ứng biến thái như viêm khớp, viêm cơ, viêm hồng mạc, viêm thần kinh….
  • Áp-xe tiền liệt tuyến: Đây là hậu quả của sự hóa mủ trong quá trình viêm cấp tính. Triệu chứng của áp-xe tiền liệt tuyến cũng giống như trong viêm tiền liệt tuyến cấp tính nhưng đau tức và mót tiểu trầm trọng hơn. Có khi bí đái do ổ áp-xe quá to. Nếu không can thiệp sớm thì áp-xe sẽ phát triển xuyên qua vỏ bọc, vỡ vào trực tràng (đi ngoài ra mủ), vỡ vào niệu đạo sau (mủ chảy ra ngoài miệng sáo) hoặc đổ vào tầng sinh môn gây ra nhiều ngách rò mủ kéo dài.
  • Nhiễm khuẩn huyết dễ dẫn tới tử vong: Nếu viêm tiền liệt tuyến không được xử trí sớm có thể dẫn tới nhiễm khuẩn huyết, đe dọa tới tính mạng người bệnh.

Phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Trong điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính hiện nay, có rất nhiều phương pháp được áp dụng. Nhưng để điều trị hiệu quả, an toàn, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo nên lựa chọn phương pháp phân loại Alpha.

Đây là 1 trong những phương pháp hiện đại được áp dụng công nghệ cao giúp xác định được vị trí bị viêm, từ đó đánh giá được tình trạng hiệu quả và đưa ra phác đồ điều trị riêng biệt, hiệu quả và an toàn.

Phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao với:

Chẩn đoán, phân loại điều trị bệnh hiệu quả

Thông qua các xét nghiệm để tìm kiếm vi khuẩn gây bệnh. Dựa trên đặc tính của vi khuẩn và mức độ viêm nhiễm tại tiền liệt tuyến để xây dựng phác đồ điều trị bệnh hợp lý và hiệu quả.

Tăng khả năng thẩm thấu của thuốc tốt hơn

Sử dụng công nghệ hiện đại với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để đưa thuốc vào sâu trong vùng viêm nhiễm.

Đưa thuốc thẩm thấu sâu vào các vùng viêm nhiễm với độ sâu từ 10 – 15mm. Nhờ vậy nâng cao được hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh cao gấp 15 lần so với sử dụng thuốc điều trị thông thường.

Nhận ngay mã giảm 30% chi phí điều trị, 50% chi phí thực hiện thủ thuật

Giúp thông tắc viêm nhiễm hiệu quả

Thuốc được đưa vào sẽ vượt qua lớp phủ lipid để ngấm trực tiếp vào các tuyến mạch. Sau khi đi qua tuyến mạch thuốc sẽ thông các vị trí bị tắc nghẽn.

Nhờ đó giảm bớt được áp lực lên dây thần kinh giúp người bệnh không còn triệu chứng đau đớn do viêm nhiễm. Tiếp đó thuốc sẽ khai thông đường tiểu, ngăn chặn tình trạng tắc niệu đạo. Người bệnh sau điều trị có thể đi vệ sinh được dễ dàng.

Điều trị cả trong lẫn ngoài

Phương pháp này có thể loại bỏ được vi khuẩn một cách toàn diện từ trong ra ngoài. Nhờ đó giúp điều trị bệnh được hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái lại hiệu quả.

Điều trị bệnh không tổn thương

Phương pháp này không thực hiện thủ thuật nên tránh được các tổn thương biến chứng. Không gây chảy máu, không tồn tại đến tuyến tiền liệt hay những vùng xung quanh, an toàn tuyệt đối cho người bệnh.

Chính nhờ những ưu điểm và hiệu quả vượt trội này mà phương pháp phân loại Alpha được đánh giá cao trong điều trị viêm tiền liệt tuyến mãn tính. Người bệnh có thể yên tâm lựa chọn phương pháp này khi cần điều trị hiệu quả bệnh.

Địa chỉ điều trị hiệu quả, an toàn.

Ngoài lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả thì địa chỉ điều trị uy tín cũng rất quan trọng. Do đó, bệnh nhân nên thận trọng lựa chọn địa chỉ y tế khi thực hiện thăm khám và điều trị bệnh.

1 trong những địa chỉ y tế uy tín mà các quý ông có thể lựa chọn là phòng khám đa khoa Hưng Yên.

Đây là 1 trong những địa chỉ y tế được Sở y tế đánh giá cao với:

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và luôn tận tâm trong quá trình thăm khám và điều trị.

Đặt lịch thăm khám viêm tuyến tiền liệt mãn tính với bác sĩ Tuấn ngay tại đây

Đặt lịch thăm khám với bác sĩ Sơn ngay tại đây

Cơ sở vật chất hiện đại, được đầu tư với các thiết bị y tế nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.

Phương pháp điều trị tiên tiến, được các chuyên gia đánh giá cao, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên y tế tận tình giúp bệnh nhân được thăm khám và điều trị nhanh, thoải mái.

Chi phí điều trị minh bạch và có nhiều ưu đãi.

Trên đây là 1 số thông tin về bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính, phương pháp điều trị, cũng như địa chỉ khám, điều trị uy tín, các bạn có thể tham khảo. Nếu có thắc mắc, xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0923638889 / 1900 638889 để được tư vấn và hỗ trợ.